Tin tức Feb 19, 2019

Traphaco và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hằng năm, cứ mỗi độ xuân về, lớp lớp thầy thuốc Việt Nam đều nhớ đến và dâng hương tưởng nhớ Đại Danh y Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác. Ông đã đóng góp cho nền y học Việt Nam, trong đó có thuốc Nam, kế thừa xuất sắc sự nghiệp "Nam dược trị Nam nhân" của Tuệ Tĩnh thiền sư. Ông đã để lại nhiều tác phẩm lớn như Hải Thượng Y Tông Tâm Lĩnh gồm 28 tập, 66 quyển chắc lọc tinh hoa của y học cô truyền, được đánh giá là công trình y học xuất sắc nhất trong thời đại Việt Nam và các cuốn Lĩnh Nam bản thảo, Thượng Kinh ký sự không chỉ có giá trị về y học mà còn có giá trị về văn học, lịch sử, triết học.

Đoàn Traphaco dâng hương tưởng nhớ Đại Danh y Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác

Cuộc đời của Hải Thương Lãn Ông - Lê Hữu Trác là hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc với kiến thức uyên thâm, với tinh thần trách nhiệm cao cả trong nghề nghiệp, lòng nhẫn nại, tận tâm, đức hy sinh và lòng thương yêu người bệnh vô bờ bến. Ông thật xứng đáng là người đã dựng "ngọn cờ đỏ thắm" trong nền y học nước nhà, là tấm gương sáng chói về y đức, y đạo, y thuật cho đời sau noi theo.

Gian trưng bày sản phẩm Đông dược tiêu biểu của công ty

Ngày 18/2/2019, Traphaco đã tham gia Lễ dâng hương tưởng nhớ Đại Danh y tại nhà tưởng niệm Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Cùng ngày công ty cũng phối hợp với Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, Bệnh viện Y dược cổ truyền Hưng Yên tổ chức trưng bày một số sản phẩm Đông dược tiêu biểu của công ty, với các sản phẩm đã đi theo triết lý của tiền nhân Tuệ tĩnh "Nam dược trị Nam nhân" và lý luận trong pho y truyền “Hải Thượng Y tông tâm lĩnh”. Đây cũng là triết lý của Traphaco trên con đường sức khỏe Xanh, trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.