Tin tức May 09, 2016

Traphaco vinh dự được nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia năm 2015

Sáng ngày 08/05/2016, tại Hà Nội diễn ra Lễ công bố 77 doanh nghiệp đạt giải thưởng Chất lượng quốc gia. Chương trình Giải thưởng chất lượng quốc gia là 1 trong 2 giải thưởng do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, áp dụng mô hình đánh giá Chất lượng theo tiêu chuẩn của Mỹ, Giải thưởng này vinh danh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Giải thưởng được bình chọn dựa trên 7 tiêu chí như: vai trò của Lãnh đạo; chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình; kết quả hoạt động. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc của Việt Nam, qua đó xây dựng, quảng bá thương hiệu và nâng cao vị thế của sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Tăng cường năng lực và khả năng cạnh tranh của các tổ chức, doanh nghiệp thông qua việc cải tiến và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của mình.

Ông Trần Túc Mã - Tổng giám đốc Công ty CP Traphaco đại diện công ty lên nhận giải

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Việt Thanh - Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho biết: “Được khởi xướng từ phong trào năng suất chất lượng năm 1996, đến nay, Giải thưởng đã vượt khỏi khuôn khổ của một phong trào đơn thuần và trở thành công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp Việt Nam tự hoàn thiện, nâng cao khả năng cạnh tranh, trình độ quản lý, uy tín và lòng tin đối với khách hàng. Đây cũng là động lực giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng hội nhập với thị trường khu vực và thế giới”.

Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng công cụ quản lý năng suất và nâng cao chất lượng, Traphaco đã đạt được những kết quả rất ấn tượng trong năm 2015. Là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành dược, Công ty cổ phần Traphaco là 1 trong 10 doanh nghiệp sản xuất lớn được nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2015, đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp tích cực và bền vững của Công ty. Trước đó, Traphaco đã vinh dự được nhận Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2012; Giải thưởng chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2013.

Traphaco là doanh nghiệp tiên phong áp dụng công nghệ cao trong quản trị hệ thống phân phối (DMS), trang bị máy tính bảng cho nhân viên kinh doanh. Qua đó hàng ngày, hàng giờ cập nhật và phân tích chính xác dữ liệu bán hàng. Đồng thời, quản lý thông tin khách hàng, dữ liệu chi tiết từng khách hàng, giúp lãnh đạo đưa ra các quyết định chính xác khi cần phân tích các số liệu của từng nhà thuốc mà không cần hệ thống báo cáo của nhân viên bán hàng. Mặt khác, giám sát được được nhân viên bán hàng như: lộ trình, chất lượng viếng thăm, doanh số chi tiết… Chính sách này cũng làm cho nhân viên bán hàng của Traphaco trở nên chuyên nghiệp hơn. Thông qua đó việc quản trị công ty được cải thiện rõ rệt, góp phần tăng trưởng lợi nhuận của công ty do giảm thiểu được chi phí tài chính, chi phí bảo quản hàng hóa, tăng năng suất lao động và hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng

Sau gần 2 năm áp dụng công nghệ thông tin, Traphaco đã đạt được thành công hơn cả kỳ vọng. Đến thời điểm hiện tại Traphaco được đánh giá là doanh nghiệp có hệ thống phân phối tốt nhất ngành dược với 20 chi nhánh, 03 công ty con và phân phối, bán hàng trực tiếp tới 22.000 khách hàng là nhà thuốc trên toàn quốc. Theo Báo cáo của IMS đến hết Quý 4/2015 Traphaco nằm trong 20 Công ty có doanh thu đứng đầu thị trường dược phẩm (Leading Corporation). Trong nhóm hàng OTC, Traphaco xếp thứ 3 về doanh thu. Năm 2015, Doanh thu kênh Nhà thuốc tăng trưởng 41% so với năm 2014. Doanh thu hợp nhất của Traphaco tăng 20%, lợi nhuận sau thuế tăng 23,3% so với năm 2014.

Traphaco là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ trong phân phối dược phẩm. Từ sự thành công của Traphaco đã có nhiều công ty trong ngành dược đã cùng tìm hiểu và bắt đầu áp dụng công nghệ này để quản trị hệ thống phân phối hiệu quả, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Việc đạt danh hiệu Giải thưởng Chất lượng Quốc gia không những tạo cho doanh nghiệp tăng thêm uy tín trong sản xuất kinh doanh mà phần thưởng lớn hơn là sự áp dụng các tiêu chí của Giải thưởng sẽ giúp doanh nghiệp sẽ hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, khoa học và sáng tạo hơn. Giải thưởng góp phần khẳng định chất lượng sản phẩm và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.