Tin tức Oct 24, 2019

Traphaco nhận Chứng Nhận Edge và trở thành thành viên mới của VBCWE

Ngày 22/10/2019, Lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Phòng Thương mại Australia tại Việt Nam (AusCham) tổ chức Hội thảo về bình đẳng giới với chủ đề “Cuộc đối thoại dành cho nữ và nam”. Sự kiện nhằm giúp người tham dự hiểu thêm về tầm quan trọng của bình đẳng giới trong lãnh đạo và vai trò của phụ nữ trong các tổ chức, những tồn tại cần giải quyết.

Bà Nguyễn Thị Vinh Huê - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đại diện Traphaco nhận chứng nhận

Hội thảo đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại với các chủ đề như: Cập nhật về tình bình đẳng giới tại Việt Nam; thảo luận về thay đổi khuôn mẫu  giới - những người có tầm ảnh hưởng hỗ trợ lực lượng lao động Việt Nam hiện đại; nam giới là đồng minh trong việc trao quyền kinh tế cho phụ nữ…

Traphaco đã vinh dự nhận Chứng Nhận Edge và được chào đón khi trở thành thành viên mới của VBCWE (Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng Phụ Nữ).

Tại Traphaco, các chế độ phúc lợi đối với người lao động luôn được đảm bảo: Bồi dưỡng độc hại tại chỗ; Chế độ xăng xe, điện thoại; Chế độ chống nóng bằng sữa; Chế độ nghỉ mát; Chi thưởng ngày Lễ, Tết cho CBCNV; tặng quà cho cán bộ là con thương binh liệt sĩ; tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp tết trung thu, 01/6…đặc biệt là lao động nữ như chế độ cho CBCNV nữ ngày 8/3, 20/10, các chế độ chăm sóc đời sống và sức khỏe riêng cho CBCNV nữ. Cơ hội phát triển của người lao động luôn được bình đẳng.

Tại buổi hội thảo, Tổng lãnh sự Úc - bà Julianne Cowley chia sẻ: “Trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái là ưu tiên hàng đầu của Chính Phủ Úc và là trọng tâm chính của mối quan hệ đối tác kinh tế giữa Úc và Việt Nam. Bình đẳng giới là rất quan trọng để củng cố tính năng động kinh tế của Việt Nam và đảm bảo sự thịnh vượng trong tương lai. Viện McKinsey Global ước tính rằng cho đến năm 2025, bình đẳng cho phụ nữ có thể tăng thêm 40 tỷ đô la vào GDP ở Việt Nam hàng năm. Trong ba năm tới, chúng tôi dự định xây dựng động lực để thực hiện bình đẳng giới hàng ngày. Tôi hy vọng bằng cách ký vào Ban Cam kết Việt Nam, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ thực hiện các bước tích cực để thu hút nhiều hơn nữa phụ nữ và sự lãnh đạo của phụ nữ vào tổ chức của họ.”