Tin tức Jan 05, 2016

Tổng kết công tác năm 2015 và triển khai Kế hoạch năm 2016

Năm 2015 là một năm Traphaco đã có bước tiến đột phá trong hoạt động Sản xuất - Kinh doanh, với việc triển khai thành công Chính sách bán hàng hệ thống Nhà thuốc, với việc tiên phong trong tái cấu trúc cũng như đầu tư về khoa học công nghệ, Traphaco tiếp tục khẳng định được vị trí là “người dẫn đầu”

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015 và triển khai Kế hoạch năm 2016, các kết quả đạt được thực sự là các con số ấn tượng. Doanh số bán hàng thực hiện được trong năm 2015 có mức tăng trưởng mạnh so với năm 2014 khi đạt mức tăng 18% và vượt chỉ tiêu đề ra 5%. So với năm 2014, doanh số hàng sản xuất độc quyền phân phối thực hiện trong năm 2015 có mức tăng trưởng 25% là do thị trường nhà thuốc phát triển mạnh: tăng 41% so với 2014, trong khi doanh số thị trường bệnh viện giảm 14%/2014. Tổng doanh số hàng bán hệ thống nhà thuốc đạt 1.152 tỷ, so với năm 2014 là 815 tỷ, tăng trưởng đạt 41% cụ thể: thị trường miền Trung tăng trưởng 56%/ 2014, thị trường miền Nam tăng trưởng 45%/2014, thị trường miền Bắc tăng trưởng 39% /2014. Đạt được kết quả này do công ty đã thực hiện nghiêm túc,  triển khai mạnh mẽ việc thực hiện chính sách bán hàng hệ thống nhà thuốc trong năm 2015. Hàng nhập khẩu ủy thác năm 2015 vượt 28% so với chỉ tiêu đề ra và tăng trưởng 15% so với năm 2014.

Trong phần báo cáo từ các Công ty con, mặc dù Công ty dược Đắk lắk không trúng thầu trong việc cung ứng hàng cho khối bệnh viện tại thị trường Đắk Lắk nhưng công ty đã có nhiều cố gắng trong việc thúc đẩy doanh số tại thị trường nhà thuốc cũng như sự tăng trưởng mạnh tại địa bàn Thái Nguyên trong năm qua. Do vậy, năm 2015, chỉ tiêu doanh thu hợp nhất từ các công ty con vẫn vượt chỉ tiêu 6%.

Về chỉ tiêu lợi nhuận: thực hiện năm 2015 tăng trưởng 23% so với năm 2014 đạt 95% mục tiêu đã đặt ra, tốc độ tăng trưởng Lợi nhuận như vậy được đánh giá là cao so với các doanh nghiệp khác trong điều kiện hiện nay.

Năm 2015 cũng ghi nhận một hướng phát triển mới cho công ty khi Traphaco chính thức ký hợp đồng Hợp tác với nhà sản xuất Sandoz trong việc phân phối các sản phẩm Sandoz mở ra hướng mới tăng doanh thu, lợi nhuận cũng như uy tín của Traphaco trong ngành dược phẩm.

Trong năm 2015, do chính sách thu tiền hàng trong tháng nên tình hình tài chính của công ty rất khả quan, cụ thể: lượng tiền thu về từ hoạt động kinh doanh hàng sản xuất bằng với lượng hàng bán ra, không phát sinh các khoản vay ngân hàng, thanh toán cho khách hàng nội bộ và ngoài công ty đúng quy định

So với các năm trước thì công tác kế hoạch – sản xuất hiện nay của công ty tốt hơn rất nhiều. Điều này cũng góp phần tăng trưởng lợi nhuận của công ty do giảm thiểu được chi phí tài chính, chi phí bảo quản hàng hóa, tăng năng suất lao động, đảm bảo đáp ứng nguyên tắc GMP trong hệ thống sản xuất.

Tại Traphaco việc kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào cũng như trong suốt quá trình sản xuất luôn được giám sát chặt chẽ, tăng cường các biện pháp quản lý chất lượng đối với các nguyên liệu đầu vào. Chuẩn hóa các dược liệu đầu vào theo tiêu chuẩn GACP. Ngoài việc duy trì các diện tích đã được cấp chứng nhận GACP – WHO, năm 2015 công ty cũng đã được cấp thêm chứng nhận GACP cho dược liệu Chè dây.

Để có được các thành quả đáng tự hào như vậy,  phải kể đến sự đổi mới trong công tác quản lý thông qua việc Áp dụng thành công sử dụng công cụ KPI trong hoạt động quản trị doanh nghiệp, áp dụng CNTT trong quản lý bán hàng và Sức mạnh của phong trào thi đua năm 2015.

Việc áp dụng thành công công cụ KPI trong công tác quản lý tạo hiệu quả làm việc cho các bộ phận trong công ty, từng bước thay đổi tư duy làm việc của từng cá nhân trong công ty theo hướng đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ mà công ty chú trọng.

Với việc triển khai chính sách bán hàng hệ thống nhà thuốc như hiện nay, việc đưa CNTT vào quản trị hệ thống tỏ ra cực kỳ hiệu quả. Hệ thống DMS trong quản lý bán hàng đã giúp công ty rất nhiều trong việc quản lý đơn hàng, quản lý lịch trình đi lấy đơn hàng, công tác công nợ với khách hàng và công tác giao nhận hàng hóa. Bên cạnh đó, hệ thống DMS còn giúp lãnh đạo đưa ra các quyết định chính xác khi cần phân tích các số liệu của từng nhà thuốc mà không cần hệ thống báo cáo của nhân viên bán hàng. Cùng với chính sách bán hàng và hệ thống DMS đã làm cho nhân viên bán hàng của Traphaco trở nên chuyên nghiệp hơn, hiệu quả công việc cao hơn. Theo đánh giá, Traphaco đang là doanh nghiệp dẫn đầu ngành dược về hệ thống phân phối hiện đại và hiệu quả.

Năm 2015 là năm Traphaco “Phát triển văn hóa doanh nghiệp” tập trung vào 4 vấn đề: “Hợp tác trong công việc - Chia sẻ về lợi ích - Cam kết các mục tiêu - Thực hiện mọi cam kết”  với mục tiêu tất cả các cá nhân,  bộ phận trong toàn hệ thống Traphaco hiểu về hoạt động của công ty, thống nhất một mục tiêu, hợp tác tạo ra sức mạnh tổng hợp, đưa Công ty phát triển mạnh mẽ.

Tổng Giám đốc Traphaco Th.S Trần Túc Mã đưa ra thông điệp của năm 2016 – “ Đổi mới công nghệ - Nâng tầm vị thế - Phát triển sản phẩm – Đột phá thành công”

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty – Th.S Vũ Thị Thuận thay mặt HĐQT giao kế hoạch năm 2016 với các chỉ tiêu về Doanh thu - Lợi nhuận, chỉ tiêu hoàn thành đầu tư xây dựng nhà máy dược Việt Nam, cũng như tích hợp hệ thống DMS và quản lý tài chính...

Khép lại năm 2015, mở đầu cho năm 2016 để Traphaco bứt phá mạnh mẽ hơn, vươn tới tầm cao trong những năm tiếp theo, Tổng Giám đốc Traphaco Th.S Trần Túc Mã đã đưa ra thông điệp của năm 2016 – đó là “Đổi mới công nghệ - Nâng tầm vị thế - Phát triển sản phẩm – Đột phá thành công”