Tin tức Jan 05, 2018

Traphaco Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai Kế hoạch năm 2018

Năm 2017 là năm đầu tiên Traphaco công bố & thực hiện chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2017-2020. Bản chiến lược là kim chỉ nam xuyên suốt quá trình hoạt động sản xuất- kinh doanh của Công ty.

Năm 2017 cũng là một năm đầy áp lực & thách thức, tuy nhiên Traphaco đã hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội đồng cổ đông giao: chỉ tiêu tài chính (Doanh thu, Lợi nhuận, Tiền thu về); đăng ký Nhà máy sản xuất Dược Việt Nam đạt GMP - WHO, đưa vào hoạt động và có doanh thu. Đặc biệt có 38 sản phẩm được Cục Quản lý dược cấp phép sản xuất, là một kết quả thực sự ngoạn mục. Quản trị công ty ngày càng tốt hơn trên nền ứng dụng công nghệ thông tin tích hợp giữa DMS-ERP, các phần mềm khác đang trên lộ trình tích hợp với ERP, đã triển khai thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử. Đây là những kết quả được đánh giá thực sự ấn tượng tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai Kế hoạch năm 2018.

Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại hội nghị

Năm 2017, doanh thu hợp nhất của Traphaco thực hiện 1.923 tỷ đồng, đạt 96% so với kế hoạch. Trong đó, doanh thu hàng sản xuất & phân phối độc quyền đạt 100% so với kế hoạch, tăng 11% so với năm 2016. Đây là mảng chính, hàng năm mang lại doanh thu và lợi nhuận chính cho Công ty. Hoàn thành nhiệm vụ chính này trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và bị nhái các sản phẩm chủ lực là sự quyết tâm cao của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Traphaco.

Về chỉ tiêu lợi nhuận: Lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ ước đạt 225 tỷ đồng đạt 101% so với kế hoạch, tăng 8% so với năm 2016, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khả quan trong bối cảnh doanh thu giảm nhẹ do chính sách kế toán và thị trường còn nhiều khó khăn. Năm 2017, thu nhập bình quân của người lao động đạt 21,3 triệu/tháng, tăng 6,2% so với năm 2016, hoàn thành mục tiêu Hội đồng quản trị giao, đảm bảo thu nhập Người lao động tăng 5-10%.

Năm 2017 cũng là năm đầu tiên Traphaco công bố & thực hiện chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2017-2020. Ngay sau khi Chiến lược được thông qua, ngày 31/3/2017 Tổng giám đốc đã thành lập Ban Triển khai Chiến lược gồm 11 thành viên. Từ ngày 4/5/2017 đến 3/8/2017, Công ty đã tổ chức 9 lớp đào tạo về chiến lược phát triển bền vững Traphaco, với 956 lượt người tham gia. Traphaco cũng đã hợp tác với Anphabe “Khảo sát nguồn nhân lực hạnh phúc tại Traphaco”.  Kết quả thực sự rất phấn khởi: Nhân viên Traphaco đang có Gắn kết lý trí và tình cảm, có xu hướng Cam kết gắn bó lâu dài thuộc nhóm Xuất sắc trên thị trường Việt Nam. Xét về tổng thể, mức độ Hạnh Phúc của Traphaco (82,7) đang đạt mức Xuất sắc, hơn hẳn trung bình ngành (64,8) và Việt Nam (63,1). Cũng theo khảo sát của Anphabe, 91,8% CBCNV Traphaco tin tưởng vào chiến lược của Công ty.

Bên cạnh đó, Traphaco tiếp tục triển khai nhiều dự án lớn trong Công ty theo đúng tiến độ. Dự án lương 3P được triển khai từ 12/08/2016, đến nay đã được HĐQT phê duyệt quy chế lương và Tổng Giám đốc đã quyết định áp dụng từ 01/01/2018. Một trong những kết quả đáng ghi nhận nhất chính là việc hoàn thành Dự án Nhà máy Dược Việt Nam đúng tiến độ, đúng tổng mức đầu tư được ĐHĐCĐ phê duyệt. Đây là một dự án lớn, tập trung nguồn lực to lớn, cũng như mang định hướng chiến lược của Công ty. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm (từ nửa cuối 2015 đến hết Quý III – 2017), với biết bao mồ hôi công sức, Traphaco đã biến gần 50.000 m2 đất nông nghiệp, từ ruộng đồng chiêm trũng, thành một Nhà máy hiện đại với 4 dây chuyền lớn cùng hàng loạt hệ thống phụ trợ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Không chỉ có vậy, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Nhà máy Dược Việt Nam đã được Cục Quản lý Dược Bộ Y tế cấp chứng nhận GMP-WHO và Chứng nhận đủ điều kiện sản xuất. Sau tất cả những nỗ lực ấy, Nhà máy Dược Việt Nam đã chính thức đi vào giai đoạn vận hành thương mại. Những lô sản phẩm đầu tiên đã chính thức được xuất xưởng, đến tay khách hàng trong cả nước với niềm hân hoan, phấn khởi của toàn Công ty.

Về mục tiêu Phát triển hệ thống phân phối: được xác định là một trong những sức mạnh cạnh tranh của Traphaco; hệ thống phân phối luôn được chú trọng mở rộng và củng cố. Năm 2017, Traphaco thành lập thêm 04 chi nhánh (Thái Nguyên, Yên Bái, Thừa Thiên Huế, Kiên Giang) nâng tổng số lên 24 chi nhánh trên toàn quốc.  Số lượng khách hàng năm 2017 là hơn 26.000 nhà thuốc bán lẻ, tăng 3.000 khách hàng so với năm 2016. Với mục tiêu phát triển thị trường miền Nam, cùng các nỗ lực đáng kể, đã thu được các kết quả khá tốt. Tổng Doanh thu tăng 7 %, trong đó Doanh thu OTC tăng 13 % so với năm 2016.

