Tin tức Dec 09, 2021

Traphaco là doanh nghiệp dược duy nhất vào Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2021

Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2021 do do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức. Sự kiện vinh dự có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Trong số hơn 500 doanh nghiệp lọt qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 100 doanh nghiệp xuất sắc tong phong trào thực hiện phát triển bền vững tại Việt Nam. Công ty cổ phần Traphaco vào Top 10.  

Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam CSI 2021 cho bà Đào Thuý Hà, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh & Marketing CTCP Traphaco

Được tổ chức thường niên từ năm 2016, Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam, được đánh giá chủ yếu thông qua bộ chỉ số CSI trên 4 lĩnh vực của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI). Bộ chỉ số mới nhất có 119 chỉ tiêu trong đó có 12 chỉ số kết quả phát triển bền vững, 22 chỉ số quản trị, 25 chỉ số về môi trường và 60 chỉ số về lao động và xã hội.

Điểm sáng mới năm nay là việc làm nổi bật hơn các tiêu chí về Bình đẳng giới tại doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận gần hơn các tiêu chuẩn quốc tế.

Duy trì tăng trưởng trong giai đoạn khó khăn

Phát biểu chỉ đạo và khích lệ các Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2021, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, phát triển bền vững là xu thế tất yếu. Đối mặt với đại dịch Covid-19 cho thấy những doanh nghiệp theo đuổi chiến lược, áp dụng mô hình kinh doanh bền vững đã thể hiện sự chống chịu, ứng phó với khủng hoảng tốt hơn.

Tại diễn đàn, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhận định năm 2021 là năm mở đầu thập kỷ mới 2021-2030 và là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XIII hướng tới mục tiêu đưa nước ta trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình cao. Từ thực tiễn hoạt động của cộng đồng DN thời gian vừa qua, có thể khẳng định rằng, những DN đã sớm lựa chọn định hướng PTBV cho chiến lược phát triển và áp dụng mô hình quản trị, kinh doanh bền vững đã thể hiện khả năng chống chịu, thích ứng và cạnh tranh tốt trước những thách thức toàn cầu.

Dự kiến hết năm 2021, CTCP Traphaco đạt doanh thu 2.170 tỷ đồng, vượt 4% kế hoạch năm và tăng trưởng 14% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 265 tỷ dồng, vượt 10% kế hoạch năm và tăng trưởng 25%. Kết quả tăng trưởng kép thực tế cho thấy Chiến lược bền vững mà Traphaco theo đuổi nhiều năm nay đã phát huy hiệu quả, duy trì chuỗi sản xuất - cung ứng thông suốt khi toàn xã hội giãn cách, thực hiện “3 tại chỗ”.

Ban lãnh đạo công ty Traphaco đã sớm chỉ đạo nâng công suất dây chuyền các nhà máy, tăng sản lượng sản phẩm phòng dịch và hàng có nhu cầu cao. Nhờ áp dụng công nghệ dược phẩm hiện đại, khép kín tự động hóa, các nhà máy Traphaco đẩy mạnh sản xuất trong điều kiện 3 tại chỗ, thiếu nhân lực. Hệ thống phân phối mạnh giúp bổ sung hàng liên tục vào kho tổng cũng như các kho chi nhánh ngay từ cuối quý 2/2021, đảm bảo đủ hàng, cung ứng kịp thời cho các nhà thuốc & đại lý ngay cả trong thời gian giãn cách xã hội.

Công ty Traphaco cũng đảm bảo các điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động trong thời dịch, cấp giấy đi đường đúng quy định, thực hiện sản xuất 3 tại chỗ. Thu nhập người lao động Traphaco tăng trên 10% so với 2020.

Chung tay cùng cộng đồng

Traphaco đã ủng hộ 500 triệu đồng Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Theo lời kêu gọi của Bộ Y tế, 200.000 chai thuốc súc họng T-B Fresh cho chương trình Túi thuốc an sinh đã được Công ty Cổ phần Traphaco vận chuyển ngay tới TPHCM. Qua thời gian triển khai chương trình túi thuốc số ca chuyển nặng đã giảm rõ rệt, tình trạng sức khỏe của nhiều F0 được cải thiện.

Công ty đã tham gia hỗ trợ dự án “Sản xuất buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 chống nóng” cho các tỉnh thành phía Bắc, tặng hàng phòng dịch cho các bệnh viện phía Bắc và TP. HCM với tổng trị giá hơn 300 triệu, hỗ trợ đoàn sinh viên tình nguyện chi viện cho TP. HCM 130 triệu đồng.

Nỗ lực thúc đẩy công bằng xã hội

Thông qua các dự án triển khai vùng trồng dược liệu sạch, Traphaco đã tạo công ăn việc làm, xóa nghèo bền vững cho cộng đồng bà con dân tộc tại nhiều địa phương (Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình, …); đồng thời góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, giữ gìn nguồn gen dược liệu quý và tái xây dựng bản đồ dược liệu Việt Nam.

Tại Traphaco, các chế độ phúc lợi đối với người lao động luôn được đảm bảo, đặc biệt là lao động nữ. Cơ hội phát triển của người lao động luôn được bình đẳng. Nhờ những hành động cụ thể, Traphaco đã vinh dự nhận chứng nhận Bình đẳng giới EDGE và trở thành thành viên của tổ chức VBCWE (Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ Nữ).

Trong giai đoạn sắp tới, với biến động phức tạp của thị trường và bối cảnh chung sống với đại dịch, Traphaco lấy chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và quản trị là động lực chính để tăng trưởng, lấy quản trị bằng văn hóa doanh nghiệp để nâng cao tính chuyên nghiệp của môi trường làm việc, từ đó tạo đột phá và cộng hưởng các giá trị bền vững mà Traphaco đã có được trong gần nửa thế kỷ qua, với mục tiêu và chiến lược kinh doanh rõ ràng, đó là “Duy trì, giữ vững vị thế số 1 đông dược – tập trung đầu tư phát triển ngoài đông dược”.

Để phát triển bền vững không chỉ là một vài điểm sáng mà là chiến lược của hành trăm doanh nghiệp tại Việt Nam như Phó Thủ tướng chỉ đạo, CTCP Traphaco cùng với VBCSD tiếp tục chia sẻ, lan tỏa câu chuyện phát triển bền vững của mình và kêu gọi các Doanh nghiệp, đặc biệt là Doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia, áp dụng Bộ chỉ số CSI trong hoạch định Chiến lược và triển khai hoạt động tại Doanh nghiệp, góp phần đưa quốc gia đi tới thịnh vượng.