Tin tức Oct 18, 2023

Traphaco và Daewoong phối hợp tổ chức chuỗi hội thảo khoa học cho khách hàng nhà thuốc

Trong các ngày 12-16/10/2023, hội thảo cập nhật thông tin điều trị các bệnh lý tiêu hóa-gan mật được Traphaco phối hợp tổ chức cùng đối tác Daewoong Pharma. (Hàn Quốc) nhằm hướng tới bổ sung kiến thức, thông tin mới, nâng cao năng lực tư vấn chuyên môn cho Quý khách hàng nhà thuốc, đồng thời gia tăng gắn kết giữa Công ty và khách hàng.

Các diễn giả giao lưu, trả lời câu hỏi từ khách hàng nhà thuốc trong Hội thảo

Hơn 160 Quý khách hàng đến từ Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Nam Định và khu vực Hà Tây (Hà Nội) đã tới tham gia các buổi Hội thảo “Cập nhật điều trị một số bệnh lý tiêu hóa, gan mật và các giải pháp điều trị” được tổ chức ngày 12/10 tại thành phố Hà Tĩnh và ngày 16/10 tại Nhà máy Traphaco Hưng Yên. Chuỗi Hội thảo lần này có sự tham gia của các chuyên gia/diễn giả khách mời:

+ BSCKII Trần Thị Hồng Thanh, Phó Trưởng khoa Nội-Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

+ TS. BSCC Nguyễn Trường Sơn, Trung tâm Tiêu hóa-Gan mật, Bệnh viện Bạch Mai

+ TS. DS Bùi Văn Trung - Thư ký Hội đồng đạo đức, Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương

Về phía Traphaco, tới tham dự có ông Trần Túc Mã – Tổng Giám đốc Công ty, ông Nguyễn Văn Bùi – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh OTC, ông Kim Dong Hyu – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh ETC và sản phẩm khai thác, bà Phạm Thị Thanh Duyên – Giám đốc Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên, cùng Ban Lãnh đạo, trưởng/ phó các phòng ban, cán bộ nhân viên của 2 công ty. Về phía Tập đoàn Dược phẩm Daewoong có ông Trương Văn Thiện – Đại diện Daewoong Việt Nam.

Tại Hưng Yên, phát biểu khai mạc Hội thảo, Tổng Giám đốc Trần Túc Mã đã chia sẻ chiến lược phát triển của Traphaco, định hướng hợp tác kinh doanh với khách hàng trong thời gian tới; trong đó, hoạt động hợp tác khai thác và nhận chuyển giao công nghệ sản phẩm mới là một trong những bước chuyển mình mạnh mẽ của Công ty. Ông cũng gửi lời cảm ơn các Quý khách hàng nhà thuốc đã luôn đồng hành hợp tác cùng Traphaco.

Ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc Công ty và ông Kim Dong Hyu - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh ETC & SPKT phát biểu khai mạc Hội thảo

Trong khuôn khổ Hội thảo, những thông tin mới trong điều trị, các hoạt chất dự báo là xu hướng sử dụng tại Việt Nam trong giai đoạn tới đã được BSCKII Trần Thị Hồng Thanh truyền tải tới các khách hàng tại Hà Tĩnh. Nội dung này lại được TS. BSCC Nguyễn Trường Sơn trình bày tại Hội trường Traphaco Hưng Yên với chuyên đề "Cập nhật chẩn đoán, điều trị viêm, loét dạ dày, tá tràng và vai trò thuốc Antacid, Rebamipide". Chuyên đề được dẫn dắt từ Tổng quan dịch tễ học và cơ chế bệnh sinh, tới bước chẩn đoán xác định, đưa ra phác đồ điều trị, sau đó giới thiệu các thuốc điều trị, vai trò của các hoạt chất như rebamipide, ursodeoxycholic acid.

