Tin tức Sep 30, 2016

Traphaco là một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Ngày 29.9.2016, tại KS Intercontinental Sài Gòn, Forbes Việt Nam, phiên bản tiếng Việt của tạp chí kinh doanh hàng đầu thế giới vừa công bố và vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Đây là lần thứ 4 Forbes Việt Nam công bố danh sách này tại Việt Nam và cũng là lần thứ 4 liên tiếp Traphaco tiếp tục được vinh danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Đặc biệt, cũng trong thời gian này, lần đầu tiên Forbes Việt Nam thực hiện công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam. Traphaco tiếp tục được xướng tên ở xếp hạng thứ 31 và và được định giá 25,5 triệu USD.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp và mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp. Phương pháp này đòi hỏi phải có các số liệu tài chính minh bạch.

Theo ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Traphaco (Traphaco), để đảm bảo tính minh bạch, Traphaco đã xây dựng được các bộ quy chế hoạt động, kiểm soát công khai dựa trên các mục tiêu của doanh nghiệp. Khi có một giải pháp tốt, một mục tiêu rõ ràng, Traphaco đã sử dụng các công cụ thực thi hiệu quả.

Với chiến lược phát triển thương hiệu dựa trên nền tảng chất lượng sản phẩm, giá trị của thương hiệu Traphaco không chỉ được khẳng định trên bảng xếp hạng 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam mà còn thể hiện qua mối quan hệ mà Traphaco tạo ra trong tâm trí người tiêu dùng. Giá trị của Traphaco không đơn thuần là những con số.

Để thực hiện mục tiêu này, Traphaco đã không ngừng nghiên cứu, phát triển chuỗi giá trị xanh từ: Nguyên liệu – Công nghệ - Sản phẩm – Dịch vụ phân phối. Traphaco đưa ra thị trường các sản phẩm độc đáo trong công thức, có hiệu quả điều trị cao, an toàn cho người sử dụng, có khả năng cạnh tranh được với các sản phẩm nhập ngoại.

Năm 2017, Nhà máy sản xuất Dược Việt Nam của Traphaco sẽ đi vào hoạt động. Đây là dự án nhà máy lớn, được xây dựng trên khu đất 46.288 m2, với công suất 1.200 triệu đơn vị sản phẩm/năm. Sau khi chính thức đi vào hoạt động, nhà máy này sẽ tạo ra hơn 400 công ăn việc làm cho địa phương. Nhà máy sản xuất Dược Việt Nam cũng như các nhà máy của Traphaco đều được đầu tư, áp dụng công nghệ xanh, thân thiện với môi trường, góp phần hoàn thiện chuỗi giá trị Xanh mà Công ty Traphaco đang theo đuổi: từ nguồn nguyên liệu xanh, áp dụng công nghệ xanh, sản xuất ra sản phẩm xanh, cung ứng bằng dịch vụ xanh.

Trong năm 2016 này, Traphaco đặt kế hoạch tổng doanh thu bán hàng 2.100 tỉ đồng (chưa bao gồm VAT). Trong đó hàng sản xuất và độc quyền phân phối ước đạt 1.500 tỉ đồng doanh thu. LNST của cổ đông công ty mẹ ước đạt 210 tỉ đồng. Mục tiêu được đặt ra cho nhiệm kỳ 2016 - 2020 là tăng trưởng tổng doanh thu ít nhất 12%/năm, tăng trưởng lợi nhuận 15%/năm. Tầm nhìn đến năm 2020, Traphaco đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp số 1 ngành Dược Việt Nam về doanh thu, lợi nhuận và vốn hóa thị trường.

Traphaco hiện đang là doanh nghiệp đầu ngành về mảng Đông dược, với 2 sản phẩm đứng đầu nhóm tác dụng: thuốc gan mật (Boganic) và các thuốc về thần kinh (Hoạt huyết dưỡng não - Cebraton). Hai sản phẩm này lần lượt xếp thứ 2 và 6 trong Top 20 dược phẩm OTC có doanh thu đứng đầu thị trường.