Tin tức Aug 18, 2015

Traphaco được Forbes vinh danh trong Top Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Ngày 17/08, tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon, thành phố Hồ Chí Minh, Forbes Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh các doanh nghiệp lọt vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2015 do Forbes Việt Nam xếp hạng. Traphaco tiếp tục lọt vào danh sách này và là năm thứ 4 liên tiếp được Forbes vinh danh.

Theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp lọt danh sách lần này đạt kết quả kinh doanh vượt trội trong 12 ngành gồm bất động sản và xây lắp, công nghệ, đa ngành, dầu khí, tài chính, hàng tiêu dùng, tiện ích, vật liệu, công nghiệp, nông nghiệp, dược phẩm và vận tải, có vị thế chủ đạo trên thị trường.

Cụ thể, dựa trên dữ liệu là báo cáo tài chính đã kiểm toán của tất cả công ty niêm yết trên hai sàn HOSE và HNX tính đến thời điểm ngày 31/12/2014, và giá trị cổ phiếu tính theo giá đóng cửa ngày 25/4/2015, Forbes Việt Nam lập danh sách những công ty có giá trị vốn hóa thị trường tối thiểu 300 tỷ đồng, doanh thu của năm 2014 trên 150 tỷ đồng và có kết quả kinh doanh có lãi trong năm 2014. Theo số liệu được Forbes ghi nhận, Traphaco có doanh thu năm 2014 đạt 1.650 tỷ đồng; năm 2014 là năm đầu tiên trong 10 năm liền Traphaco không tăng trưởng về doanh thu kinh doanh do Traphaco chủ động đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu đứng sau các giá trị bền vững, thực hiện cải tổ mạnh mẽ để xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp hiện đại, làm nền tảng để tăng trưởng doanh thu cho các năm tiếp theo .

Ông Trần Đăng Khoa, Tổng biên tập Forbes Việt Nam, cho biết, danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được xây dựng nhằm mục tiêu cung cấp thông tin về những doanh nghiệp niêm yết có kết quả kinh doanh xuất sắc và đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư, đồng thời cũng vinh danh và khuyến khích tinh thần doanh nghiệp.  


Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐTQ đại diện Traphaco nhận danh hiệu

Forbes Việt Nam xếp hạng những công ty niêm yết tốt nhất ở thời điểm không phải lý tưởng đối với các doanh nghiệp và nền kinh tế. Mặc dù vậy, 50 công ty trong danh sách vẫn đạt tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận trong 3 năm liên tiếp, cùng với triển vọng tiếp tục phát triển trong những năm tới. Những công ty có hiệu quả kinh doanh cao nhất thị trường đều tổng hòa được các yếu tố: Chỉ số kinh doanh tốt, giá trị thương hiệu cao và triển vọng phát triển tốt.

Ngoài giải thưởng Top 50 Forbes, mới đây, Traphaco còn được ghi nhận trong top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất và nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2014.