Tin tức Apr 28, 2022

Traphaco tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2022

Sáng ngày 28/4/2022, Công ty cổ phần Traphaco tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2022 dưới 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc và bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn công ty chủ trì Hội nghị

Tới dự hội nghị, có ông Đỗ Nga Việt, UV Ban cán sự Đảng, UV BCH Tổng liên đoàn LĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; ông Lê Ngọc Minh, Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hảo Tâm, Phó trưởng ban chính sách pháp luật & Quan hệ lao động Công đoàn GTVT Việt Nam. Hội nghị có sự tham dự của các ông bà trong Ban điều hành công ty, đại diện các phòng/ ban/bộ phận/chi nhánh. Chủ trì Hội nghị là ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc và bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn công ty.

Bà Đào Thúy Hà, Phó TGĐ Kinh doanh và Marketing báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, bà Đào Thúy Hà, Phó TGĐ Kinh doanh và Marketing đại diện Ban điều hành báo cáo hoạt động SXKD của công ty năm 2021 và phương hướng năm 2022. Theo đó, Doanh thu hợp nhất của Traphaco tăng trưởng 13,2%, Lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng trưởng 22,3%. Năm 2021 cũng ghi nhận nhiều hoạt động lớn với sự đổi mới mạnh mẽ như: tái cấu trúc hệ thống kinh doanh, áp dụng mô hình tổ chức mới, điều chỉnh cách thức quản lý, … đặc biệt quỹ phúc lợi năm 2021 được tăng thêm 1,5% (từ 9% lên 10,5%). Năm 2022 Traphaco đặt ra mục tiêu doanh thu 2,345 tỷ, lợi nhuận hợp nhất 286 tỷ và tiếp tục thực hiện các nhóm giải pháp lớn để duy trì tốc độ tăng trưởng kép từ giai đoạn 2020-2021.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe các báo cáo về thực hiện thỏa ước lao động tập thể, tình hình sử dụng quỹ phúc lợi, sửa đổi thỏa ước lao động tập thể, báo cáo hoạt động công đoàn và hoạt động của Ban đối thoại định kỳ … Vượt qua những khó khăn do dịch bệnh trong năm vừa qua, Công ty vẫn đảm bảo chế độ phúc lợi cho CBCNV, 100% người lao động đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập bình quân năm 2021 tăng 16% so với năm 2020. Công ty luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với người lao động, xứng đáng là Doanh nghiệp được Thủ tướng chính phủ trao tặng Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động (năm 2020). Tại Traphaco, nguồn nhân lực luôn được coi là động lực của sự phát triển, chi phí cho phát triển nguồn nhân lực được coi là việc đầu tư chiến lược.

Trong năm vừa qua, do tình hình dịch bệnh covid các hoạt động tập trung bị hạn chế tuy nhiên Công đoàn và Ban lãnh đạo công ty vẫn đảm bảo tổ chức các hoạt động thường niên cho người lao động dưới nhiều hình thức khác nhau. Cụ thể như: trao phần thưởng cho các cháu con CBCNV tại Hà Nội, tặng quà Trung thu cho Người lao động, …

Hội nghị cũng đã được nghe các ý kiến tham luận của đoàn viên đại diện cho các công đoàn bộ phận, các tham luận làm rõ hơn các mảng công việc liên quan và có những ý kiến đề xuất thiết thực, sát với những quyền lợi của người lao động như về chế độ nghỉ mát, phúc lợi, trang bị thêm các thiết bị phù hợp với vị trí công việc, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động.

Ông Trần Túc Mã đại diện Ban lãnh đạo công ty giải đáp thấu đáo tất cả các đề xuất, kiến nghị của người lao động. Ông đề nghị các CBCNV thường xuyên chia sẻ với Ban lãnh đạo công ty, cán bộ quản lý những kiến nghị, thắc mắc. Tập trung thực thi các nhóm giải pháp chính của doanh nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động của công ty, công đoàn, đặc biệt năm nay là 50 năm ngày truyền thống Công ty.

Ông Đỗ Nga Việt, UV Ban cán sự Đảng, UV BCH Tổng liên đoàn LĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đánh giá cao Traphaco trong việc đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Traphaco là doanh nghiệp điển hình của ngành luôn chấp hành đúng luật và những điều khoản của thỏa ước lao động tập thể còn tốt hơn quy định của luật lao động, xứng đáng với danh hiệu Doanh nghiệp vì người lao động. Tin tưởng toàn thể CBCNV với sự đãi ngộ tốt của công ty, với tinh thần đoàn kết của 50 năm vàng son sẽ thực hiện tốt các giải pháp do Ban điều hành đưa ra, giúp Traphaco phát triển.

Các đại biểu tham dự đã biểu quyết nhất trí thông qua Thỏa ước lao động tập thể sửa đổi, bổ sung. Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Công ty đại diện người sử dụng lao động và bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn Công ty, đại diện tập thể người lao động đã ký nội dung Thỏa ước lao động tập thể năm 2022 trước sự chứng kiến của Đại diện Công đoàn GTVT Việt Nam, Ban điều hành công ty CP Traphaco và toàn thể đại biểu tham dự Hội nghị.

Ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc và bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn công ty ký kết thỏa ước lao động tập thể

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Bà Nguyễn Thị Vinh Huê - Trưởng phòng Nhân sự hành chính trình bày  báo cáo về thực hiện thỏa ước lao động tập thể, tình hình sử dụng quỹ phúc lợi, sửa đổi thỏa ước lao động tập thể

Bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn công ty trình bày báo cáo hoạt động công đoàn

Ông Lê Vũ Long - Quản đốc nhà máy Hoàng Liệt trình bày báo cáo hoạt động của Ban đối thoại định kỳ