Tin tức Dec 02, 2022

Traphaco được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022

Ngày 1-12, trong Lễ Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, Công ty CP Traphaco được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững năm 2022.

Ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao chứng nhận cho bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng giám đốc công ty

Từ hơn 600 hồ sơ doanh nghiệp tham gia, ban tổ chức đã lựa chọn 148 hồ sơ để chấm chung khảo, từ đó xác định 100 gương mặt doanh nghiệp tiêu biểu nhất để biểu dương trong lễ công bố "Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam" ngày 1/12. Ngoài biểu dương hạng mục chính Doanh nghiệp bền vững, chương trình cũng tìm ra các doanh nghiệp tiên phong, thực hiện tốt trong ba hạng mục chuyên đề gồm thúc đẩy quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới tại nơi làm việc làm, tôn trọng quyền con người và quyền trẻ em trong kinh doanh và thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, góp phần ứng phó biến đổi khí hậu.

Trở lại bức tranh của Việt Nam, xu hướng kinh doanh bền vững cũng đang trở nên rõ nét hơn trong thời gian qua. Nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong đó có Traphaco đang triển khai rất tốt các mô hình sản xuất xanh sạch, đưa yếu tố tuần hoàn vào sâu trong chuỗi sản xuất, cung ứng; tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng yếu thế qua mô hình kinh doanh bao trùm; hay thực hành văn hóa đa dạng, hòa nhập trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, có lẽ câu chuyện kinh doanh bền vững vẫn chủ yếu diễn ra ở những doanh nghiệp lớn, chưa diễn ra sôi nổi, mạnh mẽ trong khối doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Từ năm 2016, VCCI đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam để tổ chức Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI), qua đó tìm ra 100 gương mặt doanh nghiệp điển hình trong kinh doanh bền vững để biểu dương với danh hiệu Doanh nghiệp bền vững Việt Nam hàng năm. Chương trình CSI được đánh giá cao, như một "cú hích" khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp cam kết mạnh mẽ hơn với phát triển bền vững.

Căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp tham gia chương trình là Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI). Bộ chỉ số CSI cũng đồng thời là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện quản trị doanh nghiệp bền vững rất khoa học và hiệu quả. Hàng năm, Bộ chỉ số đều được chúng tôi cập nhật phù hợp với những thay đổi trong chính sách pháp luật hiện hành trong nước và các quy định quốc tế. Do đó, khi soi chiếu vào Bộ chỉ số CSI, doanh nghiệp sẽ có thể đánh giá tổng thể "sức khỏe" của mình về quản trị, kinh tế, xã hội, môi trường; phát hiện ra những lỗ hổng cần khắc phục hay những tiềm năng phát triển cần được khai thác sớm. Bộ chỉ số CSI 2022 có 130 chỉ tiêu, trong đó đã tích hợp nội dung ESG.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2022, ngày 26/10/2022, CTCP Traphaco tham dự và là diễn giả khách mời trong Hội thảo chuyên đề “Thúc đẩy yếu tố đa dạng và bao trùm trong kinh doanh bền vững thời đại số hóa” do VCCI-VBCSD tổ chức.

Thúc đẩy yếu tố đa dạng, hòa nhập và bao trùm trong kinh doanh bền vững thời đại số hóa không chỉ là một xu thế mới, rất cần được quan tâm, mà đó còn là đòi hỏi, yêu cầu cấp thiết đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp và lập chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững.

Trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển (1972-2022), Traphaco đã mạnh dạn lựa chọn và kiên trì với lối đi riêng khi tiên phong trong “cuộc cách mạng thuốc Đông dược”. Để giữ vững vị thế số 1 Đông dược, Traphaco tiên phong phát triển dược liệu sạch bằng dự án GreenPlan. Traphaco sáng tạo mô hình liên kết 4 nhà (mô hình kinh tế bao trùm) bao gồm: nhà nước (chính quyền) - nhà nông - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp, để tận dụng nguồn lực, khả năng, tri thức nhiều bên nhằm phát triển những vùng dược liệu sạch chuẩn quốc tế GACP-WHO.

Dự án mang lại nhiều giá trị cho Traphaco và cộng đồng, trước hết là công ty tự chủ về nguyên liệu sản xuất cả sản lượng và chất lượng, từ đó đảm bảo chất lượng thuốc ra thị trường. Không chỉ vậy, dự án còn tác động tích cực tới cộng đồng yếu thế, tạo công ăn việc làm, xóa nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho cộng đồng bà con dân tộc tại nhiều địa phương (Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình, Phú Thọ, Phú Yên…); tạo cơ hội cho con em họ được tới trường, giảm thiểu tình trạng lao động trẻ em. Việc đào tạo, hướng dẫn giúp họ có thêm kỹ năng, kiến thức, mở rộng tư duy, tiếp cận công nghệ mới, hỗ trợ cho các hoạt động khác của họ.

Sứ mệnh Traphaco hướng đến là sáng tạo dược phẩm xanh - dược phẩm sản xuất trên nền tảng chuỗi cung ứng xanh từ nguồn nguyên liệu đến công nghệ sản xuất sạch, hệ thống phân phối, dịch vụ thân thiện với môi trường và mang lại giá trị cho cộng đồng. Với những đóng góp trong suốt nửa thế kỷ qua cho phát triển bền vững, cho cộng đồng yếu thế từ mô hình kinh tế bao trùm, Traphaco là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam trở thành thành viên của Liên minh toàn cầu thương mại sinh học đạo đức (UEBT), là Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam, vinh dự đạt giải Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á năm 2022.

Traphaco vinh dự được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững năm 2022

Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu chụp ảnh cùng các Doanh nghiệp Top 100 doanh nghiệp bền vững CSI 2022

Ngày 30/11/2022, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Công ty CP Traphaco đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống (28/11/1972 - 28/11/2022). Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến tham dự và trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho công ty.
Dự kiến hết năm 2022, doanh thu Traphaco đạt 2.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 400 tỷ đồng; cổ tức hằng năm 30% năm; bảo đảm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ nhân viên trong công ty và tham gia tích cực các công tác xã hội khác, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, của ngành và đất nước.

Về định hướng và chiến lược phát triển của công ty trong thời gian tới, Traphaco sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo và tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu tại Việt Nam. Công ty sẽ đẩy mạnh hơn nữa đầu tư cho lĩnh vực thuốc tân dược chất lượng cao thông qua nâng cao năng lực R&D; tăng cường chuyển giao công nghệ; nâng cấp tiêu chuẩn dây chuyền sản xuất, gia tăng tìm kiếm và khai thác các sản phẩm từ đối tác nước ngoài nhằm đa dạng danh mục sản phẩm, tập trung cho các nhóm điều trị trọng yếu tại Việt Nam, góp phần vào công cuộc phát triển nền công nghiệp dược của nước nhà.