Tin tức Jun 08, 2018

Traphaco lần thứ 7 liên tiếp trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

 

Ngày 7/6/2018 tại GEM Center, TP HCM đã diễn Lễ vinh danh 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2017 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt tổ chức. Công ty CP Traphaco là 1 trong 8 doanh nghiệp 7 năm liên tiếp được xướng tên trong Bảng xếp hạng.

Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT Traphaco nhận giải "50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2017"

Bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP 50) triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá một cách khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.

Các công ty trong bản xếp hạng cần thoả mãn những điều kiện như: Giá trị vốn hóa thị trường ở thời điểm 2.4.2018 phải từ mức 1.500 tỉ đồng trở lên. Doanh thu trong các năm 2015, 2016, 2017 đều phải ở mức từ 250 tỉ đồng trở lên. Lợi nhuận ròng trong các năm 2015, 2016, 2017 đều phải ở mức từ 25 tỉ đồng trở lên. Và các công ty được chấm điểm xếp hạng theo 3 tiêu chí: (1) tăng trưởng kép doanh thu bán hàng, (2) tỷ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trung bình và (3) tỷ suất lợi nhuận cho đầu tư cổ phiếu (stock return) cho giai đoạn 3 năm 2015-2017.

Traphaco được biết đến là doanh nghiệp Dược hàng đầu tại Việt Nam với kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2017. Doanh thu hợp nhất của Traphaco thực hiện 1.870 tỷ đồng. Sau khi đã giảm trừ chiết khấu thương mại và doanh thu từ hợp đồng hợp tác nhập khẩu mức tăng trưởng thực tế là 11% so với năm 2016. Về chỉ tiêu lợi nhuận: Lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ ước đạt 241 tỷ đồng tăng 14% so với năm 2016, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khả quan trong bối cảnh doanh thu giảm nhẹ do chính sách kế toán và thị trường còn nhiều khó khăn.

Traphaco đã định hướng cho mình một chiến lược phát triển rõ ràng và đầy thách thức. Với chiến lược “Con đường sức khoẻ Xanh”, mục tiêu đến 2020: Traphaco là Doanh nghiệp số 1 thị trường Dược Việt Nam về tốc độ tăng trưởng Doanh thu, lợi nhuận, vốn hóa thị trường và trở thành thương hiệu Xanh hàng đầu Việt Nam; Trong đó, giá trị vốn hóa thị trường đạt 10.000 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 4.000 tỷ đồng và tổng lợi nhuận 500 tỷ đồng. Traphaco sẽ thiết lập thành công hệ thống quản trị hiện đại dựa trên nền tảng thông tin tích hợp. Đồng thời, sẽ là một trong những doanh nghiệp có công nghệ đạt chuẩn cao nhất ngành Dược Việt Nam.

Traphaco lần thứ 7 liên tiếp có tên trong Bảng xếp hạng

Tại buổi lễ năm nay, phát triển bền vững và văn hóa doanh nghiệp là 2 nội dung quan trọng được Ban tổ chức đưa ra trao đổi và tọa đàm. Đây cũng chính là một trong những vấn đề được Traphaco đặc biệt chú trọng và quan tâm. Với việc phát triển chuỗi giá trị xanh từ nguyên liệu, công nghệ, sản phẩm và dịch vụ; Traphaco là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển dược liệu sạch với các vùng trồng đạt tiêu chuẩn GACP-WHO góp phần tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trồng cây thuốc tại các địa phương, chủ động nguyên liệu đầu vào chất lượng cao cho các sản phẩm của Traphaco, đảm bảo cho yếu tố phát triển bền vững, hài hòa lợi ích của các bên liên quan. Trong chiến lược phát triển bền vững của Traphaco giai đoạn 2017-2020, một trong những mục tiêu quan trọng gắn liền với phát triển văn hóa doanh nghiệp đó là con người Traphaco hạnh phúc, hài lòng cuộc sống và công việc, môi trường làm việc xếp vào nhóm tốt nhất Việt Nam.