Với cộng đồng Oct 17, 2016

Các hoạt động cộng đồng, xã hội năm 2015

Khẳng định vai trò tiên phong của Thương hiệu dẫn đầu ngành dược trong phát triển bền vững. Traphaco đã đến với bà con nông dân miền núi, vùng sâu vùng xa để cùng xây dựng và phát triển các vùng trồng dược liệu. Năm 2015, Traphaco tiếp tục được Cục Quản lý Y dược Cổ truyền (Bộ Y tế) ghi nhận vùng trồng và thu hái dược liệu Chè dây đạt chuẩn GACP-WHO, nâng tổng số dược liệu có vùng trồng đạt chuẩn GACP-WHO của Traphaco lên 05 vùng dược liệu. Traphaco là một trong số ít doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư nghiên cứu theo hướng khác biệt hóa trong hướng đi để tạo ra sự đột phá trong tăng trưởng, nhanh chóng trở thành thương hiệu dẫn đầu trong ngành dược của Việt Nam. Bên cạnh sự thay đổi chiến lược bán hàng, Traphaco còn tạo nên sự khác biệt bằng việc đầu tư phát triển vùng nguyên liệu. Trong 2 năm qua tỷ lệ về khối lượng các dược liệu Việt Nam trên tổng số dược liệu được sử dụng trong sản xuất là trên 90%.

Công ty CP Traphaco trao quà chocho các em học sinh trường PTDT bán trú THCS Nghiên Loan, Pác Nặm, Bắc Kạn

Từ những thành công ban đầu của Traphaco, đã tạo nên một phong trào phát triển vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO trong toàn ngành dược. Với sự thay đổi về quan điểm phát triển dược liệu của ngành dược Việt Nam, sự ủng hộ của Chính phủ cũng như người dân Việt Nam sẽ có nhiều thương hiệu tiếp bước Traphaco trên con đường xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm Việt để vươn ra thị trường quốc tế.

Là một đơn vị sản xuất kinh doanh dược phẩm, Traphaco luôn “Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động”. Vì vậy, Traphaco cam kết đóng góp cho sự phát triển ổn định và bền vững của Công ty thông qua những việc làm nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động, các thành viên trong gia đình họ, cho cộng đồng và cho toàn xã hội.

Bên cạnh ý thức thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về bảo vệ môi trường hướng đến sự phát triển bền vững, Traphaco luôn chăm lo tốt nhất cho đời sống CBCNV, tạo công ăn việc làm cho bà con nông dân tại các vùng trồng dược liệu. Ngoài ra, Công ty còn là đơn vị điển hình tích cực tài trợ các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa với mong muốn đóng góp vì một cuộc sống chất lượng hơn - hạnh phúc hơn. Các hoạt động xã hội từ thiện giờ đây đã như một việc làm thường xuyên không thể thiếu và được hưởng ứng nhiệt tình từ lãnh đạo đến nhân viên.

Traphaco trao tặng "suất ăn miễn phí" cho bệnh nhân Bệnh viện GTVT Trung ương
 

Cụ thể như:

»» 9 năm liên tục: Tài trợ chương trình “Mùa xuân cho em”.

»» Hàng năm: Ủng hộ gia đình thương binh liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam bằng tiền, thuốc do Công ty sản xuất.

»» Hàng năm: Dành khoảng 5 tỷ đồng bằng sản phẩm, tài liệu và truyền thông, tư vấn sức khỏe cho cộng đồng.

»» Hàng năm: Ủng hộ tiền và quà cho thanh niên tình nguyện, nuôi dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trẻ mồ côi.

Với truyền thống Uống nước nhớ nguồn, chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Công ty Cổ phần Traphaco đều có những hoạt động chia sẻ với cộng đồng, tặng quà cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách. Công ty đã kết hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Với Đảng, mùa Xuân”. Đây là dịp để tri ân những anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam Anh hùng cũng như các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở một số địa phương trên cả nước.

Ngoài ra, còn các hoạt động như: Phát cơm từ thiện cho các bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại các bệnh viện, tặng quà cho bà con gặp thiên tai, xây nhà tình nghĩa, trao áo ấm cho học sinh vùng núi cao… cũng được coi là hoạt động thường niên của Công ty. Ngân sách dành cho các hoạt động vì cộng đồng của Công ty mỗi năm chiếm từ 1-3% doanh thu. Riêng năm 2015, tổng số tiền chi cho các hoạt động vì cộng đồng là hơn 20 tỷ đồng.

Công ty CP Traphaco tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Mùa Xuân cho em do Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức 

Bên cạnh việc sản xuất ra các sản phẩm thuốc tốt thì việc tư vấn và hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn hiệu quả cũng được Traphaco tiên phong thực hiện và duy trì liên tục trong nhiều năm liền. Với trách nhiệm của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, trong hơn 15 năm qua, Traphaco đã luôn tích cực tổ chức các hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc và Tạp chí Sống khỏe miễn phí cho hàng triệu hội viên câu lạc bộ người cao tuổi - phụ nữ trên toàn quốc, đặc biệt là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa là những nơi bà con còn rất thiếu thông tin và sự chăm sóc về y tế. Bên cạnh các Hội nghị Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng trực tiếp, Traphaco còn tổ chức nhiều Hội thảo giới thiệu thông tin về Công ty và cung cấp thông tin đầy đủ về các sản phẩm Công ty cho các bác sĩ, dược sĩ tại các bệnh viện, trung tâm y tế… và các nhà thuốc. Trong năm 2015, Traphaco đã thực hiện 311 Hội nghị - Hội thảo trên toàn quốc (274 Hội nghị - Hội thảo dành cho Người cao tuổi - Phụ nữ, 13 Hội thảo tại Hệ thống điều trị; 24 Hội thảo tại Hệ thống nhà thuốc).

Với các hoạt động xã hội - từ thiện nêu trên, Traphaco đã được ghi nhận thông qua nhiều danh hiệu, giải thưởng như: Giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp - CSR (2009); Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Vì cộng đồng (2012); Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Trách nhiệm xã hội (2011, 2013, 2015),...