Tin tức Jul 21, 2016

Tổng công ty đầu tư kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) thăm và làm việc tại Traphaco

Với vai trò là cổ đông lớn, nắm giữ 35,67% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần Traphaco, Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã có buổi thăm và làm việc với Ban lãnh đạo công ty Traphaco sáng ngày 20/07/2016

Tham dự buổi làm việc có Ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC, ông Nguyễn Chí Thành - Phó Tổng giám đốc SCIC, Lãnh đạo ban quản lý vốn đầu tư 3 và chuyên viên phụ trách doanh nghiệp. Về phía Traphaco có Ông Trần Túc Mã Tổng Giám đốc công ty, Bà Hoàng Thị Rược – Phó Tổng Giám đốc công ty và lãnh đạo các phòng, ban liên quan.

Thay mặt Ban lãnh đạo công ty, Tổng Giám đốc Trần Túc Mã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của Traphaco và trao đổi về một số nội dung liên quan đến quản trị doanh nghiệp. Theo đó trong 6 tháng đầu năm 2016 doanh thu hợp nhất đạt 1,030 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ 2015; lợi nhuận hợp nhất đạt 100 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ. Traphaco đang khẩn trương hoàn thành dự án Nhà máy Dược Việt Nam, dự kiến sẽ tiến hành chạy thử từ tháng 01/2017.

Đoàn công tác của SCIC và Ban lãnh đạo Traphaco đã đến thăm Công ty cổ phần Công nghệ cao Traphaco (CNC) khảo sát tiến độ thi công Dự án Nhà máy sản xuất Dược Việt Nam. Trong buổi  khảo sát, đoàn công tác đã được giới thiệu về Nhà máy sản xuất  Dược Việt Nam được áp dụng công nghệ, dây truyền sản xuất hiện đại, đạt chuẩn GMP – EU; quản lý an toàn, xử lý môi trường bằng các công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Việc kiểm soát ngay từ đầu các tiêu chuẩn luôn được đề cao. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo công ty luôn nỗ lực chỉ đạo sát sao hoàn hiện các gói thầu để đưa nhà máy đi vào hoạt động đầu năm 2017.

Trao đổi với đoàn, ông Nguyễn Đức Chi đánh giá cao công tác thiết kế, thi công cho Dự án nhà máy mới. Việc này đã góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương, thể hiện tầm vóc của doanh nghiệp. Ông cũng đề nghị Công ty cũng như quan tâm hơn nữa, coi trọng vấn đề bảo vệ môi trường trong hoạt động công nghiệp, phát triển công nghiệp phải kèm với bảo vệ môi trường hiệu quả.

Nhà máy sản xuất Dược Việt Nam có tổng giá trị ước tính 477 tỷ đồng. Tổng dự án này có hơn 20 gói thầu khác nhau và sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016.

Ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC chúc mừng kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, đánh giá cao những nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên công ty Traphaco. Ông cũng cam kết, SCIC với vai trò là cổ đông lớn sẽ tiếp tục đồng hành lâu dài tạo điều kiện và đóng góp cùng Traphaco. Đây cùng là tiền đề vững chắc để Traphaco tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.