Tin tức Nov 28, 2023

Công ty cổ phần Traphaco tổ chức Lễ kỷ niệm 51 năm ngày truyền thống

Thích ứng linh hoạt, duy trì và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty cổ phần Traphaco đã vượt qua nhiều thách thức, khó khăn trong năm 2023, dự kiến doanh thu hợp nhất đạt 2.450 tỷ, lợi nhuận dự kiến đạt 295 tỷ. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, chăm lo tốt đời sống người lao động, cùng với những hoạt động chăm sóc khách hàng nổi bật, Công ty Traphaco được các tổ chức trong và ngoài nước trao tặng nhiều giải thưởng có giá trị.

Sáng ngày 28/11/2023, Công ty cổ phần Traphaco đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 51 năm ngày Truyền thống công ty (28/11/1972 - 28/11/2023).

Lễ kỷ niệm ngày truyền thống hàng năm là dịp gặp gỡ của các thế hệ Traphaco

Đến dự Lễ kỷ niệm, về phía khách mời, có ông Phạm Hoài Phương, UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam. Về phía Công ty cổ phần Traphaco có ông Nguyễn Phú Khánh - Phó Chủ tịch HĐQT; ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; các ông bà trong Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát, trưởng phó các bộ phận, quản đốc các phân xưởng Công ty Traphaco; Ban giám đốc Công ty Traphaco CNC, Traphaco Sapa, Traphaco Hưng Yên và các CBNV xuất sắc đại diện cho các phòng ban bộ phận, tác giả các chương trình thi đua đạt giải. Buổi lễ còn vinh dự được đón tiếp các khách mời nguyên là lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ.
Trong bài diễn văn kỷ niệm 51 năm ngày Truyền thống Công ty, Tổng giám đốc Trần Túc Mã ôn lại những thành quả vẻ vang mà Traphaco đã đạt được trong gần nửa thế kỷ qua, đồng thời ghi nhận những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các thế hệ CBNV toàn Công ty trong việc giữ vững tinh thần hăng say lao động sản xuất, từ đó đã xây dựng và giữ vững vị thế Doanh nghiệp số 1 ngành Dược Việt Nam cho Traphaco. 

Ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Traphaco phát biểu tại buổi lễ

Nhìn lại năm 2023, Ban lãnh đạo Công ty đánh giá cao sự nỗ lực hết mình của toàn thể CBNV đã vượt qua khó khăn thách thức, góp phần duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, định hình ngày càng rõ nét văn hóa Traphaco luôn trách nhiệm, nhân văn, sáng tạo, kết nối, sẵn sàng đương đầu mọi thử thách, thực hiện tối ưu nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty bằng những việc sau:
Nhanh chóng chia tách toàn bộ hệ thống TDV theo hướng Đông dược riêng và Ngoài đông dược riêng tại tất cả các tỉnh trên toàn quốc. Bước đầu đã đi vào hoạt động ổn định, nâng cao hiệu quả bán hàng, chăm sóc khách hàng.
Đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu sản phẩm mới, đặc biệt tăng cường nghiên cứu, đăng ký thuốc tân dược, thuốc Generic, thuốc tương đương sinh học và chuyển giao công nghệ từ Daewoong: Đã có 01 sản phẩm thuốc, 02 số đăng ký First Generic được cấp, có 07 sản phẩm thuốc có tương đương sinh học, 05 sản phẩm CGCN có số đăng ký và triển khai ra thị trường.
Về công tác chuyển đổi số, công ty đã lựa chọn FPT là đơn vị tư vấn. Sau khảo sát đã thu nhận gần 600 ý tưởng đề xuất, đánh giá xác định 90% ý kiến đề xuất có thể thực hiện được bằng chuyển đổi số. Công ty cũng ghi nhận 320 sáng kiến số của CBNV, công ty đã tiến hành xây dựng các mục tiêu và kế hoạch chuyển đổi số cho giai đoạn 2023 - 2025 tầm nhìn 2030.
Năm 2023 công ty đã thực hiện 5 quick win: Hoạt động chuyển đổi số nhận được sự ủng hộ rất lớn từ CBNV, bước đầu đã mang lại những thành công hết sức khích lệ. Đây là cơ sở cho sự phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới.
Công ty cũng tiến hành hợp tác với Rieckermann hoàn thành đánh giá khả thi GMP-EU cho nhà máy Traphaco Hưng Yên để có cơ sở xem xét đầu tư dây chuyền GMP-EU thuốc tân dược trong thời gian tới.
Tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng, hoạt động truyền thông trực tiếp tới chủ nhà thuốc thông qua chuỗi đào tạo trực tiếp tới thăm quan nhà máy sản xuất thuốc Traphaco Hưng Yên và tiến hành đào tạo trực tuyến các kiến thức Y học, Dược học mới, tổ chức các hội nghị khách hàng kết hợp đào tạo, cập nhật kiến thức mới cho khách hàng qua đó tạo dựng được uy tín và gia tăng sự ủng hộ, đồng hành của khách hàng góp phần gia tăng giá trị thương hiệu Traphaco.
Với những hoạt động trên, Traphaco dự kiến doanh thu hợp nhất đạt 2450 tỷ, lợi nhuận dự kiến đạt 295 tỷ, kết quả doanh thu, lợi nhuận tương đương năm 2022. Tổng số đăng ký/công bố vượt mục tiêu với 224/215 số, hết quý 3 đã tăng 25 số. Doanh số sản phẩm mới triển khai 2023 dự kiến vượt mục tiêu đề ra.  
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, chăm lo tốt đời sống người lao động, cùng với những hoạt động chăm sóc khách hàng nổi bật, Công ty Traphaco được các tổ chức trong và ngoài nước trao tặng nhiều giải thưởng có giá trị như:

