MC Quyền Linh thay đổi thói quen để bảo vệ sức khỏe

Ở độ tuổi không còn trẻ, Quyền Linh vẫn giữ lửa đam mê với nghề, nhưng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn tiền bạc.

Tuần qua, MC Quyền Linh đã có chuyến công tác thú vị tại Sapa, Lào Cai khi tham gia phát động chiến dịch “Quan tâm tới gan - Trước khi quá muộn” cùng nhãn hàng Boganic của Công ty CP Traphaco. Tại buổi họp báo, nam MC chia sẻ, mình đã thay đổi nhiều thói quen sống để bảo vệ sức khỏe.

Quyền Linh thăm vùng trồng atiso trong chuyến đi gần đây.

- Nghe nói Quyền Linh đau dạ dày, anh chữa bệnh thế nào?

- Đi lại, làm việc nhiều, ăn uống thất thường, nên Quyền Linh đau dạ dày. Bác sĩ có khuyên nên đi ngủ sớm, tầm 21h để đỡ hại người. Từ khi có bệnh, tôi chỉ nhận quay phim đến 19h, sau giờ đấy là từ chối. Giờ là lúc, tôi thấy cần quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn.

Quyền Linh cũng chịu khó chữa bệnh dạ dày bằng cách uống nước ngâm vỏ cam, chanh. Thậm chí, tôi còn mang cả lên máy bay để uống thay nước lọc.

- Ngoài dạ dày, anh sợ nhất bệnh gì?

- Anh em văn nghệ sĩ thường quan tâm đến các bệnh về gan. Chúng tôi đi khuya về sớm, nói nôm na là “cày bừa” vất vả. Quyền Linh trước đây cũng ăn uống thất thường, dùng thực phẩm chưa an toàn, gây nguy hại cho lá gan. Nếu soi gương thấy mặt vàng, phát hiện ra bệnh gan, thì coi như tan tành sự nghiệp, hết cơ hội cứu chữa. Vì thế, lo cho sức khỏe của mình cũng là nghĩ cho người thân và sự nghiệp. 

MC chia sẻ, mình đã thay đổi nhiều thói quen sống để bảo vệ sức khỏe tuổi ngũ tuần.

- Tại sao Quyền Linh quan tâm nhiều đến gan, mà không phải cơ quan nào khác?

- Bệnh gan đặc biệt nguy hiểm, nhiều bạn bè và đồng nghiệp của tôi cũng mắc phải. Tuần qua, Quyền Linh có chuyến công tác thú vị tại Sapa (Lào Cai), tham gia phát động chiến dịch “Quan tâm tới gan - Trước khi quá muộn” cùng nhãn hàng Boganic của Công ty CP Traphaco. Tôi được biết, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có tỷ lệ ung thư gan cao nhất thế giới. Hiện có 10 triệu người Việt mắc bệnh, mỗi năm lại thêm 10.000 ca nhiễm mới.

- Theo anh, nguyên nhân nào khiến nam giới dễ mắc bệnh gan?

- Do môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn, lạm dụng thuốc kháng sinh, thói quen ăn uống và sinh hoạt không hợp lý. Đặc biệt, tình trạng nam giới sử dụng quá nhiều bia rượu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe lá gan và chất lượng đời sống.

Ung thư gan cướp đi tính mạng của nhiều người và cả tương lai con cái họ… Bệnh cũng tiến triển nhanh, chữa trị tốn kém. Đó là nỗi lo không của riêng ai mà cả xã hội. Vậy nên, Quyền Linh rất tích cực tham gia vào các hoạt động nâng cao nhận thức căn bệnh, giúp người dân chủ động phòng ngừa trước khi quá muộn.

- Quyền Linh bảo vệ lá gan như thế nào?

- Trước hết, tôi chủ động thay đổi thói quen sống và công việc. Mới đây, Quyền Linh cũng tới tham quan vùng dược liệu sạch của Boganic, tìm hiểu công dụng bảo vệ gan của cây atiso trồng ở Sapa. Loài cây này không chỉ thay đổi đời sống của hàng trăm gia đình nghèo nơi đây, mà còn là dược liệu tốt, giá cả hợp lý, được chứng minh hiệu quả bảo vệ lá gan.

(Trích nguồn: Báo Ngôi Sao)