Tin tức Sep 27, 2023

Ấm áp phiên chợ 0 đồng cho trẻ em khó khăn tại Yên Bái

Nhân dịp Tết Trung thu 2023, Công ty CP Traphaco vinh dự đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XV, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình “Phiên chợ 0 đồng” cho trẻ em khó khăn tại xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải vào chiều ngày 23/09.

Tham dự Chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XV Nguyễn Thúy Anh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy; ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN); bà Vũ Thị Thúy Huyền - Phó giám đốc Quỹ BTTEVN.

Tại chương trình, gần 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Mù Cang Chải và huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái được tặng quà thông qua hình thức phát phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng/phần quà. Các em được lựa chọn mua hàng gồm 4 nhóm sản phẩm về Y tế: Thuốc bổ, thuốc chữa bệnh, nước diệt khuẩn. Giáo dục: Sách, vở, đồ dùng học tập. Dinh dưỡng: Sữa, đường, gạo, dầu ăn. Đồ dùng sinh hoạt: Chăn ấm, quần áo, giày dép và các sản phẩm đồ chơi cho trẻ em với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Các nhà tài trợ trao quà tặng cho Phiên chợ 0 đồng với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Đại diện Traphaco, Ông Bùi Sỹ Thành - phụ trách chi nhánh Yên Bái (thứ hai từ phải sang trái) đã đến tham dự và tặng quà cho các em nhỏ.

Đến với trẻ em vùng cao Yên Bái, Công ty CP Traphaco đã hỗ trợ thuốc chữa bệnh, thuốc bổ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho trẻ em của Công ty. Các sản phẩm được bày tại gian hàng Traphaco gồm nhiều sản phẩm như: Thuốc nhỏ mắt, mũi NaCl 0,9%, Sản phẩm bổ sung canxi Seacan Plus, Nước súc miệng sát khuẩn T-B Kid, Sản phẩm bổ sung dưỡng chất Antot.

Các y bác sĩ khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí

Biết ơn, hào hứng và hạnh phúc là tâm sự của nhiều em học sinh tại phiên chợ 0 đồng này. Không chỉ các e học sinh, những người dân nơi đây cũng phấn khởi, vui mừng khi được các y bác sỹ về khám bệnh và cấp thuốc miễn phí.

Tổng kinh phí của chương trình “Phiên chợ 0 đồng” cho trẻ em vùng cao và trao quà cho trẻ em khó khăn tỉnh Yên Bái là hơn 6,1 tỷ đồng. Đây là năm thứ hai chương trình được thực hiện; trước đó Traphaco cũng đã đồng hành cùng “Phiên chợ 0 đồng” được tổ chức rất thành công tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Qua đó hỗ trợ quyền được phát triển cho trẻ em dân tộc thiểu số miền núi có hoàn cảnh khó khăn, các em được đi chợ thỏa sức lựa chọn những món đồ yêu thích mà không phải mất tiền mua.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Chuỗi hoạt động này là tình cảm yêu thương trân quý của Đảng, Chính phủ và cộng đồng các doanh nghiệp tài trợ gửi tới trẻ em và nhân dân các dân tộc thiểu số vùng cao còn khó khăn. Mong các em sẽ có đón một cái Tết Trung thu thật mạnh khỏe, nhiều niềm vui.