Năm 2017, công tác xây dựng chính sách thúc đẩy doanh thu sản phẩm Sức khỏe Xanh được đẩy mạnh nhằm tập trung nguồn lực khối kinh doanh. Kết quả doanh thu Sức khỏe Xanh 758 tỷ (có VAT) đạt 126% so với kế hoạch 2017 (600 tỷ); tăng trưởng 23% so với 2016. Doanh số sản phẩm khai thác đạt 106% so với Kế hoạch.  

Trong năm qua, Công ty cũng đã đạt được những thành công bước đầu trong việc chống hàng nhái, hàng giả thương hiệu Traphaco. Với sự nỗ lực của Công ty, các cơ quan chức năng có thẩm quyền đã ban hành các quyết định yêu cầu thu hồi, cũng như rút giấy phép lưu hành một số sản phẩm giả, nhái nhãn hiệu Boganic Traphaco.

Với chiến lược phát triển thương hiệu dựa trên nền tảng chất lượng sản phẩm, cùng hệ thống phân phối hiện đại, rộng khắp (hiện diện 63 tỉnh thành với trên 26.000 khách hàng là nhà thuốc bán lẻ), năm 2017 Tổng Giám đốc đã đưa ra thông điệp của năm  “Hiệu quả công việc” và phát động chương trình thi đua. Kết quả đã có 311 chương trình tham gia, trong số đó có 257 chương trình được báo cáo và 20 chương trình đoạt giải. Qua đó, Công ty đã Gia tăng hiệu quả chuỗi giá trị của Traphaco, giữ vững thương hiệu uy tín số 1 ngành Dược Việt Nam. Khai thác tốt hệ thống phân phối sâu rộng, gia tăng số lượng các sản phẩm trên quầy kệ góp phần tăng trưởng doanh thu OTC so với năm 2016. Tăng năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tăng trưởng doanh thu & lợi nhuận.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty – Th.S Vũ Thị Thuận thay mặt HĐQT biểu dương các kết quả đáng tự hào đạt được của năm 2017 và đưa ra định hướng các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018. Trong đó: Doanh thu hợp nhất 2.400 tỷ VND; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 300 tỷ VND; Vốn hoá thị trường 6.000 tỷ VND; Đột phá thị trường miền Nam: doanh thu 500 tỷ VND; Phát triển sản phẩm mới: 8 sản phẩm; Thành lập mới: 4 chi nhánh ; Năng suất lao động tăng: ít nhất 5% so với 2017; Thu nhập người lao động tăng:  ít nhất 5% so với 2017.

Với chiến lược “Con đường sức khoẻ Xanh”, mục tiêu đến 2020: Traphaco là Doanh nghiệp số 1 thị trường Dược Việt Nam về tốc độ tăng trưởng Doanh thu, lợi nhuận, vốn hóa thị trường và trở thành thương hiệu Xanh hàng đầu Việt Nam; Trong đó, giá trị vốn hóa thị trường đạt 10.000 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 4.000 tỷ đồng và tổng lợi nhuận 500 tỷ đồng. Traphaco sẽ thiết lập thành công hệ thống quản trị hiện đại dựa trên nền tảng thông tin tích hợp. Đồng thời, sẽ là một trong những doanh nghiệp có công nghệ đạt chuẩn cao nhất ngành Dược Việt Nam; con người Traphaco hạnh phúc, hài lòng cuộc sống và công việc, môi trường làm việc xếp vào nhóm tốt nhất Việt Nam.

Tổng Giám đốc Traphaco Th.S Trần Túc Mã công bố thông điệp của năm 2018

Khép lại năm 2017, mở đầu cho năm 2018 được coi là năm quan trọng trong chiến lược phát triển của Traphaco, Tổng Giám đốc Traphaco Th.S  Trần Túc Max đã đưa ra thông điệp của năm 2018 là Năm Hiện thực hóa các mục tiêu theo chiến lược  với Thông điệp truyền thông ”Tăng cường kiểm soát – Hiện thực mục tiêu”. Với nền tảng đó, thực hiện chiến lược là nhiệm vụ bắt buộc, sống còn của Traphaco trước tình hình mới; đòi hỏi sự quyết liệt của Ban lãnh đạo công ty, sự thống nhất và quyết tâm cao của các cấp quản lý và từng nhân viên. Mọi hoạt động của công ty, phòng ban, cá nhân được kiểm soát và thống nhất với mục tiêu chiến lược Traphaco. Các mục tiêu tổng quát của “Chiến lược phát triển bền vững Traphaco 2020” là kim chỉ nam cho mọi hành động.

Các  danh hiệu & giải thưởng lớn đạt được trong năm 2017:

  • Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội năm 2016               
  • Sự kiện Traphaco khánh thành Nhà máy sản xuất Dược Việt Nam là 1 trong 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2017                   
  • Đứng đầu trong TOP 10 công ty dược Việt Nam uy tín (lần 2).
  • Top 40 Thương hiệu Công ty giá trị nhất Việt Nam
  • Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam
  • Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (lần 2)
  • Doanh nghiệp Vì người lao động.
  • Doanh nghiệp xuất sắc vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
  • Top 3 Báo cáo thường niên có nội dung quản trị Công ty tốt nhất
  • Top 5 Báo cáo phát triển bền vững.
  • Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất (xếp thứ 5)
  • Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2016