Tin tức Apr 12, 2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc tại Traphaco Sapa

Chủ trì Hội nghị toàn quốc của Chính phủ về phát triển dược liệu Việt Nam diễn ra sáng 12/4 tại Lào Cai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng y học cổ truyền là một kho báu và ngành dược liệu Việt Nam có tiềm năng phát triển rất to lớn. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thị sát quy trình sản xuất, chế biến cao atiso tại Công ty TNHH một thành viên Traphaco Sapa, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Atiso được coi là một loại dược liệu vàng đối với bà con tại Lào Cai nói chung, Sa Pa và huyện Bắc Hà nói riêng.

Nguồn lợi kinh tế mà Atiso mang lại cho người trồng cao gấp 3 - 5 lần so với các cây lương thực khác. Quan trọng hơn, nó giúp bà con chuyển đổi thói quen canh tác, từ trồng tự phát sang chuyên canh có quy mô. Traphaco Sapa là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh dược liệu, các sản phẩm từ dược liệu, thực phẩm; tiếp nhận chuyển giao công nghệ nuôi, trồng sản xuất, chế biến dược liệu và xuất nhập khẩu dược liệu, nguyên liệu sản xuất thuốc. Traphaco Sapa là cơ sở sản xuất nổi tiếng với sản phẩm cao Atiso Sapa có tác dụng chữa bệnh cao, đồng thời là nguyên liệu làm đẹp được người tiêu dùng tin cậy.

Thủ tướng chụp ảnh cùng các thành viên tiếp đón của Traphaco, Traphaco Sapa
 

Thủ tướng trao đổi với lãnh đạo Công ty Traphaco Sapa tại tỉnh Lào Cai.

Nguồn:

 http://baochinhphu.vn/Kinh-te/Thu-tuong-Y-hoc-co-truyen-la-mot-kho-bau/302924.vgp

http://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc-su-kien/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-chu-tri-hoi-nghi-toan-quoc-ve-phat-trien-duoc-lieu-viet-nam-504524