Tin tức Jan 05, 2017

Traphaco Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai Kế hoạch năm 2017

Năm 2016 tiếp tục là năm thứ 2 liên tiếp thành công của Traphaco với việc triển khai Chính sách bán hàng cho hệ thống Nhà thuốc. Đồng hành với chính sách bán hàng OTC, Traphaco tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất với dự án Nhà máy sản xuất Dược Việt Nam có công nghệ hiện đại công suất cao sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường. Với những thành công toàn diện từ phát triển quy mô doanh nghiệp đến hiệu quả hoạt động doanh nghiệp; Traphaco được các nhà đầu tư, các tổ chức ghi nhận là một trong các doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai Kế hoạch năm 2017, các kết quả đạt được thực sự là ấn tượng. Năm 2016, doanh thu hợp nhất của Traphaco đạt 2000 tỷ đồng, đạt 100% so với kế hoạch. Trong đó,  doanh thu hàng sản xuất & phân phối độc quyền đạt 101% so với kế hoạch, tăng 12% so với năm 2015. Đây là mảng chính, hàng năm mang lại trên 70% doanh thu và trên 90% lợi nhuận. Hoàn thành nhiệm vụ chính này trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và bị nhái các sản phẩm chủ lực là sự quyết tâm cao của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Traphaco. Đáng chú ý, doanh thu OTC đạt 1.298 tỷ tăng trưởng 18%. Kết quả này khẳng định chính sách bán hàng kênh Nhà thuốc đã rất thành công và thực sự tạo niềm tin đối với khách hàng (theo đánh giá của IMS Traphaco đứng thứ 2 thị trường OTC ).

Về mục tiêu phát triển thị trường miền Nam, 6 tháng cuối năm được sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Giám đốc, thị trường miền Nam có sự khởi sắc (doanh thu tăng 12% so với 6 tháng đầu năm & tăng trưởng 20% so với cùng kỳ). Kết quả này, hứa hẹn thị trường OTC miền Nam sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2017.

Trong năm 2016, công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới ra thị trường, xây dựng chính sách thúc đẩy doanh thu sản phẩm Sức khỏe Xanh được đẩy mạnh nhằm tập trung nguồn lực khối kinh doanh. Kết quả doanh thu Sức khỏe Xanh tăng trưởng 23% so với cùng kỳ đạt 564  tỷ (có VAT) đạt 102 % so với kế hoạch 2016 (550 tỷ). Doanh thu hàng Xuất nhập khẩu & Ủy thác đạt 108% so với Kế hoạch.  

Về chỉ tiêu lợi nhuận: Lợi nhuận hợp nhất 212 tỷ đạt 101% kế hoạch; tăng trưởng 17% so với năm 2015; trong đó Lợi nhuận Traphaco 205 tỷ đạt 108% kế hoạch; tăng trưởng 13% so với năm 2015. Trong điều kiện hiện nay, mức độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân giai đoạn 2012-2016 của Traphaco (16,3%) được đánh giá là một trong các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất (so với các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán như: DHG 8,7%; DMC 14,6%; IMP 6,3% … ). Năm 2016 thu nhập bình quân của người lao động đạt 20 triệu/tháng, tăng 11% so với năm 2015.

Trong năm 2016, Traphaco đã triển khai nhiều dự án lớn trong Công ty theo đúng tiến độ. Dự án ERP đã hoàn thành giai đoạn 1 (xây dựng qui trình, viết phần mềm và chạy thử nghiệm); từ 01/01/2017 triển khai ERP trên hệ thống & khởi động giai đoạn 2, tiến tới ERP toàn Công ty. Dự án lương thưởng (Xây dựng hệ thống lương 3Ps): đã thành lập Ban dự án lương thưởng; xây dựng hệ thống lương thưởng có cơ chế đánh giá, ghi nhận năng lực để tạo động lực cho người lao động; dự án sẽ được áp dụng bắt đầu từ năm 2017. Dự án xây dựng chiến lược: đã thành lập Ban xây dựng chiến lược để xây dựng, lựa chọn và ký hợp đồng tư vấn chiến lược phát triển Công ty giai đoạn 2017-2020. Dự án GreenPlan: tiếp tục duy trì vùng trồng đạt chuẩn GACP WHO cho 05 dược liệu Đinh lăng, Actiso, Rau đắng đất, Bìm bìm, Chè dây; đã bảo vệ thành công nhiệm vụ quỹ gen “Khai thác và phát triển nguồn gen Hoài sơn và Ý dĩ làm nguyên liệu sản xuất thuốc”. Đặc biệt, năm 2017, Traphaco sẽ đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất Dược Việt Nam không chỉ đáp ứng yêu cầu GMP-WHO  mà để định hướng tới các tiêu chuẩn cao hơn như GMP – EU, GMP PIC/s.

