Tin tức Oct 27, 2022

Thúc đẩy yếu tố đa dạng và bao trùm trong kinh doanh bền vững thời đại số hóa

Ngày 26/10/2022, CTCP Traphaco tham dự và là diễn giả khách mời trong Hội thảo chuyên đề “Thúc đẩy yếu tố đa dạng và bao trùm trong kinh doanh bền vững thời đại số hóa” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VCCI-VBCSD) tổ chức. Chương trình thuộc khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2022.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Đoàn Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch VBCSD nhận định: Thúc đẩy yếu tố đa dạng, hòa nhập và bao trùm trong kinh doanh bền vững thời đại số hóa không chỉ là một xu thế mới, rất cần được quan tâm, mà đó còn là đòi hỏi, yêu cầu cấp thiết đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp và lập chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững.

Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing Công ty CP Traphaco chia sẻ tại buổi tọa đàm

Tại phiên tọa đàm “Kinh doanh bao trùm trong thời đại số: Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing, đại diện Traphaco tham gia và chia sẻ về mô hình kinh doanh bao trùm của công ty, cũng như về dự án GreenPlan.

Trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển (1972-2022), Traphaco đã mạnh dạn lựa chọn và kiên trì với lối đi riêng khi tiên phong trong “cuộc cách mạng thuốc Đông dược”. Để giữ vững vị thế số 1 Đông dược, Traphaco tiên phong phát triển dược liệu sạch bằng dự án GreenPlan. Traphaco sáng tạo mô hình liên kết 4 nhà (mô hình kinh tế bao trùm) bao gồm: nhà nước (chính quyền) - nhà nông - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp, để tận dụng nguồn lực, khả năng, tri thức nhiều bên nhằm phát triển những vùng dược liệu sạch chuẩn quốc tế GACP-WHO. 

Dự án mang lại nhiều giá trị cho Traphaco và cộng đồng, trước hết là công ty tự chủ về nguyên liệu sản xuất cả sản lượng và chất lượng, từ đó đảm bảo chất lượng thuốc ra thị trường. Không chỉ vậy, dự án còn tác động tích cực tới cộng đồng yếu thế, tạo công ăn việc làm, xóa nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho cộng đồng bà con dân tộc tại nhiều địa phương (Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình, Phú Thọ, Phú Yên…); tạo cơ hội cho con em họ được tới trường, giảm thiểu tình trạng lao động trẻ em. Việc đào tạo, hướng dẫn giúp họ có thêm kỹ năng, kiến thức, mở rộng tư duy, tiếp cận công nghệ mới, hỗ trợ cho các hoạt động khác của họ.

Sứ mệnh Traphaco hướng đến là sáng tạo dược phẩm xanh – dược phẩm sản xuất trên nền tảng chuỗi cung ứng xanh từ nguồn nguyên liệu đến công nghệ sản xuất sạch, hệ thống phân phối, dịch vụ thân thiện với môi trường và mang lại giá trị cho cộng đồng. Với những đóng góp trong suốt nửa thế kỷ qua cho phát triển bền vững, cho cộng đồng yếu thế từ mô hình kinh tế bao trùm, Traphaco là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam trở thành thành viên của Liên minh toàn cầu thương mại sinh học đạo đức (UEBT), là Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam, vinh dự đạt giải Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á năm 2022.