Tin tức Oct 29, 2016

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Traphaco

Sáng 29/10, tại trụ sở công ty cổ phần Traphaco, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo công ty cổ phần Traphaco về việc kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động năm 2016 tại đơn vị.

Đón tiếp đoàn trong buổi làm việc, về phía công ty cổ phần Traphaco có bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT Công ty; ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc công ty cùng Ban lãnh đạo công ty.

Đc Nguyễn Thiện Nhân thăm công ty CP Traphaco

Báo cáo với đoàn kiểm tra về việc thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Traphaco, Tổng Giám đốc Trần Túc Mã cho biết: Hưởng ứng cuộc vận động, Traphaco đã trực tiếp đăng ký và vinh dự được Bộ Y Tế lựa chọn đồng hành cùng chương trình truyền thông “Con đường thuốc Việt”. Chương trình đã góp phần quan trọng tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để thầy thuốc và người dân Việt Nam thêm tin tưởng vào chất lượng thuốc Việt, ưu tiên lựa chọn sử dụng thuốc Việt được đầu tư nghiên cứu khoa học, đảm bảo chất lượng và tính hiệu quả cao trong điều trị với chi phí hợp lý hơn thuốc ngoại.

Bám sát nội dung đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”, tại Traphaco đã thực hiện đồng bộ các giải pháp như:  Đầu tư nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất thuốc theo các tiêu chuẩn về “Thực hành tốt – GPs” bảo đảm chất lượng tốt, giảm giá thành sản phẩm, đáp ứng yêu cầu người dân. Sắp xếp, đổi mới hệ thống phân phối, lưu thông, bảo quản thuốc bảo đảm việc cung ứng thuốc kịp thời, hiệu quả, giảm chi phí trung gian và tăng sức cạnh tranh với thuốc nhập khẩu. Tăng cường đầu tư kinh phí cho các hoạt động truyền thông, quảng cáo, tư vấn giới thiệu thuốc tại các cơ sở y tế, các cơ sở kinh doanh, phân phối thuốc. Không chỉ nâng cao chất lượng Thuốc Việt vì người Việt, Traphaco là doanh nghiệp tiêu biểu trong việc tiêu thụ các sản phẩm Việt.

Ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc công ty CP Traphaco báo cáo việc thực hiện cuộc vận động 

Việc thực hiện đề án "Người Việt ưu tiên dùng thuốc Việt" đã khuyến khích các bác sĩ thầy thuốc ưu tiên sử dụng thuốc Việt và có chủ trương yêu cầu các Hội đồng thuốc xem xét ưu tiên lựa chọn sử dụng thuốc sản xuất tại Việt Nam. Chương trình "Con đường thuốc Việt" đã truyền thông rộng rãi tới người dân Việt Nam về thành tựu ngành y dược Việt Nam, về nỗ lực nâng cao chất lượng thuốc Việt của các doanh nghiệp dược Việt Nam. Bộ Y tế cũng đã khuyến khích, biểu dương khen thưởng các đơn vị có thành tích tốt trong công tác nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu khoa học thông qua hệ thống Giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt” của Bộ Y Tế. Traphaco vinh dự được Bộ y tế trao tặng danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt cho 5 sản phẩm: Hoạt huyết dưỡng Não, Boganic, Ampelop, Dưỡng cốt hoàn, Didicera - đây cũng là các sản phẩm được sử dụng tại nhiều cơ sở điều trị trên toàn quốc. Danh hiệu giải thưởng Ngôi sao thuốc Việt đã góp phần quan trọng vào xây dựng hình ảnh thương hiệu Traphaco - Thương hiệu tiêu biểu cho “Thuốc Việt vì người Việt”.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Traphaco cũng kiến nghị với đoàn công tác: Đề nghị tiếp tục chỉ đạo và thúc đẩy các bộ ban ngành tiếp tục cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Bộ y tế tiếp tục các hoạt động truyền thông “Con đường thuốc Việt” và chương trình bình chọn “Ngôi sao thuốc Việt”.      Đề nghị xem xét phương án phù hợp, ưu tiên sử dụng các sản phẩm “Ngôi sao thuốc Việt” trong điều trị, có chính sách khuyến khích, tạo sự cạnh tranh hợp lý cho các sản phẩm dược phẩm Việt Nam có tiêu chuẩn chất lượng cao.

Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT công ty CP Traphaco tặng hoa đc Nguyễn Thiện Nhân

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực của công ty cổ phần Traphaco, đặc biệt là vấn đề tích cực sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước đã góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc. Đây là việc làm rất đáng trân trọng. Hoạt động chăm sóc, quản lý khách hàng và quản trị kênh phân phối của Traphaco cũng là một điểm sáng cần được phát huy và chia sẻ thành bài học cho các đơn vị khác.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục sẽ có chương trình làm kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động tại Bệnh viện Nhi Trung Ương và sau đó đoàn sẽ họp cùng lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo Bộ Y Tế để đưa ra kết luận cũng như các bài học kinh nghiệm./.