Tin tức Feb 27, 2018

Lễ kỷ niệm 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 & phát động Tết trồng cây 2018

“Vì môi trường Xanh, vì sức khoẻ cộng đồng, vì sự phồn vinh đất nước”. Trồng cây đầu năm là việc làm ý nghĩa, tạo ra sự hào hứng, khí thế ra quân của người lao động trong doanh nghiệp với mục tiêu gia tăng năng suất lao động, hăng say làm việc vì cuộc sống tốt đẹp hơn của mình và  của cộng đồng xã hội.

“Trồng cây” gắn liền với “Trồng người” (Vì lợi ích 10 năm phải trồng cây, Vì lợi ích trăm năm phải Trồng người). Mỗi mầm cây nhỏ sẽ tạo nên cánh rừng, mỗi cá nhân tích cực và hạnh phúc sẽ tạo nên doanh nghiệp phát triển. Đối với Traphaco, nguồn lực con người luôn là yếu tố tiên quyết, được quan tâm và đầu tư nhiều nhất để đảm bảo sự phát triển bền vững:

Trồng cây đầu xuân góp phần bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường và gắn liền với Chiến lược phát triển bền vững của Traphaco; Là hoạt động thường xuyên được thực hiện hơn 10 năm qua để xây dựng và phát triển các vùng trồng cây thuốc GACP-WHO. 
Lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và phát động Tết trồng cây năm nay được Công ty CP Traphaco tổ chức tại Nhà máy Tân dược hiện đại nhất Việt Nam tại Traphaco Hưng Yên. Đến dự với buổi lễ có bà Vũ Thị Thuận – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Traphaco, ông Trần Túc Mã – Tổng giám đốc Công ty CP Traphaco, bà Ma Thị Hiền – Giám đốc Công ty CP công nghệ cao Traphaco, bà Hoàng Thị Rược – Giám đốc Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên cùng sự tham gia của trên 100 CBCNV của 3 công ty.

Ngay sau khi lãnh đạo công ty phát động Tết trồng cây, toàn thể các CBCNV tham gia đã trồng gần 1000 cây đinh lăng tại khuôn viên nhà máy. Đây là cây được trồng theo quy trình chuẩn GACP - WHO từ nhiều năm qua, có chất lượng tốt, là nguyên liệu chính cho sản xuất sản phẩm Hoạt huyết dưỡng. Trung bình mỗi năm, ước có khoảng gần 600 triệu viên thuốc Hoạt huyết dưỡng não - Cebraton được cộng đồng sử dụng, đem lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh về tuần hoàn não, thần kinh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Túc Mã – Tổng giám đốc công ty cho biết: "Mít tinh kỷ niệm ngày thầy thuốc và tết trồng cây là hoạt động thường niên tại Traphaco hơn 10 năm nay, đây là dịp tôn vinh, chúc mừng các thầy thuốc và thể hiện quan điểm phát triển bền vững của Traphaco: khai thác tài nguyên dược liệu kết hợp với bảo tồn, góp phần xây dựng môi trường làm việc xanh và hạnh phúc của Traphaco. Ông mong muốn ngày này hàng năm sẽ trở thành hoạt động thường niên của Traphaco, sẽ có báo cáo sơ bộ về số lượng ý tưởng chương trình thi đua đăng ký hàng năm vào Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Thầy thuốc 27/02, tiến hành trao giải vào Lễ kỷ niệm ngày truyền thống Công ty 28/11. Để hoạt động này trở thành một nét văn hóa của Traphaco, góp phần làm dày thêm Văn hóa doanh nghiệp."

Sau lễ phát động Tết trồng cây này, hàng loạt các hoạt động trồng cây phát triển vùng trồng cây thuốc sẽ diễn ra tại Nam Định, Cần Thơ (vùng trồng đinh lăng), Lào Cai (vùng trồng actiso, đương quy, chè dây), Phú Yên (vùng trồng rau đắng đất), Hoà Bình (vùng trồng bìm bìm).

Dự án GreenPlan của Traphaco:

Với mục tiêu phát triển các vùng Nguyên liệu xanh, Traphaco triển khai dự án “Nghiên cứu, phát triển bền vững nguồn dược liệu Traphaco” gọi tắt là GreenPlan. Sau gần 10 năm triển khai GreenPlan, hiện Traphaco có vùng nguyên liệu trên 36.300 ha, trong đó 36.200 ha vùng thu hái đạt GACP-WHO  (sản xuất Chè dây và Rau đắng đất); 104 ha vùng trồng đạt GACP-WHO (sản xuất Actiso, Đinh lăng và Bìm bìm biếc). 

Năm 2017, sản lượng dược liệu được kiểm soát vùng trồng/thu hái bao gồm dược liệu đạt GACP-WHO là 2.989 tấn (chiếm 88,4% tổng nhu cầu sản xuất); tổng nhu cầu sử dụng sản xuất là 3.383 tấn bao gồm hơn 100 loại dược liệu.“100% nguyên liệu đầu vào được kiểm soát đạt tiêu chuẩn chất lượng; dược liệu nguồn gốc trong nước chiếm 91,3% tổng nhu cầu dược liệu sử dụng sản xuất với các vùng nguyên liệu trong nước trải dài trên 24 tỉnh thành từ Bắc vào Nam Việt Nam”.

Traphaco đang hợp tác với hơn 675 hộ dân trồng /thu hái dược liệu đạt GACP-WHO, hàng nghìn hộ dân trồng/thu hái dược liệu được kiểm soát theo GACP-WHO. Công ty đem lại thu nhập ổn định cho các hộ dân trồng/thu hái dược liệu ở các địa phương và hơn thế nữa công ty làm giàu cho các hộ dân ở những vùng nguyên liệu nơi công ty đặt chân đến với lợi nhuận từ 8,6 triệu đồng/ha/tháng đến 16,6 triệu đồng/ha/tháng. Đồng hành cùng chiến lược phát triển bền vững của Traphaco, những hộ trồng dược liệu và cả cán bộ công nhân viên của công ty tham gia chuỗi giá trị Xanh đều được đảm bảo có “việc làm bền vững”.

Trong tương lai, bên cạnh việc đảm bảo chất lượng và số lượng nguồn nguyên liệu đầu vào để ổn định sản xuất - kinh doanh các sản phẩm bào chế, công ty sẽ cung cấp cho thị trường trong nước dược liệu mang thương hiệu Traphaco, cung cấp cho thị trường quốc tế dược liệu mang thương hiệu Việt Nam. Trên hết, chiến lược phát triển bền vững “Con đường Sức khỏe Xanh” sẽ đưa Traphaco đến đích vì môi trường xanh, vì sức khỏe cộng đồng, vì sự phồn vinh của đất nước.

Một số hình ảnh buổi lễ:

Bà Hoàng Thị Rược - Giám đốc Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên đọc diễn văn ôn lại truyền thống 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

Ông Trần Túc Mã – Tổng giám đốc Công ty CP Traphaco phát động Tết trồng cây 2018

Các lãnh đạo công ty cùng các CBCNV tham gia trồng cây lưu niệm và Đinh lăng tại khuôn viên Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên