Tin tức Jan 22, 2018

Traphaco ký kết hợp tác chiến lược với liên doanh Westland – Pure Nutrition

Ngày 18/1/2018, tại Christchurch, New Zealand đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược giữa Traphaco và liên doanh Westland – Pure Nutrition.

Theo đó, Traphaco sẽ là nhà phân phối độc quyền sữa công thức dành cho trẻ em và sữa bà bầu thương hiệu New Zealand Gold và các sản phẩm khác cùng thương hiệu của Westland tại thị trường Việt Nam. 

Tham dự lễ ký kết, về phía Traphaco có ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Duy Vinh - Giám đốc Xuất Nhập khẩu. Đại diện cho chính phủ New Zealand có ông Phillip Gibson, Thị trưởng thành phố Christchurch, Cựu Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, ông Mark Lockington, Tổng thư ký của Westland, ông Terry Wu, Tổng Giám đốc Pure Nutrition, ông Micheal Curry, Tổng giám đốc New Zealand Gold Foods cùng đại diện của Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand, Cục Xúc tiến Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand.

Tại buổi lễ ký kết, ông Trần Túc Mã cho biết, việc hợp tác với Westland đã đánh dấu mốc quan trọng cho kế hoạch của Traphaco năm 2018 và nằm trong chiến lược phát triển của công ty đến năm 2020, nhằm gia tăng tỉ trọng của doanh số hàng nhập khẩu phân phối, phát huy thế mạnh thương hiệu của Traphaco. Hợp tác chiến lược với liên doanh Westland và Pure Nutrition cũng nằm trong tầm nhìn và sứ mệnh của Traphaco, đó là đi tiên phong trong việc đem đến chuỗi cung ứng xanh, khỏe từ thiên nhiên đến cho trẻ em và người Việt Nam – cụ thể với sản phẩm sữa.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Traphaco và Westland, Pure Nutrition, New Zealand Gold Limited.

Là người kết nối cho hai doanh nghiệp, bà Karlene Davis - Tổng lãnh sự New Zealand tại thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác đồng lợi giữa Traphaco và Westland, đồng thời cho biết, việc hai thương hiệu lớn này hợp tác không chỉ tận dụng được lợi thế của mỗi bên mà quan trọng hơn, góp phần tăng cường thế mạnh của mỗi bên, với mục tiêu mang tới cho thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng, uy tín. 

Thông tin chung:

Traphaco:

Traphaco là Công ty dược hàng đầu tại Việt Nam, đứng đầu Top 10 Công ty dược uy tín nhất Việt Nam, với hệ thống phân phối mạnh nhất trong các công ty cùng ngành, trải dài khắp Việt Nam. Theo Chiến lược phát triển bền vững Traphaco đến 2020, các mặt hàng nhập khẩu phân phối đóng vai trò quan trọng với tỷ trọng 25% doanh thu tính đến 2020.

Năm 2018, Traphaco đặt mục tiêu doanh thu 2.400 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 300 tỷ đồng; Vốn hoá thị trường 6.000 tỷ đồng. Với chiến lược “Con đường sức khoẻ Xanh”, mục tiêu đến 2020: Traphaco là Doanh nghiệp số 1 thị trường Dược Việt Nam về tốc độ tăng trưởng Doanh thu, lợi nhuận, vốn hóa thị trường và trở thành thương hiệu Xanh hàng đầu Việt Nam

Westland:

Westland được thành lập năm 1937, là thương hiệu sữa lớn thứ hai tại New Zealand. Doanh thu năm 2016 của hãng đạt 588 triệu USD. Sản phẩm của hãng đã xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia trên thế giới và tại châu Á là các nước Trung Quốc, Singapore, Malaysia. Hãng quản lý chu trình khép kín về sữa từ trang trại chăn nuôi bò (188 nghìn con), nhà máy sản xuất, chế biến các sản phẩm từ sữa.