Tin tức Nov 27, 2019

Traphaco tiếp tục thắng lớn trong Cuộc Bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2019

Tối ngày 27/11, Công ty cổ phần Traphaco (TRA) đã vinh dự lần thứ 3 liên tiếp "lập hattrick" tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2019 với 3 giải thưởng: Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất; Top 5 Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất và Top 5 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất.

Thuộc nhóm doanh nghiệp có quy mô vốn hóa vừa, Traphaco là một trong rất ít doanh nghiệp liên tục 3 năm giành được nhiều giải thưởng nhất trong mùa giải bình chọn năm nay.  Traphaco được Hội đồng bình chọn đánh giá cao ở việc tuân thủ rất tốt việc công bố thông tin các loại báo cáo đúng hạn theo luật định dành cho các doanh nghiệp niêm yết, đáp ứng tốt các quy định công bố thông tin hiện hành và các bên hữu quan có thể đánh giá tình hình hoạt động của công ty. Với tôn chỉ Tiên phong trong mọi lĩnh vực, Báo cáo phát triển bền vững của Traphaco là báo cáo đầu tiên của ngành dược Việt Nam được công nhận đạt chuẩn theo Bộ GRI Standard (2019) của Tổ chức sáng kiến báo cáo toàn cầu GRI. Chỉ trong thời gian ngắn gấp rút, Traphaco đã tiếp nhận và triển khai thành công Bô tiêu chuẩn mới với nhiều sự thay đổi so với tiêu chuẩn báo cáo trước đây, xứng đáng nhận giải “Báo cáo PTBV đầy đủ nhất”.

Theo nhận xét của Hội đồng thẩm định, Báo cáo được đầu tư hài hòa cả hình thức lẫn nội dung, có tính sáng tạo và mỹ thuật độc đáo. Thông qua ấn phẩm này, người đọc có thể cảm nhận và nắm bắt rõ rằng, TRA tập trung thực thi các thông lệ quản trị hiện đại như tính hiệu quả của hội đồng quản trị và ban kiểm soát, thành viên hội đồng quản trị độc lập, cơ cấu cổ đông, quyền cổ đông và đối xử bình đẳng với cổ đông…

Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết (DNNY) trải qua chặng đường hơn 10 năm, và 2 năm gần đây đã nâng tầm cuộc bình chọn DNNY với các tiêu chí ngày càng nâng cao, tiệm cận với thông lệ quốc tế. Để tạo cơ hội cho DN có quy mô khác nhau, cuộc bình chọn chia nhóm DNNY theo quy mô vốn hoá để đánh giá và trao giải.

Cuộc bình chọn DNNY giữ vai trò quan trọng trong việc khuyến khích các doanh nghiệp minh bạch, quản trị công ty tốt, PTBV, từ đó tăng mức độ hài lòng đối với cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng hoạt động hiệu quả hơn. Đây cũng là cơ sở để cơ quan quản lý nắm bắt được tình hình của thị trường, từ đó có các chính sách phù hợp để phát triển thị trường minh bạch, bền vững hơn.