Tin tức May 30, 2018

Hội thảo "Báo chí với Báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp”

Ngày 29/5/2018, tại khách sạn Hoà Bình - Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) - tổ chức thành viên của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) - hợp tác với tổ chức sáng kiến toàn cầu (GRI Việt Nam) tổ chức hội thảo "Báo chí với Báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp".

Hội thảo được tổ chức với mục địch giúp giới báo chí và truyền thông hiểu một cách rõ ràng về những vấn đề phát triển bền vững của doanh nghiệp và khai thác các dữ liệu trong báo cáo.

Phát biểu tại hội thảo còn có ông Nguyễn Chí Dũng (Nguyên TBT Tạp chí Nghiên cứu Lập pháp, cố vấn chính sác RED) cho biết: "Phát triển bền vững đang là xu hướng được thế giới hướng tới trong vài thập kỷ qua. Các tổ chức đang ngày càng ý thức về việc chịu trách nhiệm cho những tác động đến môi trường, kinh tế xã hội do mình tạo ra trong toàn bộ chuỗi giá trị. Báo cáo phát triển bền vững được coi là công cụ công bố, giải trình và cam kết trách nhiệm của doanh nghiệp đối với các bên liên quan về hoạt động của mình".

Bà Đào Thuý Hà - Trưởng phòng Marketing Traphaco chia sẻ tại buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo, bà Đào Thuý Hà - Trưởng phòng Marketing Traphaco đã có những chia sẻ về phát triển bền vững và việc xây dựng báo cáo phát triển bền vững tại doanh nghiệp. Với vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu ngành Dược Việt Nam, trong những năm qua Traphaco luôn tập trung vào vấn đề phát triển bền vững xoay quanh việc tăng trưởng hiệu quả và bền vững, đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội và chung tay bảo vệ môi trường. Traphaco đã được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển dược liệu sạch với dự án Green Plan. Sau 8 năm nghiên cứu , 2 năm triển khai thực hiện dự án Green Plan đã tạo ra gần 36,000 ha vùng trồng theo chuẩn GACP - WHO cho hơn 10 loại dược liệu quý khác nhau và có mặt tại 28 tỉnh thành trên toàn quốc. Hơn thế Traphaco đã tạo ra được hơn 1,400 việc làm thường xuyên cho những người dân trồng dược liệu. Bà Đào Thuý Hà cũng mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự hưởng ứng, chung tay của báo chí trong việc lan toả giá trị của phát triển bền vững của Traphaco đến toàn xã hội.