Tin tức May 13, 2020

Truyền thông mẫu Văn hóa Traphaco giai đoạn mới

Ngày 13/05/2020, Công ty CP Traphaco tổ chức Hội nghị Truyền thông mẫu, bắt đầu cho Chuỗi hoạt động triển khai truyền thông Văn hóa Traphaco giai đoạn mới trong tháng 5/2020. Hội nghị với sự tham gia của toàn thể Ban Lãnh đạo công ty, công ty con cùng đội ngũ cán bộ Quản lý đã diễn ra trong không khí tập trung, cùng tinh thần xây dựng để hoạt động truyền thông đạt hiệu quả tốt nhất.

Tổng Giám đốc Trần Túc Mã chia sẻ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Văn hóa Traphaco giai đoạn mới

Bắt đầu Hội nghị, Tổng Giám đốc đã có những chia sẻ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Văn hóa Traphaco giai đoạn mới cũng như Sứ mệnh, Tầm nhìn và sự khác nhau của 2 giai đoạn 2017-2020 và 2020-2025, vì sao phải xây dựng Văn hóa Traphaco giai đoạn mới.

Traphaco từ 1 doanh nghiệp nhỏ đã phát triển thành thương hiệu dược phẩm hàng đầu Việt Nam. Trong những năm gần đây, một trong những yếu tố có phần ảnh hưởng đến tốc độ phát triển, là một số giá trị văn hóa và hành vi không còn phù hợp với giai đoạn phát triển mới, ảnh hưởng tới kết quả hoạt động chung. Bởi vậy, công ty chọn năm 2020 là năm xây dựng Văn hóa Traphaco giai đoạn mới, nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp, đặc biệt là con người Traphaco với tâm thế và động lực phát triển, củng cố sự tự hào và gắn kết các cá nhân với công ty.

6 lí do xây dựng văn hóa Traphaco Giai đoạn mới

1. Tạo lợi thế cạnh tranh cho công ty phát triển bền vững.

2. Thống nhất cách nghĩ và cách làm trong công ty.

3. Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.

4. Thúc đẩy tốc độ tăng trưởng, đạt mục tiêu chung.

5. Loại bỏ “cái tôi” hướng đến mục tiêu chung.

6. Tạo động lực, niềm tin, gắn bó, niềm tự hào của CBNV về công ty.

Trên quan điểm củng cố, phát huy các yếu tố phù hợp của giai đoạn trước, cải tiến và áp dụng trong giai đoạn sắp tới, tất cả các yếu tố, giá trị, đặc tính và hành vi có nêu trong Sổ tay Văn hóa Traphaco giai đoạn mới cần "Dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện", đi theo chủ trương "Nghĩ, nói và hành động", bám sát thực tế, thúc đẩy thực tế.

Trong nội dung của Văn hóa Traphaco giai đoạn mới, Tổng Giám đốc nhấn mạnh đến đội ngũ cán bộ Quản lý, đây là đội ngũ quan trọng, quyết định không nhỏ tới việc triển khai chiến lược và ý chí của Ban lãnh đạo tới toàn thể CBNV, để CBNV thấy được mục tiêu, giá trị của bản thân. Để thực hiện hiệu quả, Tổng Giám đốc nhấn mạnh các cán bộ Quản lý cần phải hiểu, thấm nhuần và đồng thuận cao với tổ chức về tầm nhìn và chiến lược.

Sáu (06) hành vi của Người quản lý, nêu rất rõ những điều họ cần làm, cần thể hiện, làm cầu nối giữa Ban lãnh đạo và tập thể CBNV. Đó là, Chia sẻ tầm nhìn, văn hóa, chiến lược; Xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, kết nối đội ngũ; Phát triển nhân viên; Thực thi xuất sắc; Làm gương; Chân thành và cởi mở.

Trong sáu hành vi ấy, “làm gương” có lẽ là hành vi đầu tiên mà Traphaco cần ở đội ngũ quản lý của mình. Làm gương ở đây là gương mẫu trong việc thực hiện chuẩn mực hành vi của người quản lý, cácnguyên tắc văn hóa tối thượng, các quy định của công ty. Cái gì khó, người quản lý phải đi đầu, làm trước, để dẫn dắt các thành viên khác làm theo, tạo động lực, khuyến khích nhân viên cùng hành động với mình. Người đi đầu làm đúng hay sai, cũng sẽ được phản ánh một cách thực tế thông qua CBNV cấp dưới. Làm gương như thế nào? Từ thái độ - tác phong làm việc, cho đến năng suất lao động, nỗ lực hoàn thành KPI tháng/quý của bộ phận mình, người quản lý phải làm chuẩn, làm tốt để nhân viên noi theo.

Bà Nguyễn Thị Vinh Huê - Trưởng phòng TCCB chia sẻ về 6 nguyên tắc văn hóa tối thượng

Đại diện cho Ban tổ chức, Bà Nguyễn Thị Vinh Huê cũng chia sẻ rất kỹ về 6 nguyên tắc văn hóa tối thượng. Đây là sự hiện thực hóa bằng hành động của 6 giá trị cốt lõi, trở thành Bộ quy tắc ứng xử chính thức đầu tiên tại Traphaco về mọi hành vi, thái độ, phong cách làm việc trong hệ thống.

1. Trung thực: Làm đúng ngay cả khi không có ai kiểm soát

2. Dũng cảm: Chấp nhận thay đổi, chấp nhận thử thách.

3. Chủ động: Hành động không chờ đợi.

4. Kết nối: Phối hợp hành động đến cùng.

5. Sáng tạo: Còn phương án nào tốt hơn không.

6. Trách nhiệm: Tôi, nguyên nhân, giải pháp.

Kết luận lại, từ việc tìm ra nguyên nhân, đưa ra giải pháp, công ty đã có nhiều áp dụng, thay đổi, cộng hưởng với việc áp dụng phát triển Văn hóa Traphaco giai đoạn mới, Ban Lãnh đạo tin tưởng vào sự thành công của mục tiêu lớn phía trước.

Phần Thảo luận diễn ra sôi nổi với rất nhiều ý kiến, câu hỏi từ các cán bộ Quản lý, đại diện cho phòng ban, khu vực trong công ty, cùng với sự trao đổi thẳng thắn, thấu đáo từ phía Ban Lãnh đạo. Rất nhanh thôi, những nội dung này sẽ được truyền thông tới từng CBNV bởi chính người Quản lý trực tiếp bộ phận trong tháng 5 này, với các tình huống thực tiễn điển hình tại bộ phận đó.

Kết thúc buổi truyền thông mẫu, Tổng Giám đốc cùng Ban Lãnh đạo và đại diện Trưởng bộ phận đã cam kết thực hiện 6 hành vi của người Quản lý, thể hiện được ý chí, tinh thần văn hóa Traphaco giai đoạn mới từ cấp lãnh đạo cao nhất của công ty. Toàn thể CBNV công ty có thể theo dõi những thông tin cập nhật trong "tháng Văn hóa" của Traphaco tại Group Facebook, Traphaco - Ngôi nhà hạnh phúc và chuẩn bị thật tốt cho buổi truyền thông của phòng ban, bộ phận mình.

Tổng Giám đốc cùng Ban Lãnh đạo và đại diện Trưởng bộ phận cam kết thực hiện 6 hành vi của người Quản lý