Với cộng đồng Jan 11, 2019

Chăm sóc khách hàng Yếu tố cần thiết góp phần nâng cao sức khỏe thương hiệu

Trong những năm gần đây, một số công ty tại Việt Nam bắt đầu quan tâm đến sức khỏe thương hiệu doanh nghiệp của mình. Có 5 yếu tố chính tạo nên sức khỏe thương hiệu: Khả năng lãnh đạo, những rủi ro, những ưu điểm, tính khác biệt và sự hài lòng. Sự hài lòng của khách hàng là tâm điểm gắn kết 4 yếu tố còn lại. Càng ít rủi ro (tức là càng ít những khuyết điểm) thì càng ít liên tưởng tiêu cực về thương hiệu và sự do dự của khách hàng. Càng nhiều những ưu điểm, tính khác biệt về sản phẩm, về dịch vụ khách hàng thì càng làm gia tăng sự hài lòng và khách hàng cảm nhận tích cực, ngày càng gắn bó với thương hiệu của doanh nghiệp.

Thương hiệu Traphaco từ năm 2008 đã được đánh giá là Thương hiệu số 1 ngành Dược Việt Nam. Để giữ và nâng cao thương hiệu cao quý này, Traphaco đã xây dựng các chuỗi giá trị bền vững từ lĩnh vực sản xuất đến lĩnh vực kinh doanh kết hợp với các chương trình Marketing vừa sâu vừa rộng, truyền thông những giá trị vượt trội của sản phẩm và dịch vụ tới tận tay khách hàng và người tiêu dùng trên cả nước.Song song với các chương trình Marketing, các Chương trình chăm sóc khách hàng (CSKH) cũng được ban lãnh đạo công ty chú trọng và dành một khoản chi phí không nhỏ dành tặng khách hàng. Với 5 năm thực hiện chính sách bán hàng theo phương thức mới từ năm 2014, kết hợp sự uyển chuyển trong chính sách CSKH, đã có trên 27.000 khách hàng nhà thuốc trong cả nước ký hợp đồng phân phối các sản phẩm Traphaco để chăm sóc sức khỏe của người dân.

Các chuỗi hoạt động CSKH 5 năm gần đây đã tạo nên sự khác biệt của Traphaco, là cầu nối vững chắc giữa khách hàng với công ty: 57 buổi hội thảo dành riêng cho gần 11.000 khách hàng thân thiết trong cả nước với kịch bản đặc biệt tạo ấn tượng mạnh và  kết quả phiếu cảm nhận thể hiện 100% khách hàng lòng về chương trình. Các chương trình quà tặng sinh nhật, lễ tết, du lịch, công cụ bán hàng (áo blouse, bút bi, túi nilon…)  được duy trì thường xuyên qua các năm. Các hoạt động chăm sóc này là chất keo gắn kết khách hàng với Traphaco, giúp họ hiểu rõ hơn về cơ sở vật chất, chất lượng sản phẩm, Ban lãnh đạo công ty, CBCNV Traphaco… Qua đó, khách hàng cảm nhận, liên tưởng tích cực về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu Traphaco, gắn bó trung thành với Traphaco trong hiện tại và tương lai.

10 tháng đầu năm 2018,  qua những nhận xét và đóng góp ý kiến của khách hàng, với tinh thần cầu thị, Công ty CP Traphaco đã duy trì  những hoạt động tích cực để gia tăng sự hài lòng của khách hàng:12 chương trình Hội thảo tri ânđã được thực hiện với  gần 2000 khách hàng tại các tỉnh: Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình, Tuyên Quang, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Lâm Đồng,TP. HCM, Tây Ninh, Cần Thơ.Tiến tới tháng 11+12/2018 Công ty Traphaco dự kiến tiếp tục thực hiện 7 chương trình hội thảo tri ân với hơn 1.200 khách hàng từ các khu vực: Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng, Kiên Giang.Thêm vào đó, các chương trình du lịch tích lũy năm (dành cho khách hàng có doanh số ≥ 30tr/tháng) sau 1 năm khách hàng hợp tác cùng công ty, giá trị gia tăng thêm ngoài chiết khấu theo chính sách bán hàng. Từ tháng 8- tháng 9/ 2018, công ty đã tổ chức cho khách hàng Kim Cương đi du lịch Nhật Bản với mức chi phí gấp 4 lần giá trị tích lũy khách hàng được hưởng (58 khách), 106 khách đi du lịch Bắc Kinh; 39 khách hàng đi Sapa, 120 khách hàng đi Đà Nẵng, 67 khách hàng đi Mũi Né, Bình Thuận. Khách hàng được nghe chuyên gia chia sẻ về chuyên đề: “Quản trị cảm xúc và hạnh phúc gia đình”. Đối với khách hàng không đi du lịch, Công ty tặng quà với giá trị từ 7 – 10 triệu/khách.

Trong năm nay, công ty đã tổ chức 2 buổi gặp gỡ trực tiếp giữa Tổng giám đốc với khách hàng lớn tại 2 khu vực: Hải Dương, Hải Phòng.Thông qua các buổi họp mặt thân thiện, khách hàng cảm nhận được sự trân trọng của công ty, các cán bộ quản lý, nhân viên CSKH, Trình dược viên mang lại cho họ.Điều đặc biệt hơn, năm nay công ty CP Traphaco đã gửi tặng hơn 25.000 khách hàng những chiếc bánh trung thu mang hương vị Hà thành, góp phần tạo nên mộtmùa Tết đoàn viên ấm áp, sum vầy.

Để góp phần nâng cao sức khỏe thương hiệu Traphaco, thời gian tới các hoạt động CSKH sẽ bố sung thêm việc hướng dẫn các TDV tương tác tích cực với nhà thuốc thông qua cuốn Cẩm nang quan hệ khách hàng, ban hành Quy tắc văn hóa ứng xử với khách hàng với 4 luôn: Luôn lắng nghe, luôn trung thực, luôn kịp thời và luôn cam kết – thực hiện cam kết với khách hàng. Hơn nữa, xây dựng các chương trình thăm hỏi khách hàng từ cấp lãnh đạo đến cấp cán bộ quản lý để chia sẻ với nhiều khách hàng, giúp họ hiểu thêm về thương hiệu Traphaco và tin tưởng, yêu mến các sản phẩm Traphaco nhiều hơn nữa.

Đáp lại những tình cảm chân thành và sự tân tâm, chuyên nghiệp của Traphaco, rất nhiều khách hàng đã cảm nhận và chia sẻ:

(KH Lưu Thị Chang – Tuyên Quang)

(KH Hà Văn Thành – Vĩnh Phúc)

(KH Nguyễn Thị Hiền – Lào Cai)

(KH Bùi Thanh Nga – Yên Bái)

(KH Phạm Thị Hiền – Hòa Bình)

(KH Lê Thị Thoan – Hòa Bình)