Tin tức Jul 03, 2020

Traphaco tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020

Ngày 2/7/2020, Công ty cổ phần Traphaco tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020 tại Ninh Bình. Tới dự hội nghị có ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch HĐQT, ông Trần Túc Mã – Tổng giám đốc cùng Ban lãnh đạo công ty và các công ty con, lãnh đạo các phòng, ban, bộ phận và các chi nhánh trong toàn hệ thống Traphaco.

Tổng giám đốc Trần Túc Mã phát biểu tại hội nghị

6 tháng đầu năm 2020 khó khăn đối với kinh tế nói chung và ngành dược nói riêng. Đại dịch COVID-19 tác động nặng nề đến người dân. Thu nhập người dân giảm, sức mua giảm, đặc biệt giai đoạn giãn cách xã hội. Người dân ưu tiên  mua hàng chống dịch và tiêu dùng thiết  yếu. Do đó doanh thu của các công ty  Dược hầu hết đều giảm trong mùa dịch.

Ngay sau dịp nghỉ tết Nguyên đán – khi dịch bệnh có dấu hiệu gia tăng, Ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng đánh giá tình hình và đưa ra nhiều biện pháp như: Thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng dịch theo quy định; Công ty ban hành các quy định chăm sóc sức khỏe nhân viên, bố trí nghỉ việc, làm việc online hợp lý; Hỗ trợ  lương cho người lao động đúng quy định. 100% CBNV an toàn, khỏe mạnh trong mùa dịch và vẫn cam kết đủ sản lượng các sản phẩm; Thành lập Tổ tư vấn trực tuyến hỗ trợ người tiêu dùng online; Gia tăng truyền thông trên các kênh digital...

Với các giải pháp trọng điểm rõ ràng và cụ thể từ đầu năm, sự chỉ đạo linh hoạt của Ban lãnh đạo công ty cùng sự đồng lòng của các CBCNV, Traphaco đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về lợi nhuận và Doanh thu so với KH đề ra, doanh thu hợp nhất đạt 850 tỷ đồng tăng trưởng 7%, lợi nhuận 85,4 tỷ đồng tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm 2019. Thu nhập người lao động tăng 4,2%. Duy trì được hiệu lực giấy chứng nhận GACP của 5 dược liệu và đăng ký thành công GACP cho 01 dược liệu mới (Bạch  quả). Sản xuất thành công sản phẩm Trà thảo dược Boganic, bước đầu triển khai ra thị trường được người tiêu dùng đón nhận với nhiều tín hiệu tích cực. Tích cực tìm kiếm sản phẩm nhập khẩu phân phối, tháng 3/2020 đã ký hợp đồng 8 sản phẩm mới,  doanh thu sản phẩm khai thác mới đạt 11,8 tỷ đồng.

Trong mùa dịch, Traphaco đã nỗ lực tham gia sản xuất cung ứng bộ sản phẩm chống dịch, cấp tốc đưa ra dung dịch rửa tay khô phục vụ thị trường. Công tác truyền thông nhanh và hiệu quả giúp quảng bá thương hiệu Traphaco và đẩy mạnh doanh thu nhóm sản phẩm nhỏ mắt, mũi,  nước súc miệng, tăng cường miễn dịch,… và hỗ trợ tích cực cho hoạt động của Tổ tư vấn trực tuyến. Quản trị tài chính, kiểm soát chi phí tốt.  Quản trị rủi ro trong toàn hệ thống nhằm  đáp ứng yêu cầu pháp luật và những biến động của kinh tế thị trường

Bà Nguyễn Thị Hậu - Giám đốc Sản xuất, Phó ban triển khai chiến lược báo cáo thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2020

6 tháng đầu năm 2020, Văn hóa Traphaco giai đoạn mới được triển khai với những bước truyền thông hợp lý từ cấp cao xuống cấp nhân viện, đồng bộ từ công ty mẹ tới các công ty con, tạo động lực và tâm thế mới cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số điểm tồn tại như: doanh thu ETC, sản phẩm sữa chưa đạt kế hoạch do ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid-19 cùng sự cạnh tranh khốc liệt; các sản phẩm mới có doanh số chưa đạt kỳ vọng…

Bà Nguyễn Thị Vinh Huê - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ báo cáo triển khai văn hóa Traphaco giai đoạn mới

Theo dự báo tình hình kinh tế 6 tháng cuối năm còn nhiều khó khăn, dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp, nên việc hoàn thành doanh thu và lợi nhuận cả năm đòi hỏi toàn công ty phải rất nỗ lực. Tuy nhiên, với sự quyết tâm và tinh thần văn hóa Traphaco giai đoạn mới, toàn thể Ban lãnh đạo công ty cùng CBCNV tin tưởng, tiếp tục thực thi 5 giải pháp lớn trong năm 2020 và đề ra các giải pháp dài hạn để Traphaco hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020 và phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó chủ tịch HĐQT phát biểu tại Hội nghị