Tin tức Aug 28, 2022

Doanh nghiệp Hà Nội vươn lên trong hội nhập

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng ngày 28/8/2022 tại Hà Nội, Chương trình “Đẹp mãi sắc Thu Hà Nội” do Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội và Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp thực hiện. Với chủ đề "Tinh thần sao tháng Tám", Công ty Cổ phần Traphaco - thương hiệu dược phẩm hàng đầu Việt Nam là đại diện cho tấm gương doanh nghiệp vươn lên trong hội nhập, chia sẻ những câu chuyện về phát triển kinh tế đồng thời với phát triển cộng đồng - xã hội, góp phần vào sự thịnh vượng chung của nước nhà.

Ông Nguyễn Huy Văn – Phó Tổng Giám đốc Traphaco tham gia chia sẻ tại Chương trình

Như chúng ta đều biết, dịch bệnh, chiến tranh là điều đáng sợ nhất. Đất nước Việt Nam vừa vượt qua 2 năm đầy gian khó của đại dịch COVID-19. Nhưng với những doanh nghiệp sản xuất dược phẩm, và đặc biệt là những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường như Traphaco, đại dịch cũng đặt lên trách nhiệm to lớn, đó là vừa phải vượt qua khó khăn chung, vừa phải tăng cường sản xuất dược phẩm phục vụ nhu cầu phòng chống dịch của người dân và xã hội.

Traphaco vẫn duy trì đà tăng trưởng kép qua 2 năm đại dịch Covid-19 bằng việc tập trung đảm bảo nguồn cung, lưu thông chuỗi giá trị, duy trì sản xuất thường xuyên. Traphaco ưu tiên chuẩn bị thuốc chống dịch như nước súc họng T-B Fresh, Antot Thymo, Traphaton (Vitamin), Nước muối sinh lý NACL 0.9%, Xuyên Tâm Liên,..). Bên cạnh đó, công ty vẫn chuẩn bị nguồn nguyên liệu và hàng hóa sản phẩm kịp thời trong bối cảnh đại dịch bùng nổ, chuỗi cung ứng chung đứt gãy và đặc biệt ưu tiên cho Thành phố Hồ Chí Minh, nơi bùng phát dịch rất phức tạp thời điểm đó. Và đặc biệt tại thời điểm trên, với tinh thần trách nhiệm xã hội lớn lao, dù giá nguyên vật liệu đang tăng từng ngày, Traphaco vẫn giữ nguyên giá bán, không tăng trong thời kỳ dịch bệnh và vẫn duy trì mức giá cũ đến nay. Bên cạnh đó, Traphaco cũng thường xuyên cung cấp các chương trình khuyến mại, sản phẩm từ hiện hỗ trợ người dân và Đất nước trong thời kỳ khó khăn.

Giống như các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, Traphaco đang đứng trước những thách thức của hội nhập và toàn cầu hóa. Để luôn tiên phong nâng cao tiêu chuẩn đầu ra là các sản phẩm thuốc có chất lượng và hiệu quả điều trị cao, Traphaco đã ý thức và triển khai áp dụng các quy chuẩn quốc tế từ rất sớm. Với mảng Đông dược, Traphaco đầu tư phát triển các vùng trồng và thu hái dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Khẳng định vị thế số 1 về Đông dược, Công ty đã có vùng trồng cho 06 dược liệu (Đinh lăng, Rau đắng đất, Actiso, Bìm bìm, Chè dây, Bạch quả) được Bộ Y tế cấp chứng nhận đạt chuẩn GACP- WHO.

Bên cạnh đông dược, nhà máy tân dược hiện đại tại Hưng Yên của Traphaco cũng đã hoạt động thương mại với nhiều kết quả tích cực. Nhà máy Traphaco Hưng Yên được đầu tư đồng bộ và tự động hóa hoàn toàn với 5 dây chuyền sản xuất hiện đại gồm thuốc nhỏ mắt - nhỏ mũi công nghệ Kín hoàn toàn, thuốc viên, thuốc nước và thuốc uống siro, với công suất 1,2 tỷ đơn vị sản phẩm/năm. Công nghệ, máy móc được sử dụng tại nhà máy đều là nhóm dẫn đầu, với quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế, hướng tới tiêu chuẩn GMP-EU hoặc tương đương.

Bên cạnh phát triển kinh tế, Traphaco xác định sứ mệnh và cam kết của mình đối với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động gắn liền với trách nhiệm xã hội như:

- Triển khai dự án GreenPlan hợp tác cùng bà con nông dân trồng và thu hái cây thuốc, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập và chất lượng đời sống của bà con, đặc biệt là dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa. Từ đó giảm gánh nặng kinh tế cho địa phương, giảm thiểu lao động trẻ em, tạo cơ hội cho con em của các hộ nông dân được tới trường.

- Quan tâm chăm sóc nhóm người yếu thế, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi: đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam trong các hoạt động thiện nguyện, cấp hàng thuốc, tư vấn sức khỏe mỗi năm.

- Chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch covid: ủng hộ quỹ vaccine, tài trợ hàng phòng dịch, chi viện cho miền Nam và TP. HCM, tặng buồng lấy mẫu xét nghiệm chống nóng, v.v…

Cùng với phong trào thi đua yêu nước của cộng đồng doanh nghiệp, Traphaco luôn nỗ lực vươn lên, đạt mức tăng trưởng cao hơn mức chung của ngành, mang lại nhiều giá trị hơn cho đối tác, cổ đông, người lao động và cho cả cộng đồng - xã hội.