Đối phó với mất ngủ mùa dịch như thế nào?

Dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều mặt. Ngoài phải tăng gánh nặng về Y tế để đối phó dịch bệnh, chăm sóc bệnh nhân nhiễm bệnh, hạn chế lây lan, Y khoa còn rất nhiều vấn đề liên quan dịch bệnh, một trong số đó có chăm sóc sức khoẻ tâm thần của người dân trong mùa dịch.

Kết quả một khảo sát vừa được thực hiện tại Pháp cho thấy 73% người được khảo sát ngủ không ngon (25% nhiều và 48% ít), 25% mất ngủ trầm trọng và 54% trường hợp có vấn đề về giấc ngủ trở nên trầm trọng hơn trong thời gian phong toả mùa dịch COVID-19. Có đến 68% người được khảo sát cho rằng việc mất ngủ này ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày.

Việc không ngủ đủ giấc khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn khi tiếp xúc với virus và làm chậm quá trình phục hồi cơ thể. Trong khi ngủ, cơ thể sẽ giải phóng các protein gọi là cytokine, giúp cơ thể tự bảo vệ chống lại nhiễm trùng, viêm và căng thẳng.

Vậy giải pháp để giúp ngủ ngon hơn mùa dịch là gì

  1. Tiếp xúc với phương tiện truyền thông một cách khoa học

Các kênh truyền thông giúp bạn tiếp cận nhanh với thông tin, nhưng tiếp cận quá nhiều lại có thể gây nên lo lắng. Nhờ các kênh truyền thông, chúng ta nhận thức được một trong những biện pháp phòng ngừa COVID-19 hữu hiệu là rửa tay và giãn cách xã hội. Tuy nhiên nếu 24 giờ chỉ nghe những thông tin tương tự như thế này sẽ chỉ làm tăng sự lo lắng và khiến bạn khó thực hiện những công việc hàng ngày hơn. Các chuyên gia khuyên chỉ nên đọc hoặc xem tin tức một lần mỗi ngày – lý tưởng nhất là vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều trong 30 phút hoặc ít hơn. Hãy loại bỏ các thông tin sai lệch, tiêu cực khiến bạn lo lắng, căng thẳng và khó ngủ.

  1. Tạo thói quen đi ngủ và thức dậy

Do cách ly xã hội phòng COVID-19, bạn và con có thể phải làm việc, học tập tại nhà. Điều này khiến thói quen sinh hoạt của gia đình thay đổi. Tuy vậy, bạn vẫn có thể kiểm soát được cân bằng cuộc sống bằng việc duy trì các thói quen ăn ngủ và tập thể dục giống như trước giai đoạn cách li. Cảm giác bình thường đó có thể giúp bớt căng thẳng và lo lắng.

  1. Tiếp xúc ánh sáng tự nhiên

Điều này khó khăn hơn bình thường khi bạn chỉ ở nhà. Hãy cố gắng tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể. Đây là thứ sẽ giúp bạn cảm thấy cần ngủ vào ban đêm, thức dậy vào buổi sáng và tỉnh táo trong cả ngày. Theo một nghiên cứu, ánh sáng tự nhiên ban ngày ở cường độ cao giúp mọi người ngủ sớm, sâu và dễ đi vào giấc ngủ với một chất lượng cao hơn.

  1. Vận động nhiều hơn

Theo Mayo Clinic, tập thể dục giúp chống lại căng thẳng và cũng có thể cải thiện giấc ngủ. Nếu quá ít vận động, bạn sẽ không ngủ nhiều vào ban đêm. Chỉ cần tránh tập thể dục gần với giờ đi ngủ vì sự kích thích có thể khiến bạn khó ngủ.

  1. Thư giãn

Có thể đọc sách, nghe nhạc nhẹ hoặc thiền trước khi ngủ.

  1. Tắt các thiết bị thông minh

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ánh sáng nhân tạo, đặc biệt là vào buổi tối, có thể làm chậm đồng hồ sinh học và gây khó ngủ. Lý tưởng nhất, thời gian giới hạn nên là 1 giờ trước khi đi ngủ. Vì vậy, nên tắt tivi, ipad, điện thoại, máy tính… trước khi đi ngủ 1 tiếng.

  1. Chỉ sử dụng giường để ngủ

Có nghĩa là không nên sử dụng giường như một không gian để làm việc, xem TV hoặc thúc đẩy sự lo lắng. Nếu suy nghĩ về các yếu tố gây căng thẳng khi bạn nằm trên giường khi đang cố gắng ngủ, hãy ra khỏi giường. Hãy thật thư thái, không lo lắng, căng thẳng trước khi đi ngủ.

                                                                                                (Theo HOSREM)

————————————————————————-

roi-loan-giac-ngu-o-nguoi-cao-tuoi

-Cebraton Traphaco với Đinh lăng giúp tăng khả năng chịu đựng, Bạch quả tác dụng bảo vệ các tế bào thần kinh – đẩy lùi Stress, căng thẳng, mệt mỏi

-Nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Y học cổ truyền trung ương cho thấy Cebraton cải thiện rõ rệt đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ đặc biệt 97,5% bệnh nhân hết rối loạn giấc ngủ sau 30 ngày dùng Cebraton.

-Dùng cho:

– Người căng thẳng thần kinh, suy giảm trí nhớ, rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi, người bị thiếu máu não, rối loạn tiền đình, đau đầu, hoa mắt chóng mặt.

– Người thường xuyên hoạt động trí óc: doanh nhân, nhân viên văn phòng, các nhà nghiên cứu, học sinh, sinh viên

– Phòng ngừa tai biến mạch máu não

-Tác dụng nhanh, mạnh.

-Sở hữu độc quyền nguồn dược liệu Đinh lăng và Bạch quả đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO, an toàn khi sử dụng.

Hãy gọi ngay 1800.6612, truy cập https://traphacoshop.com/  hoặc nhắn tin trực tiếp cho chúng tôi.