Tin tức Oct 03, 2015

Kiên định “Con đường sức khỏe Xanh”, Traphaco 3 lần đạt TOP 10 Trách nhiệm xã hội

Kiên trì theo đuổi chiến lược “Con đường sức khỏe xanh”, Công ty Cổ phần Dược phẩm Traphaco lần thứ 3 được tôn vinh “TOP10 Trách nhiệm xã hội” của Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2015.

Ngày 4/10/2015, Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015 kèm các danh hiệu TOP10/TOP100/TOP200 thương hiệu Việt Nam và TOP10 trách nhiệm xã hội đã diễn ra tại Hà Nội. Công ty cổ phần Traphaco vinh dự lần thứ ba liên tiếp đạt Giải thưởng TOP10 Trách nhiệm xã hội.

Năm 2015, được sự cho phép của Chính phủ, Hội Doanh nghiệp Trẻ Việt Nam tổ chức chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt nhằm đề cao những doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm đối với người lao động và xã hội.


Ông Trần Túc Mã - TGĐ Công ty đại diện doanh nghiệp nhận Danh hiệu TOP10 Doanh nghiệp SVĐV tiêu biểu về Trách nhiệm Xã hội

Quy trình bình chọn được tiến hành theo ba vòng: Sơ tuyển, Thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và Chung tuyển. Đặc biệt năm nay, các doanh nghiệp sẽ đăng ký nhóm ngành hàng theo hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam ban hành theo Quyết định số 337/QQĐ - BKH ngày 10/4/2007 của Bộ Kế hoạch Đầu tư. Điều này sẽ giúp việc phân ngành các thương hiệu tham gia khoa học, chính xác và có tính pháp lý cao hơn.

Công ty cổ phần Traphaco đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe mà Ban tổ chức đề ra. Đến thời điểm này, Traphaco được biết đến không chỉ là thương hiệu số một của ngành dược mà còn là doanh nghiệp dược có hệ thống phân phối mạnh nhất tại Việt Nam.

Bên cạnh việc chăm lo tốt nhất cho đời sống CBCNV, Traphaco còn là đơn vị điển hình tích cực tài trợ các hoạt động nhân đạo, xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa với mong muốn đóng góp vì một cuộc sống chất lượng hơn - hạnh phúc hơn.

Với việc tái cấu trúc hệ thống phân phối, phát triển vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn GACP- WHO Traphaco đã và đang đi đúng con đường thời đại - “Con đường sức khỏe xanh”, trở thành nhà nhà cung cấp, cống hiến cho xã hội những sản phẩm, dịch vụ mang tính thời đại và giàu giá trị truyền thống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây cũng chính là trách nhiệm xã hội lớn lao của Traphaco.

Ông Trần Túc Mã - TGĐ Công ty đại diện doanh nghiệp nhận Danh hiệu TOP100 Doanh nghiệp Sao Vàng Đất Viêt

Vì mục tiêu “Trách nhiệm xã hội”

Trong những năm qua, với chiến lược phát triển “Con đường Sức khỏe Xanh”, Traphaco đã phát huy những lợi thế về đa dạng sinh học của Việt Nam và nền y học cổ truyền lâu đời phong phú để phát triển thuốc từ dược liệu góp phần chăm sóc sức khoẻ người dân.

Với chuỗi giá trị xanh từ: Nguyên liệu – Công nghệ - Sản phẩm – Dịch vụ phân phối, Traphaco là một trong số ít doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư nghiên cứu theo hướng khác biệt hóa trong hướng đi để tạo ra sự đột phá trong tăng trưởng và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Theo ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Traphaco: “Chúng tôi tiên phong xây dựng vùng trồng theo GACP-WHO và đã xây dựng được trên 2.000 ha vùng trồng dược liệu cho hơn 10 loại dược liệu chủ lực tại 28 tỉnh thành trên toàn quốc. Hiện tại Traphaco đã ký hợp đồng trực tiếp với gần 500 hộ dân, tạo ra hàng nghìn việc làm thường xuyên.

Công ty không những thiết lập được nguồn dược liệu sạch, bền vững cho doanh nghiệp mà còn giải quyết được việc làm cho người dân và bảo tồn các nguồn gen dược liệu quý của Việt Nam. Hướng đi này phù hợp với “Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam giai đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trên thực tế, Traphaco hoàn toàn có thể phát triển vùng dược liệu với quy mô lớn hơn, tuy nhiên ông Trần Túc Mã nhấn mạnh: “Traphaco phát triển vùng nguyên liệu một cách có trách nhiệm, phù hợp với kế hoạch sản xuất, tránh tự phát theo phong trào để đảm bảo thu nhập của người nông dân luôn ổn định”.

Những nỗ lực không ngừng của công ty đã được khẳng định khi năm 2014, Traphaco đã được Cục Quản lý Y dược Cổ truyền (Bộ Y tế) ghi nhận là doanh nghiệp dược đầu tiên tại miền Bắc có vùng trồng và thu hái dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO cho 04 cây thuốc Actiso, Đinh lăng, Rau đắng đất, Bìm bìm. Đây là kết quả có ý nghĩa quan trọng, không chỉ ấn định tiêu chuẩn dược liệu cho riêng Traphaco mà còn tạo ra một tiêu chuẩn chung cho thị trường dược liệu Việt Nam.

Từ đây, Traphaco đã thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào nghiên cứu, phát triển dược liệu theo hướng bền vững, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Từ thành công của Traphaco, đã có một số doanh nghiệp dược tiếp bước đầu tư xây dựng vùng trồng dược liệu, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền y dược cổ truyền Việt Nam.

Theo Hồng Lê - Vietnamnet