Tin tức Nov 26, 2020

Chào mừng 48 năm ngày truyền thống - Traphaco lần thứ 5 liên tiếp là Thương hiệu Quốc gia 2020

Ngày 25/11/2020, Lễ công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 – Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam về quảng bá thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được tổ chức bởi Bộ Công thương đã diễn ra long trọng tại Hà Nội. Công ty cổ phần Traphaco (Traphaco) cùng 3 nhãn hiệu là thuốc bổ gan BOGANIC, HOẠT HUYẾT DƯỠNG NÃO và thuốc bổ não CEBRATON, lần thứ 5 liên tiếp vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng danh hiệu Thương hiệu quốc gia.

Ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ công thương và ông Nguyễn Minh Vũ - Thứ trưởng Bộ ngoại giao trao biểu trưng và chúc mừng Traphaco

Được triển khai từ năm 2008, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam hướng tới mục đích “nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập”, kêu gọi các doanh nghiệp cùng chia sẻ, theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới hiện nay là Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong. Đây cũng chính là những những giá trị mà Traphaco hướng tới để giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh, thu hút được lao động giỏi nhất, nâng cao nét đặc trưng và giá trị doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ Chương trình, BTC phối hợp công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện Khảo sát nhận biết thương hiệu - Chương trình thương hiệu quốc gia vào tháng 11/2020. Khảo sát đánh giá 188 doanh nghiệp, thương hiệu trên toàn quốc của 28 ngành hàng; tính điểm trên Mức độ nhận biết (%), Mức độ uy tín và Đánh giá chung. Traphaco là đại diện của Ngành Dược phẩm - Hóa mỹ phẩm - VTYT nằm trong TOP20 thương hiệu tiêu biểu có mức độ nhận biết cao nhất.

Khẳng định vị thế số 1 về Đông dược, tiên phong phát triển thuốc từ dược liệu có chất lượng cao, Traphaco đã triển khai xây dựng mô hình phát triển dược liệu bền vững. Công ty là doanh nghiệp đầu tiên có 6 vùng trồng đạt chuẩn GACP- WHO cho 6 dược liệu (Đinh lăng, Bạch quả, Rau đắng đất, Actiso, Bìm bìm, Chè dây). Một trong ba nhãn hiệu của Traphaco được trao tặng Thương hiệu quốc gia 2020 là thuốc bổ gan Boganic, nhãn hiệu đứng số 1 thị trường thuốc gan mật tại Việt Nam. Boganic được nghiên cứu và cải tiến, đổi mới trong suốt hơn 20 năm được tin dùng (từ năm 1999). Boganic sử dụng 100% dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO, hiệu quả trong điều trị và phòng ngừa bệnh gan mật đã được kiểm chứng lâm sàng tại BV K Trung Ương và BV Đa khoa Thái Bình. Trong Chiến lược phát triển sản phẩm đồng tâm, thương hiệu Boganic đã được làm mới thông qua chuỗi sản phẩm chuyên biệt: Siro Boganic Kid cho trẻ nhỏ, Boganic Lippi cho người men gan cao, Trà mát gan Boganic - nước uống giải khát tốt cho sức khỏe và Boganic Premium - sản phẩm bổ gan cao cấp. Với năng lực R&D, và Chiến lược luôn đổi mới, sáng tạo sản phẩm, giá trị mà Traphaco kiên trì theo đuổi và dẫn đầu, cũng chính là những giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Trong Chiến lược phát triển bền vững của mình, Traphaco hướng đến dẫn đầu xu thế Pharma 4.0, ứng dụng công nghệ hiện đại hàng trong các hoạt động của Doanh nghiệp. Năm 2017, Traphaco đầu tư xây dựng nhà máy tân dược "thông minh", đồng bộ, robot hóa và tự động hóa hoàn toàn cho các dây chuyền. Trong những năm tới, Traphaco khai thác hiệu suất công nghệ sản xuất thông minh thông qua chuyển giao công nghệ (và cả nhập khẩu độc quyền) các sản phẩm từ tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới, mở rộng danh mục sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao. Mảng tân dược của TRA với nhà máy thông minh đang được vận hành tốt, cho thấy triển vọng tăng trưởng tích cực.

Việc tiếp tục được lựa chọn là “Thương hiệu Quốc gia 2020” chính là sự ghi nhận của Chính phủ và người dân Việt Nam đối với những nỗ lực của Traphaco trong quá trình đổi mới sáng tạo và không ngừng cải tiến chất lượng để cống hiến những sản phẩm “xanh” phù hợp với xã hội hiện đại – những sản phẩm thuốc Việt vì người Việt.

Nhờ kiên định với Chiến lược phát triển bền vững, phát huy những giá trị cốt lõi sẵn có, CTCP Traphaco nhanh chóng ứng phó để vượt qua thách thức của đại dịch, đồng thời luôn là thương hiệu dược uy tín được Người tiêu dùng và Khách hàng ủng hộ, lựa chọn. Kết quả kinh doanh Traphaco quý III/2020 cho thấy doanh thu tăng 22,4%, lợi nhuận gộp tăng 23,8% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, Traphaco đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lần lượt 11,4% và 32,5% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất trong tất cả các công ty dược niêm yết trên sàn chứng khoán.

________________________________________

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Phòng Marketing, Công ty Cổ phần Traphaco

Địa chỉ: Ngõ 15 đường Ngọc Hồi, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 02436830751

Email:  marketing@traphaco.com.vn