Tin tức Nov 12, 2018

Đẩy mạnh hợp tác giữa Traphaco và Trường Đại học Dược Hà Nội

Tiếp nối chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu khoa học giữa trường Đại học Dược Hà Nội và Công ty cổ phần Traphaco. Ngày 9/11/2018, Traphaco tham gia triển lãm sản phẩm thuộc Chương trình Hóa dược do Cục hóa chất – Bộ Công thương phối hợp với Hội hóa dược Việt Nam, Đại học Dược Hà Nội tổ chức. Tại buổi triển lãm, Traphaco đã giới thiệu 02 sản phẩm là thuốc bổ não Cebraton và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường Andiabet, đây là các sản phẩm thuộc dự án: “Hoàn thiện quy trình sản xuất viên nang mềm Cebraton” và “Hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất chế phẩm hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường từ các dược liệu Bằng lăng nước, Giảo cổ lam và Tri mẫu” đã được đưa ra và được thị trường đón nhận; minh chứng bằng doanh thu sản phẩm Cebraton hàng năm đạt tới 100 tỷ đồng.

Trong ngày, Đoàn công tác trường Đại học Dược Hà Nội đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên. Cùng đón tiếp và làm việc với đoàn có bà Vũ Thị Thuận – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Traphaco, ông Trần Túc Mã – Tổng giám đốc và các lãnh đạo, CBCNV Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên. Về phía đoàn trường ĐH Dược Hà Nội có  GS.TS Nguyễn Thanh Bình – Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn cùng các thầy cô giáo là trưởng, phó và giảng viên các bộ môn.

Đoàn đã được giới thiệu tổng quan về Traphaco, lịch sử hình thành và phát triển, các thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua. Thăm quan khuôn viên công ty TNHH Traphaco Hưng Yên cùng các dây chuyền sản xuất đặc biệt là công nghệ thuốc nhỏ mắt kín hoàn toàn (BFS), hệ thống kiếm soát không khí và nước thải. Tại buổi làm việc, ông Trần Túc Mã – Tổng giám đốc đã bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn các thầy cô giáo của trường ĐH Dược Hà Nội - cái nôi đã ươm mầm bao thế hệ dược sỹ đã và đang công tác tại Traphaco. Ông cho biết: Traphaco luôn sẵn sàng và mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác về mọi mặt với Đại học Dược Hà Nội.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Thanh Bình – Hiệu trưởng trường ĐH Dược gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Công ty CP Traphaco đã tạo điều kiện để Đoàn có một buổi tham quan, làm việc thực sự hữu ích, chúc Công ty ngày càng phát triển vững mạnh. Ông cũng cho biết, trước đây đã có rất nhiều các hợp tác nghiên cứu khoa học giữa nhà trường và công ty được thực hiện nhưng hợp tác nghiên cứu khoa học lần này được triển khai theo phương thức mới dựa trên các nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp hứa hẹn sẽ mang đến bước đột phá cho quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Chương trình là cơ hội để các thầy cô giáo nhà trường thêm hiểu hơn về Traphaco, về công nghệ sản xuất để có thêm những ý tưởng, mở rộng quan hệ hợp tác giữa 2 bên.

Một số hình ảnh:

Khu vực trưng bày sản phẩm tại triển lãm sản phẩm thuộc Chương trình Hóa dược

Ông Trần Túc Mã - Tổng giám đốc công ty CP Traphaco phát biểu tại chương trình

Đoàn tham quan nhà máy, dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên

Đoàn cán bộ trường ĐH Dược Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Traphaco

GS.TS Nguyễn Thanh Bình – Hiệu trưởng trường ĐH Dược phát biểu sau chuyến tham quan