Tin tức Jan 07, 2021

Hội nghị Tổng kết năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021

Bước qua năm 2020 nhiều thách thức , CTCP Traphaco đạt được mức tăng trưởng tốt, nhờ sự linh hoạt và nhanh chóng xoay chuyển để thích ứng với các tác động của đại dịch covid-19. Đây cũng là năm Traphaco chọn để xây dựng Văn hóa giai đoạn mới.

Năm 2021, Công ty kỳ vọng bước vào thời kỳ tăng trưởng mới, tiếp tục thực thi Văn hóa Traphaco giai đoạn mới, chấp nhận khó khăn thử thách, chấp nhận thay đổi để công ty tiếp tục tiến xa hơn trên con đường phát triển, mang lại giá trị cho cổ đông, người lao động và toàn thể xã hội.

Traphaco đã bước vào năm 2020 với nhiều thay đổi, biến động và thách thức. Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều hoạt động kinh tế giảm thiểu đáng kể. Sức mua của người dân giảm, thị trường dược nói chung và các công ty dược nói riêng đều bị ảnh hưởng nặng nề. Thống kê cho thấy các Công ty dược giữ được đà tăng trưởng trong Quý 1 do tận dụng cơ hội nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng do dịch bệnh. Tuy nhiên, đến hết quý 2, hầu hết các công ty dược chứng kiến sự sụt giảm doanh thu và lợi nhuận. Các công ty dược niêm yết trên sàn chứng khoán chỉ tăng nhẹ về lợi nhuận tương đương 2% và giảm 4% về doanh thu so với cùng kỳ.

Traphaco bước vào năm 2020 với những giá trị mới được tạo nên từ 5 giải pháp lớn của năm 2019. Năm giải pháp trọng điểm đó là:

1. Mục tiêu chiến lược công ty năm 2020 chuyển thành KPI các bộ phận tạo nhịp độ khẩn trương thực hiện mục tiêu ngay đầu năm, giúp Traphaco hoàn thành 41/46 chỉ tiêu.

2. Áp dụng kết quả KPI gắn với lương 3Ps cho hệ thống lương khoán: Ngoài việc chú trọng doanh thu, khối Kinh doanh còn chú trọng chỉ tiêu khách hàng, độ phủ, SKU tạo tiền đề cho sự phát triển kinh doanh bền vững.

3. Marketing linh hoạt và thích ứng với điều kiện môi trường thay đổi: Chương trình tích điểm - Đổi mới “ Cá nhân hóa khách hàng” là điểm sáng,  áp dụng thành công với nhóm hàng chủ lực, tăng trưởng 31%, đạt 120% kế hoạch. Các chiến dịch như: Bộ Sản phẩm phòng dịch, Traphaco và cổ phiếu, Trà mát gan Boganic cùng Hoa hậu Việt Nam 2020; tăng cường truyền thông online đợt giãn cách xã hội (facebook, youtube…) được đánh giá cao.

4. Giao hạn mức chi phí tối ưu chi phí cho tất cả các mảng công việc: Theo báo cáo của KPMG (Q4/2020) về chỉ tiêu tài chính của các công ty dược trên sàn thì Chi phí giá vốn, EBITDA của Traphaco ở mức tốt nhất so với các công ty khác; Chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp, ngày hàng tồn kho của Traphaco ở mức cao so với mức trung bình.

5. Định hướng thúc đẩy bán hàng bệnh viện: Dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh, nhưng mảng ETC của Traphaco ngày càng được kiện toàn về mặt nhân sự, quy trình, cùng với chính sách phù hợp để khai thác tốt các sản phẩm nhóm 1 Gói thầu Đông dược và các sản phẩm Tân dược.

Năm 2020, Traphaco bước đầu xây dựng thành công Văn hóa Traphaco giai đoạn mới; triển khai chuỗi hoạt động đào tạo, truyền thông tới các cấp trong công ty, khơi gợi sự thay đổi trong suy nghĩ và hành động nhằm tối ưu hóa năng lực đội ngũ Traphaco trong thời gian tới.

Với các giải pháp đã triển khai trong năm 2020, Traphaco đã đạt chỉ tiêu lớn như:

  • Lợi nhuận hợp nhất đạt 203 tỷ, vượt 13% kế hoạch (180 tỷ), tăng trưởng 19% so với năm 2019. Lợi nhuận công ty mẹ đạt 157 tỷ, vượt 19% kế hoạch (132 tỷ), tăng trưởng 33% so với năm 2019
  • Doanh thu tân dược đạt 578 tỷ ~ 102% kế hoạch (567 tỷ), tăng 7.2% so với năm 2019 (538 tỷ), cách xa mục tiêu tăng trưởng 20% trong giai đoạn 2020-2025. Doanh thu hàng Đông dược vẫn giữ vững đà tăng trưởng 19%.
  • Đột phá với mảng Sản phẩm mới, triển khai đúng tiến độ 19 sản phẩm ra thị trường đóng góp doanh thu 55 tỷ đồng.
  • Thu nhập bình quân năm 2020 tăng 20% so với cùng kỳ, đạt mức trên 20 triệu đồng/ người/ tháng

Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty - Bà Vũ Thị Thuận thay mặt HĐQT biểu dương các kết quả của sự nỗ lực không ngừng của Ban điều hành và tập thể CBNV Traphaco trong năm 2020 và đưa ra định hướng các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021. Trong đó:

- Doanh thu hợp nhất: 2.100 tỷ đồng trong đó:

- Lợi nhuận sau thuế hợp nhất: 230 tỷ đồng

- Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ: 176 tỷ đồng

Tổng giám đốc Trần Túc Mã - Phát biểu kết luận Hội nghị

Năm 2021 sắp tới, Công ty kỳ vọng sẽ bước vào thời kỳ tăng trưởng mới. Công ty tổ chức Đại hội cổ đông nhiệm kỳ 2021-2026, bầu ra HĐQT cùng Ban Lãnh đạo mới. Đây cũng là năm Công ty sẽ cần thực hiện việc tái cấu trúc hệ thống, với nhiều đổi mới quan trọng để đáp ứng kỳ vọng phát triển của cổ đông, người lao động. Năm 2021 được Tổng giám đốc Trần Túc Mã chọn là năm “Chuẩn hóa quy trình” với thông điệp : “THỰC THI VĂN HÓA – HIỆU QUẢ QUY TRÌNH”. Toàn thể Công ty cùng tin tưởng rằng 2021 sẽ là mở đầu cho giai đoạn 2021-2025 với nhiều thành công mới.

Một số danh hiệu giải thưởng của Traphaco trong năm 2020

  • Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2019-2020 và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
  • Lần 5 liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia - Vietnam Value 2020
  • Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế do có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước 2016-2020
  • Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020 (CSI 2020)