Tin tức Oct 13, 2022

Tổng Giám đốc Traphaco được vinh danh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Ngày 12/10/2022, Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 được tổ chức trang trọng tại Hà Nội. Ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc CTCP Traphaco vinh dự là 1 trong 60 doanh nhân xuất sắc nhất toàn quốc được trao tặng danh hiệu cao quý này.

Ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương và ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI trao biểu trưng chúc mừng ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty CP Traphaco

Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” là danh hiệu cao quý quốc gia được trao tặng cho các doanh nhân được cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam suy tôn và do Phòng Thương mại và Công nghệ Việt Nam (VCCI) tổ chức, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Việc bình xét danh hiệu năm 2022 có nhiều đổi mới quan trọng, thứ nhất, giảm số lượng doanh nhân được xét chọn từ 100 (các kỳ trước) xuống 60, thông qua việc siết chặt các tiêu chí đánh giá. Thứ hai, tiêu chí đạo đức doanh nhân là tiêu chí hàng đầu với 6 tiêu chuẩn Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam. Và thứ ba, lần đầu tiên chương trình áp dụng yêu cầu thẩm định thực tế.

Vượt qua rất nhiều ứng cử viên sáng giá trên toàn quốc, Ông Trần Túc Mã cùng 59 doanh nhân có quá trình lập nghiệp đáng ngưỡng mộ, thể hiện bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo vượt khó, tinh thần tự hào dân tộc đã được tôn vinh là Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022. Đây là sự ghi nhận trân trọng và xứng đáng với quá trình nỗ lực phấn đấu cùng những thành tựu, cống hiến xuất sắc của Ông Trần Túc Mã trong hoạt động phát triển của Traphaco, đóng góp cho xã hội, góp phần vào sự văn minh, thịnh vượng chung của nước nhà.

Thầy thuốc ưu tú, Thạc sĩ Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Traphaco đã có 30 năm gắn bó và làm việc không ngừng nghỉ, giúp Công ty phát triển lớn mạnh với tổng doanh thu năm 2021 đạt hơn 2160 tỷ đồng, lợi nhuận 265 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho gần 1.500 người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Với thành tích xuất sắc trong công việc, được trao tặng rất nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước; ông Trần Túc Mã đã đóng góp không nhỏ trong việc đưa Traphaco trở thành Công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dược phẩm, mang đến sức khỏe và cuộc sống tốt đẹp cho người Việt, dành được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn, như: Anh hùng lao động, Huân chương lao động Hạng Nhất, Thương hiệu quốc gia, Giải Vàng Chất lượng quốc gia và quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương, Top 10 Sao Vàng đất Việt, Top 10 Doanh nghiệp bền vững, Doanh nghiệp vì người lao động. 

Ông Trần Túc Mã là 1 trong 128 cán bộ được CTCP Traphaco trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển Traphaco” ngày 10/10/2022. 
Danh sách tôn vinh “Vì sự phát triển Traphaco” bao gồm 128 cá nhân, trong đó là cán bộ nhân viên và nguyên cán bộ nhân viên gắn bó với Traphaco trên 25 năm, và các đồng chí Lãnh đạo công ty, quản lý cấp cao có trên 10 năm đóng góp cho sự phát triển của công ty. Chương trình khởi đầu cho chuỗi hoạt động nội bộ “Tự hào Traphaco”, chào mừng Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống công ty (28/11/1972-28/11/2022).