Tin tức Apr 23, 2019

Hội nghị người lao động Traphaco 2019

Sáng ngày 23/4/2019, Công ty cổ phần Traphaco tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2019. Hội nghị là diễn đàn thường niên để phát huy dân chủ trực tiếp, thông qua đó người lao động được biết, được làm, được bàn, được kiểm tra, được tham gia đóng góp xây dựng định hướng chiến lược vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Tới dự hội nghị, có ông Lê Ngọc Minh - Phó chủ tịch Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam, bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT, ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc, bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn công ty, các ông bà trong BLĐ công ty, đại diện các phòng/ ban/ bộ phận.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo hoạt động năm 2018 và phương hướng, kế hoạch SXKD năm 2019. Theo đó, các chỉ tiêu doanh thu lợi nhuận Traphaco  trong năm 2018 chưa đạt như kỳ vọng. Doanh thu hợp nhất của Traphaco đạt 1.788 tỷ đồng, đạt 75% kế hoạch 2018. Lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ đạt 156,27 tỷ đồng. Tuy nhiên, chiến lược Traphaco đã đạt được những mục tiêu nhất định về thương hiệu, khách hàng, sản phẩm mới, quản lý chất lượng và người lao động...tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển trong dài hạn. Năm 2018, Traphaco đã Thành lập Phòng Bán hàng bệnh viện & xây dựng Chiến lược phát triển kênh ETC năm 2019; thành lập thêm 4 Chi nhánh mới tại Vĩnh Phúc, Bình Định, Vũng Tàu, Long An và đưa vào hoạt động ổn định 7 Chi nhánh mới (3 Chi nhánh đã thành lập từ 2017). Chính thức bổ nhiệm Giám đốc Marketing từ tháng 11 năm 2018; ra mắt 8 sản phẩm mới đạt doanh thu 43 tỷ đồng, vượt 20 tỷ đồng so với kế hoạch đề ra. Theo kết quả khảo sát của AC Nielsen, Traphaco là thương hiệu số 1 ngành Dược Việt Nam đánh giá trên cả hai nhóm đối tượng Người tiêu dùng và Nhà thuốc, chỉ số sức khỏe thương hiệu đối với người tiêu dùng (CBEI) của Traphaco đạt mức thương hiệu mạnh ở tất cả các khu vực được khảo sát (CBEI = 6.2)

Hội nghị cũng đã được nghe các ý kiến tham luận của đoàn viên đại diện cho các công đoàn bộ phận, các tham luận làm rõ hơn các mảng công việc liên quan và có những ý kiến đề xuất thiết thực, sát với những quyền lợi của người lao động như về chế độ nghỉ mát, phúc lợi, bố trí công việc cho người lao động.

Ông Trần Túc Mã đại diện Ban lãnh đạo công ty giải đáp thấu đáo tất cả các đề xuất, kiến nghị của người lao động. Ông đề nghị các CBCNV thường xuyên chia sẻ với Ban lãnh đạo công ty, cán bộ quản lý những kiến nghị, thắc mắc. Tích cực truyền thông đến CBCNV tham gia các hoạt động của công ty, công đoàn vì quyền lợi chính mình

Phát biểu tại hội nghị, Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT cho biết: Năm 2018 là năm chưa thực sự thành công với Traphaco, nhưng chúng ta đã tạo được những giá trị to lớn, làm bàn đạp cho sự phát triển trong những năm tiếp theo. Tuy vậy, bà cũng đề nghị Ban lãnh đạo công ty cần tăng cường đối thoại với người lao động để có thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng cũng như vấn đề, khó khăn trong công việc. Ngoài ra, Người lao động cần tin tưởng vào định hướng của Ban lãnh đạo công ty và Hội đồng quản trị; đồng lòng, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Hội nghị cũng đã được nghe chỉ đạo của đại diện công đoàn cấp trên, ông Lê Ngọc Minh - Phó chủ tịch Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam. Ông ghi nhận những thành tích đã đạt được của đơn vị trong năm 2018; bên cạnh đó BCH công đoàn cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền; phát động các phong trào thi đua tạo gắn kết; tiếp tục triển khai mạnh công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng sáng kiến trong thực hiện sản xuất – kinh doanh.

Hội nghị đã bầu thành viên đại diện cho tập thể lao động năm 2019 tham gia đối thoại định kỳ gồm 3 đồng chí. Các đại biểu tham dự đã biểu quyết nhất trí thông qua Thỏa ước lao động tập thể sửa đổi, bổ sung. Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Công ty đại diện người sử dụng lao động và bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn Công ty, đại diện tập thể người lao động đã ký nội dung Thoả ước lao động tập thể năm 2019.

Tại hội nghị, BCH công đoàn công ty đã vinh dự nhận cờ thi đua xuất sắc và 3 cá nhận nhận bằng khen do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng, 3 tập thể và 10 cá nhân nhận bằng khen của BCH Công đoàn GTVT Việt Nam.

Một số hình ảnh:

Ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc giải đáp các kiến nghị của người lao động

Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại hội nghị

Ông Lê Ngọc Minh - Phó chủ tịch Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc và bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn ký nội dung Thoả ước lao động tập thể năm 2019

BCH công đoàn công ty nhận cờ thi đua xuất sắc của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam

Các cá nhận nhận bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam

Các tập thể nhận bằng khen của BCH Công đoàn GTVT Việt Nam

Các cá nhân nhận bằng khen của BCH Công đoàn GTVT Việt Nam