Tin tức Jun 09, 2020

Đại hội Đảng bộ Công ty cổ phần Traphaco lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Trong ngày 09/06/2020, tại Hà Nội, Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Traphaco lần thứ V (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đã được tổ chức long trọng với sự tham dự của 136 đảng viên đến từ 6 Chi bộ trực thuộc. Đại hội còn vinh dự đón tiếp sự có mặt của đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội cùng Tổ công tác số 4 Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội; đồng chí Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT, Ban Tổng Giám đốc công ty, đại diện Công đoàn Traphaco và Đoàn Thanh niên công ty.

Tại Đại hội các đại biểu đã được nghe Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty khóa IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 trình Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là dịp để toàn Đảng bộ tổng kết, đánh giá toàn diện những kết quả đã đạt được, thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, rút ra bài học kinh nghiệm để từ đó đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ tới. "Xây dựng thành công văn hóa Traphaco giai đoạn mới là chương trình hành động trọng tâm của nhiệm kỳ 2020-2025. Triển khai thành công chương trình thi đua là chương trình hành động trọng yếu hàng năm của Đảng bộ Công ty".

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội tặng hoa chúc mừng và chỉ đạo đại hội

--------

Giai đoạn 2015 - 2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội, Đảng bộ công ty đã lãnh đạo công ty thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh của Traphaco, khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu dược phẩm Traphaco trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân nước nhà, phát huy nền y học dân tộc.

Công ty xây dựng thành công nhà máy tân dược thông minh Traphaco Hưng Yên, đưa vào vận hành từ năm 2017, nâng tổng số nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO lên 4 nhà máy. Nhà máy tân dược thông minh được đầu tư áp dụng công nghệ hiện đại, xanh và thân thiện với môi trường, đã đi vào hoạt động ổn định. Năm 2019, Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên được Chứng nhận Doanh nghiệp khoa học công nghệ và được hưởng nhiều chính sách ưu đãi khuyến khích của Nhà nước.

Công ty đã phát triển và giữ vững hệ thống phân phối mạnh, rộng khắp gồm 28 chi nhánh, và đại diện tại 20 tỉnh thành trên toàn quốc. Công ty đã ký hợp đồng với gần 30.000 khách hàng là các nhà thuốc, các bệnh viện, phòng khám và cơ sở điều trị để cung ứng hàng đầy đủ, kịp thời tới người tiêu dùng.

Về mặt xây dựng thương hiệu, Traphaco là doanh nghiệp Dược đầu tiên tiến hành đánh giá sức khỏe thương hiệu của doanh nghiệp thông qua công ty nghiên cứu thị trường độc lập Nielsen. Kết quả nghiên cứu trên đánh giá của người tiêu dùng và nhà thuốc cho thấy chỉ số sức khỏe thương hiệu của Traphaco cao nhất ngành dược (chỉ số người tiêu dùng – CBEI đạt 6,2; chỉ số nhà thuốc – RBEI đạt 7,3)

Triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược và hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, Đảng bộ Traphaco đã vận dụng sáng tạo vào thực tiễn hoạt động tại doanh nghiệp, phát động chương trình thi đua theo chủ đề hàng năm: Năm 2015, với chủ đề “Phát triển văn hóa doanh nghiệp”, toàn Đảng bộ có 187 chương trình được phê duyệt thực hiện; Năm 2016, với chủ đề “Đổi mới công nghệ - Phát triển sản phẩm”, toàn Đảng bộ có 175 chương trình; Năm 2017, với chủ đề “Hiệu quả công việc”, toàn Đảng bộ có 257 chương trình; Năm 2018, với chủ đề “Hiện thực hóa các mục tiêu theo chiến lược”, toàn Đảng bộ có 255 chương trình; Năm 2019, với chủ đề “Quản trị doanh nghiệp”, toàn Đảng bộ có 262 chương trình; Năm 2020, với chủ đề “Xây dựng văn hóa Traphaco giai đoạn mới”, toàn Đảng bộ có 182 chương trình. Trong toàn nhiệm kỳ, có 1.741 chương trình thi đua đăng ký tham gia và có 1.318 chương trình được phê duyệt thực hiện.

