Tin tức Jan 11, 2022

Đảng bộ Công ty CP Traphaco đón nhận Bằng khen của Thành ủy Hà Nội

Chiều 10-1, Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tại hội nghị này, Đảng bộ Công ty cổ phần Traphaco vinh dự là 1 trong 10 đơn vị tiêu biểu của Đảng ủy Khối được nhận Bằng khen của Thành ủy Hà Nội, Đảng bộ cũng được Đảng bộ Khối DNHN tặng giấy khen cho đơn vị đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.

Đồng chí Trần Túc Mã - Tổng giám đốc đại diện công ty nhận bằng khen của Thành ủy Hà Nội

Đồng chí Trần Thị Anh Phương - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Trưởng phòng Kinh doanh Miền Bắc nhận giấy khen

Đồng chí Trần Thị Anh Phương được Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội tặng giấy khen cho cá nhân “Đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2021”.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Đảng bộ Bộ Công Thương; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội – đồng chí Nguyễn Lan Hương.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội – đồng chí Nguyễn Lan Hương đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội đã đạt được trong năm 2021.

Nhấn mạnh những khó khăn, thách thức của năm 2022, đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị Đảng ủy khối có giải pháp cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo các doanh nghiệp trong Khối triển khai có hiệu quả các giải pháp để ứng phó an toàn, linh hoạt với dịch bệnh, thực hiện có hiệu quả “nhiệm vụ kép”... Trước mắt, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp cần quan tâm, hỗ trợ kịp thời, bảo đảm người lao động tại các doanh nghiệp trong khối đều có Tết. Các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo, liên kết với đảng ủy khối doanh nghiệp các địa phương bạn; các đảng ủy khối quận, huyện, thị trên địa bàn, qua đó hướng tới mục tiêu phát triển chung của Thủ đô.

Đồng chí Trần Túc Mã - Tổng giám đốc công ty CP Traphaco phát biểu tham luận tại Hội nghị

Là 1 trong 3 đơn vị tiêu biểu trình bày tham luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Túc Mã, Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc công ty cổ phần Traphaco thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn của việc duy trì, phát huy công tác Đảng trong đơn vị có vốn nước ngoài. Đồng chí cũng chia sẻ kinh nghiệm để Traphaco nhiều năm liền luôn làm tốt công tác Đảng, là đơn vị Trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ Khối DNHN:

Thứ nhất, Lựa chọn và bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ công ty cũng như chi ủy các đảng viên có tâm huyết, có năng lực và có vị trí quan trọng trong tổ chức và tâm huyết với hoạt động công tác Đảng. Các đồng chí trong cấp ủy luôn gương mẫu, chủ động và nhất quán trong việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy các cấp cũng như tham gia có hiệu quả vào các hoạt động của doanh nghiệp, luôn hỗ trợ giúp đỡ các Đảng viên và quần chúng, đoàn kết, hợp tác và hỗ trợ nhau trong mọi hoạt động. Đây là yếu tố hết sức quan trọng tạo nên vai trò, vị thế của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, tạo nên sức mạnh của Đảng ủy.

Thứ hai, Đảng bộ Traphaco luôn có chương trình thi đua hàng năm giúp đảng viên, quần chúng thực hiện tốt các nghị quyết của đảng và đồng thời các chương trình này cũng hỗ trợ cho việc thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Chương trình thi đua là hoạt động thường niên được duy trì 10 năm nay, chủ đề phát động mỗi năm phù hợp với định hướng hoạt động chung của doanh nghiệp. Chương trình thi đua được phát động vào ngày 3/2, nộp đăng ký tham gia ngày 27/2 và được hội đồng lựa chọn xem xét nếu chương trình phù hợp với định hướng phát triển, mang lại hiệu quả cho công ty thì đảng ủy sẽ chấp nhận cho thực hiện. (Trung bình mỗi năm có trên 200 chương trình đăng ký tham gia, sau khi xem xét có khoảng 180 chương trình có đóng góp đáng kể vào hoạt động của doanh nghiệp được xem xét cho thực hiện). Chương trình thi đua hàng năm tạo phong trào thi đua sâu rộng trong các chi bộ, đảng viên và người lao động, mang lại nhiều giá trị to lớn cho doanh nghiệp, góp phần tăng vai trò của tổ chức Đảng trong việc phối hợp triển khai nhiệm vụ chính trị của Doanh nghiệp.

Việc thực hiện chương trình toàn khóa của Ban chấp hành Đảng ủy khối Khối Doanh nghiệp Hà Nội, đặc biệt là chương trình chuyển đổi số doanh nghiệp được Traphaco hết sức chú trọng. Đảng ủy Traphaco nhận thấy đây là chương trình hết sức có ý nghĩa, đặc biệt là trong tình hình dịch Covid bùng phát, giãn cách xã hội, tăng cường các hoạt động online là xu thế tất yếu. Đảng ủy Traphaco đã thống nhất với Ban lãnh đạo để triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số doanh nghiệp. Trước hết, Traphaco chuẩn hóa lại toàn bộ quy trình làm việc, chọn năm 2021 là năm “Chuẩn hóa quy trình”, nâng cấp hoạt động của bộ phận công nghệ thông tin thành 1 phòng trực thuộc TGĐ, tái cấu trúc lại hoạt động của doanh nghiệp (mời KPMG, công ty nhóm Big 4 tư vấn), sử dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động điều hành, lãnh đạo,…

Với những hoạt động trên, Vượt qua những trở ngại và tác động của đại dịch Covid-19, Traphaco bứt phá trong năm 2021 với doanh thu đạt 2.200 tỷ đồng, vượt 5% kế hoạch năm và tăng trưởng 15% so với năm 2020; Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 265 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch năm và tăng trưởng 25%. thu nhập người lao động đạt trên 20tr/người/tháng. Công ty nhận được nhiều giải thưởng có giá trị của Đảng, nhà nước, các tổ chức trong nước và quốc tế. Nhận được Bằng khen của Thành ủy Hà Nội sẽ là động lực để Đảng ủy công ty tiếp tục phát huy vai trò, phối hợp tốt với ban lãnh đạo để Traphaco tiếp tục bứt phá trong nhưng năm tiếp theo.