Tin tức May 13, 2017

Traphaco – Thương hiệu Việt, cho người Việt

Ngày 12-5, tại Hội nghị tổng kết giai đoạn 1 và phát động triển khai giai đoạn 2 đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” do Bộ Y Tế tổ chức, công ty cổ phần Traphaco đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ Y tế cho những đóng góp của Traphaco trong thời gian qua.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường phát biểu tổng kết việc thực hiện đề án “Người Việt dùng thuốc Việt” giai đoạn 1

Tại Hội nghị, Bộ Y tế đã đưa ra những thành quả bước đầu thu được sau 4 năm thực hiện Đề án. Theo ông Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế, sau 4 năm thực hiện đề án, với nhiều hình thức tuyên truyền, nhiều cơ chế, chính sách được sửa đổi, đến nay thuốc sản xuất trong nước đã đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu thuốc cho công tác phòng, chữa bệnh cho nhân dân. Đặc biệt, tại tuyến tỉnh, trước khi thực hiện đề án, tỷ lệ sử dụng thuốc trong nước là 33,9% nay đã tăng lên 35,4%; tỷ lệ tương ứng ở tuyến huyện là 61,5% và 69,4%; có những địa phương đã vượt mục tiêu đề án khi có tỷ lệ sử dụng thuốc sản xuất trong nước tại tuyến huyện lên đến 80%, tuyến tỉnh trên 60% như tỉnh Ninh thuận, Phú Yên, Lai Châu, Lâm đồng, Long An. Một số bệnh viện có số lượng mặt hàng thuốc sản xuất trong nước tăng nhiều như Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất.

Ông Trần Túc Mã - Tổng giám đốc Công ty CP Traphaco (thứ tư từ phải qua trái) nhận bằng khen của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường trao tặng

Về phía doanh nghiệp, ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc Cty cổ phần Traphaco - cho hay, sau 4 năm thực hiện Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” của Bộ Y tế, doanh thu từ hệ thống nhà thuốc của đơn vị tăng trưởng tốt, việc triển khai bán hàng tại hệ thống Nhà thuốc được thuận lợi. Traphaco trở thành Công ty sản xuất thuốc đông dược lớn nhất ở Việt nam, là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành Dược với doanh thu năm 2016 là 2.000 tỉ đồng.

Traphaco cũng là đơn vị đầu tiên và lớn nhất trên cả nước đầu tư trồng dược liệu và phát triển thuốc từ dược liệu. Đến nay, công ty có hơn 800ha trồng dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP (tiêu chuẩn của WHO về trồng và thu hái dược liệu). Sản phẩm thuốc bổ gan Boganic có vị trí đứng đầu thị phần trong nhóm thuốc gan mật tại thị trường Việt Nam (theo IMs) và được sử dụng tại hơn 500 cơ sở điều trị khám chữa bệnh trên cả nước. Boganic được làm từ 100% dược liệu sạch Việt Nam đạt chuẩn GACP-WHO

Bên cạnh đó, Công ty đã đầu tư các dây chuyền sản xuất sử dụng công nghệ mới trên thế giới. Đó là dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt mới nhất trên thế giới, pha chế tự động với chu trình khép kín, công nghệ chiết rót dịch điện tử, tiệt trùng tự động đảm bảo vô trùng tuyệt đối cho các sản phẩm thuốc nhỏ mắt.

Traphaco cũng như nhiều doanh nghiệp dược trong nước hiện nay cũng đã và đang đầu tư cho công nghệ, cho nguyên liệu và nghiên cứu chuyên sâu để sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng cao như chuẩn hóa nguyên liệu đầu vào theo tiêu chuẩn của WHO, nghiên cứu khoa học đầy đủ và bài bản, hệ thống sản xuất công nghệ cao… từ đó đưa ra thị trường những sản phẩm thuốc có chất lượng cao, hiệu quả điều trị tốt, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.