Tin tức Jul 18, 2019

Traphaco tham gia Hội nghị tổng kết đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”

Sáng ngày 18/07/2019, Bộ Y tế tổ chức tổng kết thực hiện đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. P.TGĐ Nguyễn Huy Văn đại diện cho Traphaco trình bày tham luận “Nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của thuốc Việt” trước hội nghị.

Ông Vũ Tuấn Cường – Cục trưởng cục Quản lý Dược báo cáo tình hình kết quả triển khai đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam. Đề án được triển khai với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân và cán bộ Y tế trong việc sử dụng thuốc trong nước, thúc đẩy ngành sản xuất, kinh doanh dược Việt Nam phát triển, tăng cả về số lượng, chất lượng, đáp ứng cơ bản nhu cầu thuốc phòng bệnh, chưa bệnh trong nước, tiến tới xuất khẩu.

Tham luận tại hội nghị, ông Nguyễn Huy Văn cho biết: đề án “Người Việt nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” mang tính thực tiễn cao và là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp dược như Traphaco có thể phát triển về chất lượng, tăng tưởng về số lượng thuốc cung ứng ra ngoài thị trường. Traphaco sớm tham gia cùng các hoạt động của đề án, tiêu biểu như đồng hành chương trình truyền thông “Con đường thuốc Việt” của Bộ Y tế xây dựng. Chương trình đã lựa chọn 30 doanh nghiệp, 62 sản phẩm thuốc tiêu biểu của Việt Nam đạt giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ nhất để vinh danh. Traphaco đã được Bộ Y tế tặng thưởng 06 Ngôi sao Thuốc Việt dành cho thương hiệu Traphaco và 05 sản phẩm: Hoạt huyết dưỡng não, Boganic, Didicera, Dưỡng cốt hoàn, Ampelop.

Để nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của thuốc Việt, quan điểm của Traphaco là để người dân tin dùng, thuốc của Traphaco phải vì người Việt. Đây thực sự là cơ hội lớn để công ty phát triển qui mô doanh nghiệp dựa trên nền tảng về quản trị doanh nghiệp và quản lý chất lượng đã được hình thành vững chắc từ nhiều năm qua. Traphaco đã triển khai đồng bộ 4 giải pháp Để nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh sản phẩm của công ty cụ thể như sau:

  1. Dẫn đầu xu hướng Pharma 4.0 thông qua Đầu tư nghiên cứu ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật và sản xuất thuốc theo các tiêu chuẩn về “Thực hành tốt - GPs” đảm bảo chất lượng tốt, giảm giá thành sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn. Traphaco luôn tiên phong trong ứng dụng công nghệ mới để tăng năng lực cạnh tranh. Traphaco là doanh nghiệp đầu tiên có nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP WHO về đông dược, có vùng trồng dược liệu đầu tiên đạt tiêu chuẩn GACP
  2. Sắp xếp, đổi mới hệ thống phân phối, lưu thông, nhằm bảo đảm việc cung ứng thuốc kịp thời, hiệu quả, giảm chi phí trung gian và tăng sức cạnh tranh với thuốc ngoại. Ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng các thành quả của công nghệ 4.0 trong xây dựng hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP, quản lý hệ thống phân phối hàng hóa trực tuyến DMS.
  3. Tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng cáo, thông tin thuốc tới các cán bộ y tế và người sử dụng thuốc thông qua các Hội thảo, Hội nghị, sự kiện, Traphaco đã tích cực truyền thông về các chuỗi giá trị của sản phẩm Ngôi sao thuốc Việt trên các phương tiện truyền thông đại chúng, Truyền thông về việc xây dựng thương hiệu, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, hàng hóa; thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giới thiệu mẫu mã, chất lượng SP thuốc Việt. Hàng năm tổ chức mời trên 4.000 nhà thuốc đến thăm quan trực tiếp nhà máy sản xuất; Tư vấn tới hơn 1 triệu lượt người để giới thiệu việc dùng thuốc hiệu quả.
  4. Nâng cao chất lượng Thuốc Việt vì người Việt, Traphaco là doanh nghiệp tiêu biểu trong việc tiêu thụ các sản phẩm Việt.Traphaco ưu tiên chọn các nguyên liệu, sản phẩm và dịch vụ về công nghệ thông tin của Việt Nam có chất lượng cao. Đặc biệt, việc chú trọng khai thác phát triển thuốc từ dược liệu Việt góp phần tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo bà con dân tộc, tăng thu nhập cho nông dân. Không chỉ có ý nghĩa kinh tế mà còn mang ý nghĩa xã hội rất lớn.

Với những nỗ lực của mình trong việc thực hiện trong đề án “Người việt ưu tiên dùng thuốc Việt”, Traphaco tin tưởng rằng nếu các Bộ Y tế, các cơ sở điều trị, doanh nghiệp sản xuất thuốc… biết kết hợp các thế mạnh của nhau, tạo nên chuỗi giá trị riêng có cho ngành hàng dược phẩm, đưa ra những sản phẩm uy tín, chất lượng thì chắc chắn trong tương lai không xa, các sản phẩm dược phẩm mang thương hiệu Việt sẽ có tên trên bản đồ thương hiệu thế giới.