Tin tức Jul 17, 2020

Hội nghị Tổng kết hợp tác nghiên cứu khoa học và phát triển sản phẩm Traphaco - Đại học Dược Hà Nội

Chiều ngày 17 tháng 7 năm 2020 đã diễn ra Lễ tổng kết hợp tác nghiên cứu khoa học và phát triển sản phẩm giữa Công ty cổ phần Traphaco và Đại học Dược Hà Nội.

Tham dự buổi lễ, về phía Đại học Dược Hà Nội có GS.TS. Nguyễn Thanh Bình – Hiệu trưởng, PGS.TS Đinh Thị Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng, ThS.Phạm Văn Quyến - Phó Hiệu trưởng, cùng các chuyên gia tham gia nhóm nghiên cứu. Về phía CTCP Traphaco có ThS. Trần Túc Mã - TGĐ Công ty, TS. Nguyễn Huy Văn - Phó TGĐ Công ty cùng với các cán bộ đại diện cho Phòng Nghiên cứu và Phát triển, Phòng Quản lý chất lượng, Phòng Marketing cùng tham dự.

Từ đầu năm 2018, Trường Đại học Dược Hà Nội và CTCP Traphaco đã tiến hành trao đổi các dự án có thể hợp tác nghiên cứu và xây dựng đề cương để đi đến thỏa thuận hợp tác tập trung vào 05 lĩnh vực: Bào chế - Công nghiệp dược; Tiêu chuẩn - Kiểm nghiệm và Phát triển dược liệu; Dược lý; Đào tạo. ThS.Trần Túc Mã - Tổng giám đốc CTCP Traphaco khẳng định Traphaco là công ty dược hàng đầu Việt Nam, vì vậy chiến lược phát triển cần phải đầu tư vào phát triển Khoa học công nghệ. Traphaco đã đầu tư nhiều nhà máy và hệ thống phân phối tốt, có điều kiện cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại để thực hiện nghiên cứu. Traphaco mong muốn hợp tác nghiên cứu khoa học, phát triển sản phẩm đặc biệt khi Đại học Dược Hà Nội là nơi đào tạo nhiều cán bộ của Traphaco. Hợp tác này là tiền đề để cho những hợp tác quy mô lớn hơn của Traphaco và Đại học Dược Hà Nội.

Trên cơ sở kí kết thoả thuận Hợp tác, từ ngày 31/10/2018 đến nay đã triển khai 03 hợp đồng nghiên cứu khoa học về Tiêu chuẩn dược liệu, cao dược liệu; Tác dụng dược lý; quy trình sản xuất, đánh giá Tương đương sinh học sản phẩm mới.

Hội nghị tổng kết đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp xây dựng của các chuyên gia. Theo TS. Nguyễn Huy Văn - Phó TGĐ Công ty, về cơ bản các đề tài đã đáp ứng được yêu cầu đặt ra và theo đúng thời gian đã quy định. Kết luận Hội nghị, ThS. Trần Túc Mã - TGĐ Công ty đánh giá cao sự hợp tác giữa hai bên. Hy vọng trong thời gian tới các chương trình hợp tác giữa Đại hoc Dược Hà Nội và Traphaco thúc đẩy lên tầm cao mới không chỉ là các nghiên cứu về dược liệu mà còn là các nghiên cứu về thuốc tân dược, marketing, phân phối các sản phẩm, đề tài nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường cũng như quá trình hợp tác hai bên ngày càng bền vững và hiệu quả.

Một số hình ảnh:

GS.TS. Nguyễn Thanh Bình – Hiệu trưởng trường ĐH Dược Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

TS. Nguyễn Huy Văn - Phó TGĐ Công ty CP Traphaco phát biểu tại buổi lễ