Tin tức Sep 28, 2023

Traphaco Sapa được trao bảng vàng Doanh nghiệp khoa học công nghệ sáng tạo xuất sắc năm 2023

Ngày 28/9/2023, tại Hội nghị thường niên do Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (VST) tổ chức, Công ty TNHH MTV Traphaco Sapa đã được vinh danh Doanh nghiệp khoa học – công nghệ sáng tạo xuất sắc năm 2023.

Ông Đỗ Tiến Sỹ - Giám đốc Công ty TNHH MTV Traphaco Sapa đại diện Công ty tham dự sự kiện

Hội nghị được tổ chức tại Thái Bình với tâm điểm là hội thảo “Giải pháp thực thi chính sách cho doanh nghiệp khoa học và công nghệ”. Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ cùng các đồng chí nguyên là Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hiệp hội Khoa học & Công nghệ cùng hơn 100 doanh nghiệp khoa học - công nghệ trên toàn quốc. Là một trong số các doanh nghiệp tham gia và được vinh danh, về phía Traphaco Sapa có ông Đỗ Tiến Sỹ - Giám đốc Công ty đại diện tham dự.

Tại đây, Traphaco Sapa và các đại biểu được đến thăm nhà máy sản xuất giống và trung tâm thực nghiệm của Tập đoàn Thái Bình Seed và nghe báo cáo hoạt động của Hiệp hội trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023.

Năm nay, có 21 doanh nghiệp tiêu biểu, sáng tạo, xuất sắc nhất được Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam vinh danh. Trong đó, Traphaco Sapa là 1 trong 10 doanh nghiệp được trao Bảng vàng với danh hiệu “Doanh nghiệp Khoa học – Công nghệ sáng tạo xuất sắc năm 2023”.

Trong năm vừa qua, Công ty TNHH MTV Traphaco Sapa đã nâng cao năng lực sáng tạo, cải tiến quy trình với mục tiêu đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Nhiều công nghệ được Công ty ứng dụng như công nghệ sấy phun sương, phun sấy, chiết tách tinh dầu, rửa thái dược liệu theo dây chuyền, sấy bơm nhiệt... Từ đó giảm thiểu được thời gian, chi phí năng lượng trong sản xuất cao khô, tiết kiệm chi phí sản xuất. Chất lượng cao phun sương ổn định là nguồn nguyên liệu chất lượng cao để sản xuất dược phẩm; thuận tiện trong việc quản lý, theo dõi sản xuất.

15 sản phẩm mới do Traphaco Sapa nghiên cứu, hợp tác nghiên cứu và phát triển đã được triển khai ra thị trường với mẫu mã đẹp, tiện dụng. Doanh thu Công ty tăng lên trên 10 tỷ đồng/năm, lợi nhuận trên 1,5 tỷ đồng/năm, đóng góp nộp ngân sách trên 500 triệu đồng. Đầu năm 2023, Công ty vinh dự đón nhận Cờ thi đua “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.

Giải thưởng “Doanh nghiệp Khoa học – Công nghệ sáng tạo xuất sắc" lần này sẽ tiếp tục là nguồn động lực để Traphaco Sapa tích cực đầu tư, nghiên cứu phát triển, tạo ra các sản phẩm, công nghệ đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu thị trường và đủ sức cạnh tranh trong nước và quốc tế.