Chương trình thi đua của Đảng bộ Traphaco được triển khai cho tất cả các năm, thu hút 100% CBNV Công ty tham gia. Chương trình thi đua là sáng tạo đặc biệt có hiệu quả của Đảng bộ Traphaco. Hoạt động này không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn tạo ra phong trào thi đua trong toàn doanh nghiệp, thu hút sự tham gia của tất cả CBCNV của mọi lĩnh vực hoạt động. Chương trình thi đua của Đảng bộ Traphaco là hành động thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần giáo dục, nâng cao tư tưởng, giữ vững bản lĩnh lập trường của các Cán bộ, Đảng viên và CBCNV toàn công ty, góp phần xây dựng Traphaco phát triển bền vững.

Đảng bộ hàng năm đều đạt trong sạch vững mạnh, năm 2019 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu và được tặng Giấy khen cho "tổ chức cơ sở đảng Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019" của Đảng ủy Khối DN Hà Nội. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Trần Túc Mã được Thành ủy Hà Nội khen tặng "Có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019"

---------

Trước bối cảnh kinh tế trong nước 5 năm tới có nhiều biến động, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đặt ra nhiều yêu cầu mới phức tạp hơn đối với sự nghiệp đổi mới, phát triển của doanh nghiệp. Đảng bộ cần nắm vững và vận dụng đúng đắn, sáng tạo đường lối, chính sách của Đảng, tăng cường đoàn kết trong Đảng và trong nội bộ đơn vị, phát huy mọi nguồn lực, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện thành công kế hoạch các năm 2020-2025, thực hiện sứ mệnh “Sáng tạo sản phẩm xanh chăm sóc sức khỏe con người”, tầm nhìn đến năm 2025: Traphaco là doanh nghiệp Dược số 1 Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.

Để thực hiện mục tiêu nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức; lãnh đạo cán bộ, đảng viên, CBNV lao động trong đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng. Đảng viên gương mẫu, nghiêm túc thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bám sát các chuyên đề, vận dụng tổ chức các chương trình thi đua gắn với thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp hàng năm.

Đảng bộ công ty cũng thẳng thắn nhìn nhận một trong những yếu tố có phần ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của doanh nghiệp trong những năm gần đây, là một số giá trị văn hóa và hành vi không còn phù hợp với giai đoạn phát triển mới, ảnh hưởng tới kết quả hoạt động chung. Bởi vậy, Đảng bộ công ty chọn năm 2020 là năm xây dựng Văn hóa Traphaco giai đoạn mới với 6 đặc tính văn hóa, nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp, đặc biệt là con người Traphaco với tâm thế và động lực phát triển, củng cố sự tự hào và gắn kết các cá nhân với công ty. Lấy 6 nguyên tắc văn hóa tối thượng để thống nhất tư duy và hành động; Đảng viên và cán bộ quản lý thực hiện tốt 6 hành vi của người quản lý Traphaco. Đây cũng là công tác bồi dưỡng, phát triển các Đảng viên ưu tú trong Đảng bộ Công ty, nâng cao vai trò chỉ đạo của Đảng trong công cuộc xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

------

Tiếp theo chương trình, với việc phát huy dân chủ và trí tuệ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 9 đồng chí; bầu đồng chí Trần Túc Mã giữ chức vụ Bí thư Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt đại hội

Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Báo cáo chính trị của Đại hội, Nghị quyết Đại hội theo đúng quy định.

Trong không khí trang trọng với tinh thần và thái độ làm việc nghiêm túc, cầu thị và tuân thủ đúng, đủ các quy định đề ra, Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Traphaco lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 đã kết thúc thành công tốt đẹp, góp phần tiến tới thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ III. Đại hội đã thông qua nhiều vấn đề quan trọng, đặc biệt đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 có đầy đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng của người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đại hội cũng đã bầu ra 02 Đại biểu chính thức và 01 Đại biểu dự khuyết để tham dự Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ III theo quy định.