Tin tức Mar 27, 2023

Traphaco cùng Hội thảo Nữ doanh nhân Việt Nam họp bàn tìm giải pháp thúc đẩy Tăng trưởng Xanh

Hội thảo “Nữ doanh nhân Việt Nam và Chiến lược Tăng trưởng Xanh” diễn ra ngày 25-03-2-23 đã chia sẻ và cập nhật sâu xu thế phát triển bền vững với tích hợp EGS (Integrated ESG) của các doanh nghiệp trên thế giới. Đây là một phần trong chương trình “Nữ Doanh nhân Việt Nam cam kết hành động để phát triển kinh doanh Bền vững” được Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam phát động từ năm 2022. Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng giám đốc, đại diện Công ty CP Traphaco tham dự và chia sẻ tại Hội thảo.

Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng giám đốc Kinh doanh & Marketing Traphaco chia sẻ tại hội thảo

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), tăng trưởng xanh là thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế, đồng thời đảm bảo các nguồn tài sản tự nhiên tiếp tục cung cấp các tài nguyên và dịch vụ môi trường thiết yếu cho cuộc sống của chúng ta. Để thực hiện điều này, tăng trưởng xanh phải là nhân tố xúc tác trong việc đầu tư và đổi mới, là cơ sở cho sự tăng trưởng bền vững và tăng cường tạo ra các cơ hội kinh tế mới.

Trong phiên thảo luận đa chiều, Traphaco đã chia sẻ sáng kiến của mình về việc kết hợp các mục tiêu phát triển kinh tế với phát triển xã hội và bảo vệ môi trường - dự án “GreenPlan” phát triển vùng dược liệu bền vững của Traphaco. Dự án vinh dự khi chiến thắng hạng mục Sáng kiến vì cộng đồng - Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á năm 2022.

Hành trình 50 năm xây dựng và phát triển của Traphaco gắn với sứ mệnh làm thuốc cứu người. Chính sứ mệnh đó, nhiệm vụ đó, ngoài việc phát triển kinh doanh, tạo ra hiệu quả kinh tế thì chúng tôi còn là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng”. Bà Đào Thúy Hà chia sẻ.

Traphaco ngay từ khi trở thành đơn vị độc lập đã mạnh dạn chọn cho mình lối đi riêng khi tiên phong trong “cuộc cách mạng thuốc Đông dược”. Công ty tiên phong xây dựng vùng trồng theo chuẩn quốc tế GACP-WHO và đã xây dựng được hàng chục nghìn hecta vùng trồng cho hơn 10 loại dược liệu chủ lực tại 28 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Hướng đi này phù hợp với "Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030" đã được Thủ tướng phê duyệt.

Thông qua các dự án triển khai vùng trồng dược liệu sạch, Traphaco đã tạo công ăn việc làm, xóa nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho cộng đồng bà con dân tộc tại nhiều địa phương (Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình, Phú Thọ, Phú Yên…). Tạo cơ hội cho con em họ được tới trường, giảm thiểu tình trạng lao động trẻ em. Việc đào tạo, hướng dẫn còn giúp bà con có thêm kỹ năng, kiến thức, mở rộng tư duy, tiếp cận công nghệ mới, hỗ trợ cho các hoạt động khác của họ (nông nghiệp).

Những năm gần đây, dự án GreenPlan đã tận dụng sức mạnh chuyển đổi số trong công tác truy xuất nguồn gốc. Dược liệu sơ chế đạt tiêu chuẩn sẽ được đóng gói, ghi nhãn đầy đủ cùng mã QR code theo từng lô, có hồ sơ truy xuất trên phần mềm traphacoxanh.com. Mỗi hộ dân tham gia trồng dược liệu được Traphaco đào tạo, hướng dẫn sẽ chủ động tạo dữ liệu và cập nhật thông tin theo dõi theo GACP-WHO lên phần mềm định kỳ theo tháng.

Bà Đào Thúy Hà chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức chương trình

Tăng trưởng Xanh gắn liền với phát triển bền vững đang trở thành “kim chỉ nam” tại nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã ban hành “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2050” nhằm thúc đẩy và đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế xanh gắn với phát triển bền vững một cách toàn diện. Vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, bao gồm cộng đồng Nữ doanh nhân Việt Nam, là một phần không thể tách rời trong Chiến lược Tăng trưởng xanh, giúp kiến tạo nên một hệ sinh thái tăng trưởng bền vững.

Ban tổ chức chụp ảnh cùng các đại biểu Nữ doanh nhân Toàn quốc và khách mời