Tin tức Sep 25, 2020

Traphaco chia sẻ về Phát triển bền vững trong Tọa đàm: Quản trị doanh nghiệp bền vững trong một xã hội biến đổi

Sáng ngày 25/09/2020, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo chuyên đề: "Quản trị doanh nghiệp bền vững trong một xã hội biến đổi", trong bối cảnh Việt Nam và Thế giới vừa trải qua “Cú sốc” đại dịch Covid-19. Hội thảo được tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì phát triển bền vững (VBCSD), truyền hình trực tuyến đến hơn 350 cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.

Đại dịch Covid-19 chính là phép thử rõ ràng nhất cho doanh nghiệp: những doanh nghiệp thực hiện quản trị bài bản, chuyên nghiệp (trong đó có quản trị rủi ro) có khả năng đứng vững hơn và vượt qua giai đoạn khó khăn với ít thiệt hại hơn những doanh nghiệp thiếu nền tảng quản trị doanh nghiệp. Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quyết định 1362/QĐ-TTg về Phê duyệt kế hoạch phát triển bền vững doanh nghiệp khu vực tư nhân đến năm 2025, tầm nhìn 2030, cho thấy sự ghi nhận của Chính phủ về vai trò và tầm quan trọng của phát triển bền vững doanh nghiệp nói chung và phát triển bền vững doanh nghiệp khu vực tư nhân nói riêng.

Là điển hình tiêu biểu của Phát triển bền vững tại Việt Nam, Traphaco luôn hướng tới phát triển nền kinh tế xanh với 3 mục tiêu: Hiệu quả kinh tế cao gắn với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường. Ba trụ cột này được hiện thực hóa bằng Chuỗi giá trị xanh: từ nguyên liệu đầu vào chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế - công nghệ sản xuất dược thông minh - hệ thống phân phối sâu rộng - sản phẩm chất lượng tốt, hiệu quả, an toàn.

Đặc biệt nhấn mạnh Mục tiêu phát triển bền vững thế giới - SDG 9, Traphaco tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, áp dụng chuyển đổi số, dẫn đầu xu hướng Pharma 4.0 tại Việt Nam. Traphaco đã chủ động đầu tư công nghệ dược phẩm hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, xây dựng nhà máy thông minh.

+ Traphaco không ngừng gia tăng chuỗi giá trị xanh bền vững nhờ ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý vùng trồng, quản lý bán hàng;

+ Áp dụng ERP trong quản lý doanh nghiệp;  phân tích và khai thác dữ liệu khách hàng rộng khắp từ Bắc vào Nam, nắm rõ nhu cầu thị trường tại địa phương, đánh giá năng lực từng đại lý, nhà thuốc thông qua hệ thống BI (Business intelligence) nhằm tối ưu hoá doanh thu bán hàng, giảm tồn kho, giúp xoay chuyển nguồn vốn một cách hiệu quả nhất.

Đến thời điểm hiện tại, Traphaco đã từng bước thành công trong "4.0" hoá toàn diện doanh nghiệp, trước tiên bằng việc chuẩn bị tư duy 4.0 cho tất cả các hoạt động kinh doanh,  đến mạnh dạn đầu tư nhân sự, cơ sở hạ tầng, xây dựng qui trình từ sản phẩm - hệ thống phân phối - truyền thông và xu hướng bán hàng online

Bà Đào Thúy Hà - Giám đốc Marketing đại diện CTCP Traphaco chia sẻ

Khi đại dịch xảy ra, chính chuỗi giá trị xanh cùng sức mạnh từ chuyển đổi số đã giúp Traphaco vững vàng vượt qua được: nguồn nguyên liệu bị ảnh hưởng ít, năng lực sản xuất tốt đảm bảo cung ứng hàng phòng dịch, cùng với đó là hệ thống bán hàng online đi vào triển khai. Traphaco cam kết bán đúng giá các sản phẩm phòng dịch, hỗ trợ chi phí vận chuyển, đảm bảo cung ứng đủ hàng phòng dịch tới các địa phương. Với CBNV, công ty áp dụng các biện pháp an toàn theo quy định của Bộ Y tế, cấp sản phẩm phòng dịch cho CBNV, hỗ trợ khối bán hàng, giao hàng tại các vùng có dịch.

Điều đáng quý nhất trong mùa dịch, khi người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu, chỉ dành cho các mặt hàng thiết yếu và dành niềm tin ở những thương hiệu uy tín, thì Traphaco và các sản phẩm của mình vẫn được người tiêu dùng, khách hàng tin tưởng sử dụng. Đó là thành quả của cả quá trình cam kết về chất lượng và hiệu quả mà Traphaco đã dày công vun đắp suốt 48 năm qua đối với khách hàng, cộng đồng và toàn xã hội.