Tin tức Dec 08, 2021

Thông báo liên quan đến sản phẩm Thuốc ho Methorphan- Viên bao phim

Kính gửi: Quý khách hàng, đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Traphaco

 

Công ty Cổ phần Traphaco là doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE, là thương hiệu dược phẩm Xanh dẫn đầu ngành dược Việt Nam, được Hội đồng Bộ Y tế công nhận Ngôi sao thuốc Việt và được người tiêu dùng tin tưởng trong nhiều năm qua. Công ty luôn tuân thủ các quy định của Nhà nước, Bộ Y tế về việc lưu hành sản phẩm trên thị trường.

Ngày 07/12/2021, Cục Quản lý Dược có quyết định số 701/QĐ-QLD về việc thu hồi Giấy đăng ký lưu hành thuốc, đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc đang lưu hành trong đó có 15 sản phẩm bị thu hồi Giấy đăng ký lưu hành thuốc, đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc đang lưu hành; 88 sản phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc đang lưu hành thuộc 41 công ty.

Lý do: Thuốc có khuyến cáo của Cơ quan Quản lý dược nước ngoài đối với dạng phối hợp liều cố định chưa có đủ dữ liệu về tính an toàn, hiệu quả.

Trước hết Traphaco cam kết luôn nghiêm túc thực hiện đúng các yêu cầu, triển khai các biện pháp liên quan để thực thi Quyết định trên.

Để kịp thời thông tin đến các Quý khách hàng và đối tác về sản phẩm Thuốc ho Methorphan - Viên bao phim đang được lưu hành trên thị trường, chúng tôi xin thông báo như sau:

  1. Thuốc ho Methorphan-Viên bao phim do Công ty cổ phần Traphaco đang sản xuất, lưu hành và phân phối trên thị trường có SĐK: VD-19625-13, cụ thể:
  • Thành phần hoạt chất cho 1 viên nén bao phim: Dextromethorphan HBr 10 mg, Loratadine 2,5 mg, Guaifenesin 100mg.
  • Sản phẩm này đã được Cục Quản lý Dược cấp SĐK ngày 09/10/2013, được tiếp tục duy trì hiệu lực SĐK theo công văn số 485e/QLD-ĐK ký ngày 04/02/2021, hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu của pháp luật và đang được cung ứng một cách rộng rãi trên thị trường góp phần vào công cuộc chăm sóc bảo vệ sức khỏe toàn dân.
  1. Thuốc ho Methorphan -Viên bao phim nêu tại Quyết định số 701/QĐ-QLD có SĐK: VD-18828-13, cụ thể:
  • Thành phần hoạt chất cho 1 viên nén bao phim: Dextromethorphan HBr 15 mg;  Chlorpheniramine maleat 4 mg;  Guaifenesin 100 mg
  • Sản phẩm này từ khi được cấp SĐK chúng tôi chưa đưa vào sản xuất, lưu hành trên thị trường.  Thuốc ho Methorphan-Viên bao phim SĐK: VD-18828-13 đã hết hiệu lực kể từ ngày 01/04/2018.

Như vậy, Công ty cổ phần Traphaco trân trọng thông báo tới quý khách hàng: sản phẩm Thuốc ho Methorphan-Viên bao phim SĐK: VD-19625-13 vẫn được sản xuất và lưu hành trên thị trường theo đúng quy định.

Xin kính chúc quý khách hàng luôn mạnh khỏe, bình an và thành công!

Trân trọng cám ơn sự hợp tác và tin cậy của Quý khách hàng, Đối tác trong suốt thời gian qua và chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được đặc ân này trong thời gian tới!

<file_thong_bao_chinh_thuc>