  • Traphaco lần thứ 7 được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023
  • Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023 – Ngành Dược, Thiết bị y tế
  • Traphaco là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2023
  • Top 25 thương hiệu hàng tiêu dùng cá nhân & công nghiệp dẫn đầu của Forbes Việt Nam
  • Tập thể Công Đoàn công ty vinh dự được Tổng LĐLĐ VN tặng Cờ thi đua
  • Bà Trần Thị Anh Phương, Chủ tịch Công Đoàn công ty, vinh dự nhận giải thưởng Phụ Nữ Việt Nam năm 2022 và 2023 của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam trao tặng.
  • Và nhiều giải thưởng, bằng khen trong và ngoài nước khác

***
Năm 2024 dự báo kinh tế sẽ tiếp tục khó khăn, diễn biến phức tạp. Với định hướng giữ vững vị thế số 1 về Đông Dược, tập trung phát triển Ngoài đông dược. Traphaco đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 2603 tỷ, lợi nhuận hợp nhất sau thuế 314 tỷ, tăng trưởng lần lượt là 6,1% và 6,4%.
Để đạt được các mục tiêu trên, công ty sẽ tập trung thực hiện một số việc chính sau:

* Nâng cao hiệu quả hệ thống kinh doanh

  • Rà soát và xây dựng lại chính sách tổng thể cho hoạt động bán hàng OTC.
  • Gắn hỗ trợ với tổng doanh thu theo TDV.
  • Xây dựng các chương trình thúc đẩy bán hàng theo tháng dễ hiểu hơn, tăng cường trải nghiệm khách hàng.
  • Đào tạo, kiểm tra, giám sát và đánh giá phụ trách, TDV trên toàn hệ thống OTC nhằm nâng cao trình độ, hiểu biết và hiệu quả trong hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng.

* Tăng cường đầu tư cho hoạt động R&D phát triển sản phẩm mới trong Tân dược, Đông dược và cung cấp các dịch vụ mới.

  • Tăng cường phát triển thuốc điều trị, tân dược, Generic, tương đương sinh học. Gia tăng hoạt động tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ Daewoong.
  • Xây dựng và trang bị các thiết bị công nghệ mới, hiện đại, mở rộng labo nghiên cứu, phòng kiểm nghiệm và hệ thống công nghệ thông tin phòng thí nghiệm tiên tiến.
  • Thực hiện quyết liệt kế hoạch Chuyển đổi số, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng năng suất người lao động.
  • Tăng cường hoạt động Chuyển giao công nghệ:
  • Nâng cao hiệu quả quản trị thông qua hệ thống KPI.
  • Nâng cao hệ thống quản lý chi phí bằng kế hoạch ngân sách.

Trong buổi lễ, Công ty vinh dự được trao tặng nhiều Danh hiệu như: Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn công ty; Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bằng khen của Công đoàn GTVT Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.

Traphaco đón nhận Cờ thi đua do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng khen cho ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; ông Thái Đức Luận - Giám đốc chi nhánh Bắc Miền Trung; ông Thiều Quang Thuyết - Phụ trách khu vực Hà Nội 2

Công đoàn Giao thông vận tải trao tặng Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Lễ kỷ niệm ngày truyền thống năm 2023 cũng là dịp để Traphaco tôn vinh những cá nhân gắn bó 25 năm với công ty; vinh danh cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, cống hiến vì sự phát triển của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Huy Văn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc đã tổng kết chương trình thi đua năm 2023. Đây là phong trào thi đua thường niên do Đảng bộ Công ty phát động, thu hút sự tham gia của đông đảo CBCNV. Sau 3 vòng chấm điểm nghiêm túc, BTC đã lựa chọn ra 20 chương trình xuất sắc được vinh danh, trong đó có 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 10 giải khuyến khích. Giải đặc biệt trị giá 70 triệu đồng đã thuộc về chương trình “Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho Traphaco” của tác giả Lê Thành Việt - TP. Công nghệ thông tin và cộng sự.
Ngoài ra, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu năm 2023 của Công ty cũng được vinh danh cùng với giấy khen và phần thưởng đặc biệt.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ông Phạm Hoài Phương, UVBCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Traphaco tri ân các cán bộ nhân viên đã gắn bó 25 năm cùng Công ty

Ông Nguyễn Huy Văn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Traphaco phát biểu tổng kết chương trình thi đua năm 2023

Công ty trao giải cho các chương trình thi đua xuất sắc nhất của năm 2023 với 10 giải khuyến khích, 4 giải Ba, 3 giải Nhì, 2 giải Nhất và 1 giải Đặc biệt

Vinh danh 20 cá nhân xuất sắc tiêu biểu năm 2023