Đình chỉ lưu hành thuốc Hoạt huyết dưỡng não của Công ty Khải Hà trên toàn quốc

(NQL) Viên bao đường Hoạt huyết dưỡng não do Công ty Cổ phần Thương mại Dược vật tư Y tế Khải Hà sản xuất bị đình chỉ do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa ký công văn gửi các đơn vị quản lý, bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh khác trong tỉnh, các đơn vị kinh doanh phân phối thuốc, kể cả cho công an tỉnh, thông báo nội dung công văn của Bộ Y tế.

Theo đó, viên bao đường Hoạt huyết dưỡng não, SĐK: VD-24472-16, Số lô 01.03.17, NSX 02/3/2017, HSD 1/3/2020, bị đình chỉ lưu hành trên toàn quốc.

Lý do đình chỉ lưu hành là thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu tỷ lệ các thành phần của Cao bạch Q ủa và định lượng Ginkgo flavonoid toàn phần.

Công văn này yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trưởng phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố thông báo đến đội ngũ cán bộ y tế trong đơn vị và mạng lưới hành nghề y tế tư nhân, yêu cầu không được phép lưu hành và sử dụng loại thuốc trên.

Sở Y tế Bình Dương yêu cầu các đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và thu hồi lô thuốc.

Đồng thời Sở này cũng cho biết, sẽ xử lý các đơn vị, cá nhân vi phạm lệnh cấm này.

Cuối cùng văn bản này cũng đưa ra yêu cầu các đơn vị gửi báo cáo về Sở Y tế Bình Dương trước ngày 20/10, về tình hình thực hiện thông báo này.

Viên bao đường Hoạt huyết dưỡng não do Công ty Cổ phần Thương mại Dược vật tư Y tế Khải Hà sản xuất.

Theo báo Người quản lý