Tin tức Jan 20, 2017

Traphaco – Công ty Dược phẩm Việt Nam uy tín nhất năm 2016

Ngày 19/1/2017 Vietnam Report phối hợp với Báo VietnamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức công bố và vinh danh Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn Việt Nam, Top 10 công ty Dược phẩm Việt Nam uy tín năm 2016. Hoạt động này nhằm tôn vinh các công ty Dược uy tín, tăng cường năng lực cạnh tranh, giúp người tiêu dùng có cái nhìn đa chiều và khách quan đối với các công ty Dược.

Bà Nguyễn Thị Lan - Phó Tổng giám đốc Traphaco đại diện công ty nhận chứng nhận

Kết quả survey dược sỹ/ hiệu thuốc, 37,8% số người tham gia khảo sát (tỷ lệ cao nhất) lựa chọn Traphaco khi được hỏi “Nếu được chọn duy nhất một công ty dược Việt Nam tốt nhất, anh/ chị chọn công ty nào?”

Theo đó, Traphaco vinh dự đứng đầu trong danh sách Top 10 công ty Dược phẩm Việt Nam uy tín năm 2016. Đây là kết quả nghiên cứu của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty dược được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất (tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế…) (được tính 35% trọng số điểm); uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa bài viết về các công ty dược Việt Nam trên truyền thông (30% trọng số điểm); survey dược sỹ/ hiệu thuốc về chất lượng và thực trạng phân phối dược phẩm (35% trọng số điểm). Bên cạnh đó, survey điều tra các công ty dược được thực hiện trong tháng 10/2016 về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, tự đánh giá năng lực hoạt động trong năm 2016… được xem như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của công ty trong ngành. Theo đó, những công ty có mặt trong danh sách này đều có năng lực tài chính ổn định, có kinh nghiệm lâu năm và tiềm năng tăng trưởng, đồng thời được đánh giá cao về chất lượng dược phẩm và dịch vụ phân phối trong năm 2015 – 2016.

Traphaco vinh dự đứng đầu trong danh sách Top 10 công ty Dược phẩm Việt Nam uy tín năm 2016

Xét về tiêu chí truyền thông, kết quả mã hóa dữ liệu doanh nghiệp dược trên 5 đầu báo: Báo Sức khỏe và đời sống, Báo Sức khỏe cộng đồng,Vnexpress, VietnamNet và Vnplus, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2015 đến tháng 10/2016 chỉ ra rằng, Traphaco và Dược Hậu Giang là 2 doanh nghiệp làm truyền thông “mạnh” nhất, có số nhóm chủ đề được đề cập đến đa dạng nhất và có tỷ lệ thông tin tích cực cao nhất.

Đây sẽ là danh hiệu khẳng định vị thế của công ty, sự tin tưởng của khách hàng với các sản phẩm, tạo động lực để công ty nỗ lực phát triển, nâng cao chất lượng các sản phẩm và dịch vụ, góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/vef/top-10-cong-ty-duoc-viet-nam-uy-tin-nam-2016-335853.html