Về công tác IR: năm 2016 thực hiện theo Nghị quyết ĐHĐCĐ tháng 03/2016, Traphaco đã: tăng 40% vốn điều lệ bằng thưởng cổ phiếu, vốn điều lệ tăng 246 tỷ lên 345 tỷ; trả cổ tức 30%/năm/vốn điều lệ, bằng tiền mặt, dự kiến trả 20% vào tháng 01/2017& 10% vào quý II/2017

Với chiến lược phát triển thương hiệu dựa trên nền tảng chất lượng sản phẩm, cùng hệ thống phân phối hiện đại, rộng khắp (hiện diện 63 tỉnh thành với trên 23.000 khách hàng là nhà thuốc bán lẻ), năm 2016 Tổng Giám đốc đã đưa ra thông điệp của năm “Đổi mới công nghệ - Nâng tầm vị thế, Phát triển sản phẩm - Đột phá thành công” và phát động chương trình thi đua. Kết quả, đã có 205 chương trình tham gia, trong số đó có 172 chương trình được báo cáo và 20 chương trình đoạt giải. Qua đó, Traphaco đã đổi mới công nghệ trong quản trị doanh nghiệp, trong sản xuất, tăng cường sản phẩm mới, sản phẩm trên quầy, nâng cao năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm. Traphaco thể hiện khả năng vượt trội trong quản trị vốn lưu động thông qua việc giám sát chặt chẽ hàng tồn kho,thu hồi công nợ, đảm bảo nền tài chính vững mạnh và an toàn. Năng suất lao động tăng 6,5% so với năm 2015.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty – Th.S Vũ Thị Thuận thay mặt HĐQT biểu dương các kết quả đáng tự hào đạt được của năm 2016 và đưa ra định hướng các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017.

Với chiến lược “Con đường sức khoẻ xanh”, mục tiêu đến 2020: Traphaco trở thành Thương hiệu xanh hàng đầu Việt Nam; Trong đó, giá trị vốn hóa thị trường đạt 10.000 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 4.000 tỷ đồng và tổng lợi nhuận 500 tỷ đồng. Traphaco sẽ thiết lập thành công hệ thống quản trị hiện đại dựa trên nền tảng thông tin tích hợp. Đồng thời, sẽ là một trong những doanh nghiệp có công nghệ đạt chuẩn cao nhất ngành Dược Việt Nam; có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Khép lại năm 2016, mở đầu cho năm 2017 được coi là năm bản lề đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển của Traphaco, Tổng Giám đốc Traphaco Th.S  Trần Túc Mã đã đưa ra thông điệp của năm 2017 là Năm Hiệu quả công việc  ”Hiệu quả là mục tiêu - Quyết tâm là giải pháp”. Với nền tảng đó, nhiệm vụ Traphaco trong năm 2017 là phải nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh và quyết tâm, nỗ lực làm việc của mỗi cán bộ, công nhân viên góp phần nâng cao năng suất lao động sẽ là giải pháp ưu tiên hàng đầu.

Năm 2016, Traphaco đứng đầu trong TOP 10 công ty dược Việt Nam uy tín năm 2016; Top 40 Thương hiệu Công ty giá trị nhấtViệt Nam; Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Năm thứ ba liên tiếp được lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia (thương hiệu tiêu biểu Việt Nam được Chính phủ vinh danh); Top 10 doanh nghiệp sản xuất lớn đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia; Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt nam 2016; Doanh nghiệp Vì người lao động; Tổng giám đốc Traphaco vinh dự là 1 trong 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2016