Tin tức Mar 21, 2021

Traphaco tổ chức hội thảo về nghiên cứu & phát triển thuốc – tầm nhìn đến 2030

Trong bối cảnh kinh doanh ngày nay, phát triển doanh nghiệp đồng nghĩa với nâng cao tư duy về chiến lược, khả năng nhận diện và nắm bắt cơ hội về tăng trưởng. Nhưng đó là bài toán không dễ giải, đặc biệt là các tổ chức bị bó hẹp trong các mô hình kinh doanh truyền thống. Để giải bài toán này, ngày 20/3/2021, Traphaco tổ chức Hội thảo KHCN Dược với chủ đề: Nghiên cứu phát triển thuốc (Pharma R&D) – Tổng quan và Tầm nhìn 2030, nhằm nâng cao kiến thức, cập nhật tình hình nghiên cứu phát triển thuốc trong nước và trên thế giới cho đội ngũ cán bộ chủ chốt Traphaco. Hội thảo định hướng chiến lược nghiên cứu và phát triển thuốc, làm cơ sở Công ty xây dựng chiến lược sản phẩm cho 5 và 10 năm tới.

Hội thảo được chủ trì bởi hai chuyên gia hàng đầu ngành dược Việt Nam: PGS.TS. Lê Văn Truyền – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chuyên gia cao cấp ngành Dược và GS.TS. Đặng Văn Giáp – Giảng viên cao cấp dược học – Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh.

Công ty CP Traphaco là doanh nghiệp Dược hàng đầu Việt Nam, với nhiều sản phẩm tốt, được yêu mến, có hệ thống phân phối OTC mạnh cũng như có nhiều năm kinh nghiệm trong phát triển thuốc.

Theo dự báo giai đoạn 2019-2023 thị trường ngành dược Việt Nam tăng trưởng  khoảng 4-5%, thấp hơn mức 6,3% giai đoạn 2014-2018. Đại dịch xảy ra năm 2020 đã làm thay đổi hoàn toàn tình hình sản xuất kinh doanh toàn cầu, điều này cho thấy thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro, cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên mọi phân khúc, đặc biệt là cạnh tranh ngay tại thị trường trong nước. Đứng trước bối cảnh đó, Traphaco nhận thấy cần có những định hướng mới, tập chung vào tìm kiếm cơ hội tăng trưởng, gia tăng giá trị cho khách hàng, doanh nghiệp và hệ sinh thái.

Với mong muốn nhận được những tham vấn chuyên sâu, khách quan về tình hình phát triển ngành Dược Việt Nam trong những năm tới từ các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược, Hội thảo lần này giúp Traphaco xác định các bước đi đúng đắn tiếp theo.

Traphaco mở rộng quy mô dược phẩm có hàm lượng công nghệ cao

Trong giai đoạn 2017-2020, Traphaco vươn lên dẫn đầu xu thế Pharma 4.0, ứng dụng công nghệ hiện đại trong các hoạt động sản xuất, phân phối, điền hình là đưa vào vận hành Nhà máy tân dược "thông minh" tại Hưng Yên (năm 2017).

Traphaco sẽ tiếp tục khai thác hiệu suất công nghệ sản xuất thông minh thông qua chuyển giao công nghệ và cả nhập khẩu độc quyền các sản phẩm từ tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới, mở rộng danh mục sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, luôn đưa ra thị trường những sản phẩm tối ưu về chất lượng.

Việc đẩy mạnh phát triển tân dược được kỳ vọng sẽ giúp Traphaco tiếp tục duy trì triển vọng tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận khả quan nhất là khi nhà máy thông minh hoàn tất quá trình đầu tư, nâng cấp lên chuẩn cao hơn và có thể tham gia cung ứng sản phẩm công nghệ cao ở kênh OTC, ETC hiện thực chiến lược phát triển bền vững 2021 - 2025.