Trong các bệnh nội khoa tại Việt Nam hiện nay, bệnh lý tiêu hóa vẫn là một trong những bệnh phổ biến nhất. Số người thực nhiễm bệnh về tiêu hóa hiện lên đến gần 10% dân số, trong đó đa phần là các bệnh về viêm loét dạ dày, viêm gan, viêm tắc mật… Các sản phẩm như DW-TRA RebaTot, Acid Ursodeoxycholic mà Traphaco nhận chuyển giao công nghệ; hay Trimafort, Grafort được Công ty khai thác từ Daewoong Pharma., với hiệu quả điều trị đã được kiểm chứng tại thị trường các nước tiên tiến, sẽ giúp các bác sĩ và bệnh nhân Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn sử dụng thuốc chất lượng.

Các sản phẩm Tân dược, trong đó có nhóm hàng Chuyển giao công nghệ, cũng đang được Traphaco đẩy mạnh hoạt động đánh giá chứng minh Tương đương sinh học (TĐSH). Một loại thuốc khi đạt chứng nhận TĐSH thì có thể xem là tương đương về điều trị đối với thuốc biệt dược gốc hoặc thuốc đối chứng đã được công nhận là an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, đánh giá TĐSH là quy trình rất phức tạp, cần nhiều thời gian và được đầu tư kinh phí lớn nhưng cũng mang nhiều rủi ro. Nội dung này đã được làm rõ trong chuyên đề “Quy trình đánh giá tương đương sinh học và vai trò trong so sánh hiệu quả điều trị của thuốc” của diễn giả TS.DS Bùi Văn Trung.

Đến nay, Traphaco đã có 7 sản phẩm được Bộ Y tế công bố đạt Tương đương sinh học, khẳng định chất lượng và hiệu quả điều trị của các sản phẩm thuốc thông qua các nghiên cứu khoa học bài bản. Thông qua nền tảng sản xuất là nhà máy tân dược thông minh 4.0 – Traphaco Hưng Yên, Traphaco hoàn toàn đủ khả năng tạo ra những sản phẩm Tân dược vừa có tác dụng điều trị tương đương thuốc biệt dược gốc nước ngoài, lại vừa có giá thành hợp lý với người Việt.

Rất nhiều ý kiến thắc mắc, thảo luận về chuyên môn đã được các khách hàng gửi tới chuyên gia nhằm làm rõ hơn vai trò của các loại thuốc điều trị bệnh tiêu hóa-gan mật nói chung, và các sản phẩm điều trị của Traphaco nói riêng. Sự thấu hiểu, quan tâm, ủng hộ của Quý khách hàng chính là động lực để công ty Traphaco không ngừng vươn lên, không ngừng mang tới những sản phẩm chất lượng cao, chăm sóc sức khỏe người Việt.

Một số hình ảnh Hội thảo:

TS. BSCC Nguyễn Trường Sơn, Trung tâm Tiêu hóa-Gan mật, Bệnh viện Bạch Mai trình bày chuyên đề "Cập nhật chẩn đoán, điều trị viêm, loét dạ dày, tá tràng và vai trò thuốc Antacid, Rebamipide"

BSCKII Trần Thị Hồng Thanh, Phó Trưởng khoa Nội-Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An chia sẻ những thông tin mới trong điều trị, các hoạt chất dự báo là xu hướng sử dụng tại Việt Nam trong giai đoạn tới

TS. DS Bùi Văn Trung - Thư ký Hội đồng đạo đức, Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương trình bày chuyên đề “Quy trình đánh giá tương đương sinh học và vai trò trong so sánh hiệu quả điều trị của thuốc”

Các chuyên viên của Traphaco chia sẻ thông tin về hoạt động đánh giá Tương đương sinh học và các nhóm sản phẩm khai thác, chuyển giao công nghệ của Công ty

Các đại biểu tham quan Nhà máy sản xuất tân dược thông minh 4.0 Traphaco Hưng Yên

Đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo công ty cổ phần Traphaco