Tin tức Jan 15, 2022

Traphaco lần thứ 2 liên tiếp là Công ty Đông dược uy tín nhất ngành Dược Việt Nam

Ngày 14/01/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, TP. Hà Nội, Traphaco vinh dự lần thứ 2 liên tiếp là Công ty Đông dược uy tín nhất ngành Dược Việt Nam. Buổi Lễ do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng giám đốc Kinh doanh & Marketing đại diện Công ty CP Traphaco nhận chứng nhận

Danh sách được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 11 năm 2021. Kết quả này đã khẳng định Năng lực tài chính, Uy tín truyền thông, cùng sự tín nhiệm của các bên liên quan và cộng đồng xã hội dành cho CTCP Traphaco trong năm 2021, một năm đầy biến động và nhiều khó khăn thử thách.

Những con số ấn tượng về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mà Traphaco đã đạt được trong môi trường kinh doanh thực sự khắc nghiệt. Với Traphaco, tăng trưởng 2 con số là quả ngọt cho một chiến lược phát triển bền vững bền bỉ theo đuổi từ nhiều năm trước. Bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã cho thấy tầm nhìn của Traphaco là đúng đắn khi dũng cảm triển khai Chuyển đổi số doanh nghiệp từ sớm.

Giai đoạn 2015-2017, với thế mạnh là công ty Đông dược số 1, Traphaco dồn sức để xây dựng nhà máy tân dược thông minh 4.0. Trong điều kiện giãn cách xã hội, hiệu quả của của nhà máy công nghệ 4.0 được phát huy rõ rệt, khi các công đoạn tự động hoàn toàn, khép kín; chất lượng và sản lượng được đảm bảo tối ưu nhất. Vừa có đủ hàng phục vụ mục tiêu kinh doanh, vừa cung ứng kịp thời cho mục tiêu hỗ trợ phòng chống dịch bệnh.

Do không sử dụng nhiều nhân công nên nhà máy không chịu sức ép lớn về nhân sự và có thể thực hiện “3 tại chỗ” một cách chủ động, an toàn, lâu dài. Đặc biệt, nhờ những đặc tính này mà Traphaco có thể tập trung nhiều hơn cho các sản phẩm phòng dịch - nhóm sản phẩm có nhu cầu tăng gấp nhiều lần.

Ngoài việc gia tăng hàng tự sản xuất an toàn, Traphaco cũng có giải pháp “hóa giải” nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng thuốc trong bối cảnh vận chuyển, đi lại khó khăn trong đại dịch, thông qua Chuỗi phân phối của Traphaco với quy mô 28 chi nhánh, quản lý hơn 27.000 nhà thuốc trên toàn quốc.

Năng lực thích ứng với môi trường kinh doanh thay đổi còn thể hiện rõ ở việc khối kinh doanh đã nhanh chóng chuyển đổi cách tiếp cận khách hàng, thay vì trực tiếp thăm hỏi khách hàng thì chuyển sang bán hàng qua điện thoại, zalo… Các chương trình hỗ trợ nhà thuốc được xây dựng trọng tâm theo dịch, ổn định giá bán, triển khai nhiều đợt tích điểm khuyến mại, tặng hàng; các công cụ marketing được thiết kế phù hợp với kịch bản bán hàng online, giúp Trình dược viên chủ động trong công việc.

Với mục tiêu và chiến lược kinh doanh rõ ràng, đó là “Duy trì, giữ vững vị thế số 1 đông dược – tập trung đầu tư phát triển ngoài đông dược”. Năm 2021, Traphaco đã triển khai dự án tái cấu trúc doanh nghiệp, qua đó việc tái cấu trúc được thực hiện dựa trên các mảng chức năng theo chuỗi giá trị Traphaco. Hoạt động tái cấu trúc là tất yếu, phù hợp với tình hình mới, thay đổi để phát triển, tốt hơn cho Công ty và cho tập thể CBNV Traphaco. Với Ma trận phân quyền, các trách nhiệm, nhiệm vụ được phân công rõ ràng, minh bạch, là cơ hội để mỗi vị trí thể hiện năng lực và phát huy thế mạnh.

 Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ 2021-2025,  mục tiêu tổng doanh thu tăng trưởng kép 13,3%, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng kép 15%, tăng cường chuyển giao công nghệ với đối tác Daewoong Hàn Quốc với khoảng 70 sản phẩm, phát triển đột phá doanh thu sản phẩm mới. Ngày 26/11/2021, lô hàng đầu tiên của sản phẩm chuyển giao công nghệ giai đoạn 1 - Acid Ursodeoxycholic 300mg (UDCA) đã được xuất kho đưa đến các chi nhánh trong cả nước để sẵn sàng triển khai bán hàng. Đây là sự quyết tâm của Traphaco không chỉ duy trì vị trí đứng đầu các sản phẩm từ Dược liệu mà còn phát triển mạnh mẽ các sản phẩm Ngoài đông dược phù hợp với xu thế thị trường hiện nay.