Tin tức Apr 18, 2016

Traphaco tổ chức Hội nghị người lao động năm 2016

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng bộ công ty, ngày 19/04/2016 Chính quyền và Công đoàn công ty phối hợp tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2016.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Văn Túc – UV Ban thường vụ, Chánh văn phòng Công đoàn GTVT VN và các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban công đoàn GTVT Việt Nam. Về phía công ty cổ phần Traphaco có bà Vũ Thị Thuận -  chủ tịch HĐQT; Ông Trần Túc Mã, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc công ty; bà Hoàng Thị Rược, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn công ty cùng các đồng chí trong  Ban lãnh đạo, Bí thư các chi bộ, trưởng phó các phòng ban, quản đốc các phân xưởng cùng các đại biểu đại diện cho hơn 700 cán bộ công nhân viên toàn công ty đã về dự đầy đủ. 

Bà Nguyễn Thị Lan, Phó Tổng Giám đốc công ty đã đại diện Ban lãnh đạo Công ty Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 và phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 cuả công ty.

Bà Nguyễn Thị Vinh Huê, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã báo cáo việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể và nội dung sửa đổi, bổ sung Thoả ước lao động tập thể. Đã tiến hành đối thoại và thống nhất thông qua 10/12 ý kiến đề xuất theo hướng tăng quyền lợi cho Người lao động, có 2 ý kiến đề nghị xem xét và cần đề xuất chi tiết, cụ thể hơn trước khi thông qua. Thỏa ước tập trung vào một số nội dung sửa đổi: Cam kết của người sử dụng lao động, chế độ khen thưởng dành cho cá nhân xuất sắc, …. Thỏa ước lao động sửa đổi đã được bổ sung 2 điều và bỏ 1 điều.

Tại Hội nghị cũng đã được nghe 6 ý kiến tham luận của đại diện các khối trong doanh nghiệp, các tham luận tập trung làm rõ hơn các mảng công việc liên quan và có những ý kiến đề xuất thiết thực, sát với những quyền lợi của người lao động. Ông Trần Túc Mã thay mặt cho người sử dụng lao động trả lời tất cả các đề xuất của người lao động và nhấn mạnh Công ty luôn coi người lao động là động lực và mục tiêu phát triển doanh nghiệp, luôn ủng hộ công tác đào tạo, mong mỗi CBCNV chủ động học tập, rèn luyện chuyên môn và kỹ năng làm việc, tiếp cận với công nghệ mới, tránh tụt hậu về kiến thức, kỹ năng. Ban lãnh đạo công ty cam kết sẽ đảm bảo thu nhập, môi trường làm việc cho người lao động và đề nghị người lao động thực hiện mọi cam kết để cùng hoàn thành các mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Phát biểu với Hội nghị, Bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT thể hiện sự vui mừng khi tại Hội nghị đã thể hiện rõ tính dân chủ, công bằng giữa người lao động và người sử dụng lao động. Người lao động mạnh dạn bày tỏ, đề xuất các nguyện vọng chính đáng và người sử dụng lao động cũng đã lắng nghe, giải quyết nhanh chóng các vấn đề cho Người lao động, đảm bảo cho toàn thể CBCNV có được điều kiện làm việc tốt hơn, chế độ chính sách đãi ngộ tốt hơn. Thể hiện đúng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa xã hội, khách hàng, người lao động và cổ đông, là mục tiêu và động lực của sự phát triển bền vững.

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, Tổng Giám đốc Trần Túc Mã đã bày tỏ sự cảm ơn tới các cơ quan, đơn vị, ban ngành đã hết sức tạo điều kiện cho Traphaco trong thời gian qua, cảm ơn Người lao động trong doanh nghiệp đã luôn tin tưởng và đánh giá cao vai trò của Ban lãnh đạo doanh nghiệp. Trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua, Traphaco đã vươn lên vị trí số 2 trong ngành dược Việt Nam, Traphaco đang có nhiều thế mạnh: Thương hiệu mạnh; Sản phẩm uy tín - chất lượng cao, được khách hàng đánh giá tốt; Đội ngũ nhân lực ở độ chín, tâm huyết và khát khao cống hiến; Sở hữu nhà máy SX lớn sắp đưa vào khai thác; Năng lực Tài chính mạnh, an toàn; Hệ thống phân phối của Traphaco mạnh nhất ngành dược Việt Nam. Đây là những tiền đề lớn để Traphaco phát triển mạnh mẽ và bền vững để hiện thực hóa tầm nhìn đến năm 2020 trở thành Doanh nghiệp số 1 ngành Dược Việt Nam về doanh thu, lợi nhuận, vốn hóa thị trường.

Tuy vậy, ông Mã cũng chỉ rõ những nguy cơ trong thời gian tới: Nhà máy mới đang gấp rút hoàn thiện, khối lượng công việc khổng lồ nhưng phải đảm bảo hoàn thiện đúng tiến độ đã đề ra để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường. Traphaco hiện nay là công ty đối vốn, trong thời gian tới có thể sẽ xảy ra sự thoái vốn của các quỹ nước ngoài, sự tham gia của các doanh nghiệp khác về việc sở hữu cổ phần tại Traphaco là một thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp. Để đảm bảo sự phát triển bền vững, ông Mã kêu gọi toàn thể CBCNV trong Công ty cần tăng cường hợp tác – đoàn kết, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định, quy chế trong công ty. Thực hiện nghiêm túc đầy đủ theo quy trình của từng công việc dù là việc đơn giản nhất, để đảm bảo chuỗi mắt xích của Traphaco luôn vận hành nhịp nhàng, đảm bảo sự phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Văn Túc – UV Ban thường vụ, Chánh văn phòng Công đoàn GTVT VN phát biểu chỉ đạo Hội nghị, biểu dương thành tích đóng góp quan trọng của tập thể CBCNVC Công ty CP Traphaco năm 2015 đối với ngành Giao thông vận tải Việt Nam. Ông mong rằng công ty Traphaco tiếp tục giữ vững và phát huy hiệu quả bằng cách tăng cường vai trò của các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, tăng cường vai trò của người lao động trong Doanh nghiệp.

Hội nghị đã bầu thành viên đại diện cho tập thể lao động năm 2016 tham gia đối thoại định kỳ gồm 3 đồng chí. Tại hội nghị, các cá nhân và tập thể xuất sắc trong năm 2015 cũng đã được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và bằng khen của Công đoàn GTVT Việt Nam.

Hội nghị đã biểu quyết nhất trí thông qua Thỏa ước lao động tập thể sửa đổi, bổ sung. Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Công ty đại diện người sử dụng lao động và bà Hoàng Thị Rược, Chủ tịch Công đoàn Công ty, đại diện tập thể người lao động đã ký nội dung Thoả ước lao động tập thể năm 2016.

Hội nghị đã thông qua Biên bản và Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2016 

Một số hình ảnh tại Hội nghị người lao động năm 2016 công ty CP Traphaco:

Báo cáo hoạt động SXKD 

Phát biểu chỉ đạo: công đoàn cấp trên, chủ tịch HĐQT

Ký kết thỏa ước lao động.

Khen thưởng các cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2015